Đang tải...

Cơ bản Xin hỏi về tiết chế trên mạch nạp trên Ô tô?

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi vananh.uct, 7/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vananh.uct
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    #1 vananh.uct, 7/3/12
    Last edited by a moderator: 20/10/12
    Các bác ơi cho cháu biết tiết chế là gì với
    Nó được ứng dụng như thế nào?
    Phân loại ra sao?

    Cảm ơn các bác nhiều ạ
     

    Bài viết khác:

  2. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    Bạn thân, vì thời gian không cho phép mình chỉ cho bạn biết sơ khởi về tiết chế điện ô tô như sau nha;
    Bộ tiết chế còn gọi là bộ điều chỉnh điện, có nhiệm vụ bảo đảm cung cấp cho máy phát điện áp không đổi trong suốt thời gian hoạt động, ngoài ra bộ tiết chế còn có thể có các bộ phận làm nhiệm vụ ngăn chặn dòng điện từ ắc cuy phóng qua máy phát hoặc làm nhiệm vụ mạch điều khiển; mạch báo phát, sạt v.v...
    Tùy theo cấu tạo của bộ điều chỉnh điện(bộ tiết chế) cho máy phát điện xoay chiều người ta chia ra làm hai loại chính:
    + Loại rung đơn thuần dùng cặp tiệp điểm cơ khí.
    + Loại bán dẫn có tiếp điểm điều khiển; loại bán dẫn không có tiếp điểm điều khiển (loại linh kiện rời và bán dẫn vi mạch)
    Như vậy bạn nhá.
    Nếu bạn cần nữa hôm sau mình sẽ nói rõ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của các loại trên.
    Chúc bạn vui!
     
    Đã được đổ xăng bởi phanhthanhmtajosephvanbac.
  3. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    Bạn nhớ đổ xăng và để lại mail cho mình nha!

    ---------- Post added at 02:41 PM ---------- Previous post was at 01:54 PM ----------

    Mình trình bày tiếp cho bạn đây:
    1-Cấu tạo, hoạt động của bộ điều chỉnh điện loại rung:
    cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của bộ tiết chế điện PP24 loại rung (liên xô)
    Sơ dồ:
    Xin lỗi bạn, mình đang tìm link để post lên nhưng không tìm ra mong bạn thông cảm nha!
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  4. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    Bạn vananh.uct ơi, bạnđể lại mail của bạn trên diễn đàn, mình sẽ gửi cho bạn nhá! Chúc bạn vui.
     
  5. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Xin lỗi ở trên quên chưa cho Link nhưng không sửa được, vì vậy phải post lại.

    Gửi bạn toàn bộ tài liệu về phần "Bộ điều chỉnh điện" (Tiết chế). Là file Word, với các nội dung: Công dụng, phân loại, cấu tạo, nguyên lý hoạt động.
    Link: http://www.mediafire.com/?ukk3fi5b2u3t0pt
     
    Đã được đổ xăng bởi quanskylove, SiemenSvandoanhtb .
  6. xuannangabs
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/11
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    445 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi haikoto.
  7. lgnexus16gh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    635 lít xăng
    chào bác phạm vỵ em đang học về phần máy phát và rất quan tâm đến mạch tiết chế. em đã đọc tài liệu về tiết chế bác up lên. em hiểu nôm na như sau:
    - bộ tiết chế luôn ổn định điẹn áp nạp cho accu 13.5-14.5v là nhờ cách dièu chỉnh U vào 2 chuổi than roto. xin hỏi bác nếu như vậy có phải ta tháo cọc B+ nối với accu ra thì dien áp vào cực F của MP lúc nào cũng bằng 12-12.6v nghĩa là IC không có sự điều chỉnh dien áp vào MP.vậy thì khi đạp ga càng lớn MP càng phát ra U lớn ( vd như 16-30v chẳng hạn). em nghĩ như thế có đúng không ạ?:p
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Bạn là dân trong nghề hay ngoại đạo muốn học hỏi thêm?
     
  9. tranminhtung10c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/12
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    sao k xem được nữa vậy bác, đang cần, bác up lại giúp
     
  10. xuannangabs
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/11
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    445 lít xăng
  11. tranminhtung10c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/12
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
  12. vanluong1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    814 lít xăng
  13. timfan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    97 lít xăng
    Chào Bác!!! Đây nè....

    Bo tiet che: co cac canh giai nhiet, co nhiem vu giu cho dien ap may phat phat ra khong doi trong qua trinh lam viec cua dong co(on dinh o dien ap hieu chinh khoang 14V hay 28V)

    -->Doi cu thi chinh luu va tiet che nam o ngoai may phat, doi moi thi tich hop trong may phat.

    - Nguyen tac: vi điện áp ra của máy phát tỉ lệ thuận với từ thông qua cuộn stato (cuon phat dien) và tốc độ của máy phát (may phat duoc dan dong tu dong co nen toc do may phat la toc do dong co, toc do dong co cang cao thi dien ap cua may phat phat ra cang cao). Nên muốn điều chỉnh điện áp của máy phát không đổi ta điều khiển qua 2 thông số.

    + C1: thay đổi từ thông qua cuộn stato (dong ngat dong dien di qua cuon kich tu_roto de thay doi tu thong do cuon kich tu tao ra)

    + C2 : thay đổi tốc độ động cơ (không thể được)

    --> Để dieu chinh dien ap may phat thi phai thay doi tu thong do cuong lich thao ra bang cach thay doi dong dien qua cuon kich tu Wkt

    - Phan loai:

    + Loaị rung: su dung vit (co khi) de dong ngat dong dien di qua cuon kich

    + Loại bán dẫn: su dung Tran (ban dan) de dong ngat dong dien di qua cuon kich
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Bác nên viết cẩn thận tý, đọc khó quá
     
  15. timfan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    97 lít xăng
    Xin lỗi lần sau sẽ viết kỹ hơn. thanks...^^
     
  16. xuannangabs
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/11
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    445 lít xăng
    sơ đồ thứ hai là sơ đồ các đầu nối(zắc cắm) đó
     
  17. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    cho mình hỏi đối với tiết chế xe to xe univer và mobihome thì tiết chế của nó có cả nhiệm vụ cấp mass cho rơ le điều hòa và cấp mass chorơ le đề đúng không ah
     
  18. Hunghuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/16
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    70 lít xăng
    chào bạn.nhờ bạn cho mình thêm thông tin với ạ.sơ đồ đèn báo nạp với kích từ gì đó.mình mới vào ngề.tks
    mail mình đây ạ.bạn có gửi dùm mình thanhhung07121194@gmail.com
     
  19. longHD
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/2/16
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    493 lít xăng
    Bác cho e hỏi. Bên e có hiện tượng máy phát phát cao mà e là chỉ vài tháng là lại bị phát cao. E đã đo ktra roto stato. Điot k sao cả. Máy phát k chạm mát. Bác nào gặp zui có cách nào sly triệt để chỉ giùm e .
     

Chia sẻ trang này