Đang tải...

Thảo luận Xin hỏi về tốc độ máy nén

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi vinhforever, 3/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vinhforever
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Chào các bác , em mới kiếm được cái máy nén trong hệ thống lạnh của ô tô này[​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    Em đang tính Mod nó thành máy nén khí để bơm hơi xe máy , vệ sinh các thiết bị bám bẩn trong gia đình .Hiện em đang có Moto điện 1 pha 1,1 Kw và định dùng nó để kéo máy nén.Nhưng vấn đề là em ko biết tốc độ định mức của máy nén để tính tỷ số truyền cho phù hợp.vậy tốc độ quay của em nó bao nhiêu thì phù hợp ạ?Mong các bác giúp đỡ ạ, em xin chân thành cảm ơn.
     
  2. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
  3. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
  4. vinhforever
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
  5. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    #5 Già Làng O-H, 3/9/12
    Last edited by a moderator: 3/9/12
    Cụ không nói động cơ của Bạn bao nhiêu rpm/phút. Thông thường Cụ nên chế dạng nén hơi này và cho lốc chạy khoảng 500-600 vòng/phút là ổn định nhất, vừa nhẹ động cơ, vừa bền đầu nén. Để chế máy nén hơi, Cụ nên sử dụng lốc đứng, loại có piston hướng lên trên thay vì lốc Sanden loại lốc nằm của Cụ. Lý do sử dụng lốc nằm nhớt thường theo đường piston + bạc vào khí nén của Bạn (Vừa hao nhớt, vừa lấy khí không sạch, có trộn nhớt phải xả đáy bình nhiều lần).
    Thân

    [​IMG]
    Tham khảo dạng lốc đứng​
     
  6. vinhforever
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    vâng em quên chút, cụ thể là động cơ của em 4 cự nên tốc độ có tải nhỏ hơn tốc độ đồng bộ 1500 vòng/phút , chắc nó khoảng 1400 V/phut .Cái máy này em nhặt của ông anh chạy xa container nên em ko có cơ hội lựa chọn :(( .
    Em đọc file của bác trên cho thì ko thấy nó nói máy của em chạy với tốc độ bao nhiêu , chỉ thấy ghi mấy cái cùng laoij chạy 4000-6000 vòng phút ( cao thế cơ ạ ) .Giờ nó ko nén môi chất làm lạnh nữa ,chỉ nén không khí thôi thì dầu bôi trơn em có thể dùng dầu xe máy được ko bác ?
     
  7. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    #7 Già Làng O-H, 3/9/12
    Last edited by a moderator: 3/9/12
    Với động cơ 1.1Kw đó (Tương đương 1.25HP), Cụ nên để puly động cơ có chu vi chỉ bằng bằng hoặc nhỏ hơn 1/3 puly máy nén thì động cơ mới hoạt động được. Nếu không thể nhỏ hơn được thì có thể tháp ở puly máy nén cho lớn ra. Dùng làm máy nén có thể sử dụng dầu 30-40-50, tương đương xe máy là OK.
    Thân
     
  8. vinhforever
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Em chưa muốn can thiệp vào puly của máy ,vì nếu can thiệp thì lại ko dùng dc ly hợp điện từ của nó.em chưa biết trong ly hợp nó hình dáng như nào nhưng em biết nguyên lý làm việc của nó. trục động cơ của em đường kính 250mm , đường kính puly máy em đo được là 1200mm .em tính tạm như này : nếu tính puly mới của động cơ là 400m thì tỷ số truyền là 3 > tốc độ máy nén lúc này là khoảng 4200 vòng/phút . tốc độ này có ổn chưa bac nhỉ , ta nên cho nó cao hơn hay thấp hơn thì tôt ạ ?
     
  9. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    #9 Già Làng O-H, 3/9/12
    Last edited by a moderator: 3/9/12
    Lấy đâu ra tốc độ máy nén là 4200 vòng/phút vậy. Tốc độ như vậy quá cao, động cơ không thể làm việc.
    Nếu tính đường kính lupy động cơ 400/1200 của máy nén thì tốc độ máy nén lúc này là #500 vòng/phút. Tốc độ này ổn, nhưng nếu thấp hơn nữa càng tốt, vì động cơ yếu. Ly hợp nên chấm điện cho chết với puly vì không cần sử dụng đến ly hợp nữa.
    Thân
     
  10. vinhforever
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    À em tính ngược rồi, tỷ số truyền là 3 ,tốc độ máy nén giảm đi 3 lần là ~460 vòng/phút :9:
    như thế đúng chưa bác ?
     
  11. vinhforever
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
     
  12. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    haha......... Góp thêm 1 ý nữa là ống đồng nối từ máy nén đến bình chứa nên để dài một chút (Khoảng 1 m), có thể cuộn tròn lại cho gọn.
    Lý do:
    1/ Chống rung máy nén lâu ngày có thể làm gãy ống.
    2/ Giải nhiệt không khí tốt khi đến bình chứa.
    Thân
     
  13. vinhforever
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    diễn đàn ko có nút sửa bài viết nhỉ ? em để màn hình trên trường - xa quá nên gõ lộn nhiều
     
  14. vinhforever
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Chân thành cám ơn bác đã tư vấn , e sẽ bắt tay vào làm ngay để có sản phẩm Mod by tự tôi :9:
     
  15. vinhforever
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Em chưa muốn can thiệp vào puly của máy ,vì nếu can thiệp thì lại ko dùng dc ly hợp điện từ của nó.em chưa biết trong ly hợp nó hình dáng như nào nhưng em biết nguyên lý làm việc của nó. trục động cơ của em đường kính 25mm , đường kính puly máy em đo được là 120mm .em tính tạm như này : nếu tính puly mới của động cơ là 40m thì tỷ số truyền là 3 > tốc độ máy nén lúc này là khoảng 4200 vòng/phút . tốc độ này có ổn chưa bac nhỉ , ta nên cho nó cao hơn hay thấp hơn thì tôt ạ ?
     
  16. vinhforever
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    xóa do lỗi trùng bài
     

Chia sẻ trang này