Đang tải...

Thảo luận Xin sơ đồ chính xác về mạch điện gạt mưa.

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi minh nhat, 8/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. minh nhat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    547 lít xăng
    Chào các bác. Các bác ai có thể vẽ cho em sơ đồ đường đi và màu dây của mạch điện gạt mưa được không. ( là sơ đồ trên xe chứ không phải sơ đồ nguyên lý đâu nhé)
     
  2. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    bác xem thử nhé[​IMG][/IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi xuanphong1795khoasinh9x.
  3. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    đúng quá,bạn nên chú ý khi đặt câu hỏi không thì anh em khó xử,giả sử mer c200 đâu có mạch riêng,nó xài chung cả cụm SAM REAR mà.
     
  4. engine16
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    ko biết có đọc và hiểu được không mà xin nhỉ .nhìn giống 1 bức tranh nghệ thuật nhiều hơn .hic.
     
  5. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
  6. quocviet85dl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    195
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    920 lít xăng
    bác có thể nói nguyên lý làm việc mạch này qua được không, em mới học điện ô tô nên nhìn mạch này rối quá! cảm on bác nhiều
     
  7. nambt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    #7 nambt, 19/6/13
    Last edited by a moderator: 19/6/13
    [​IMG]

    Uploaded with ImageShack.us

    Thế này nhé: sơ đồ được chia làm 3 phần như hình
    1: moto bơm nước rửa kính
    2: cụm công tắc
    3: moto gạt nước

    - Do môto bơm nước được cấp (+) từ chân thứ 2 nên khi ấn công tắc trên cụm công tắc cấp (-) thì moto se hoạt động (phun nước rửa kính) dòng điện đi từ (+) accu -> moto bơm nước->chân 11 cụm công tắc ->chaan2 cụm công tắc ->mass
    - Trên cụm công tắc còn có 3 nấc: INT (gián đoạn) LO (chậm) HI (nhanh)
    - OFF: chưa hoạt động
    - Khi bật công tắc sang nấc INT (+) accu đi vao chân 17 cụm công tắc trong cụm công tắc có các điện trở, tụ điều khiển.. thời gian gián đoạn
    - Khi bật công tắc sang nấc LO dòng điện sẽ đi từ (+) accu ->chân 17 cụm công tắc -> LO->chân 7 cụm công tắc -> chân 5 của môto gạt nước ( chân tốc độ chậm của moto gạt nước)
    - Khi bật công tắc sang nấc Hi dòng điện sẽ đi từ (+) accu ->chân 17 cụm công tắc -> HI->chân 8 cụm công tắc -> chân 3 moto gạt nước (chân tốc độ nhanh)
    (ngoài ra trên moto gạt nước còn có chân 2 nối (+) accu chân 4 nối mass
     
    Đã được đổ xăng bởi Lyhuynh.
  8. quocviet85dl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    195
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    920 lít xăng
    #8 quocviet85dl, 19/6/13
    Last edited by a moderator: 19/6/13
    chân thanh cảm ơn bác!
    bác có thể giải thích rõ hơn mạch điện tử bên trong cho sơ đồ này không
    [​IMG],
    mình cần fải làm rõ điều này, muốn biết tận ngon ngành! mong bác giúp đở
    cảm ơn Anh Nhiều!
     
  9. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,627 lít xăng
    #9 ngocanh_102, 19/6/13
    Last edited by a moderator: 20/6/13
    Bạn tìm đĩa Team 21 của Toyota trong diễn đàn để mà tải về sẽ hiểu rõ mạch trên, trong đó chỉ rõ mạch điện đi luôn. Tạm thời mình nói về cái gián đoạn này. Để điều chỉnh gián đoạn được thì nó dùng 1 mạch điện có transitor để điều khiển 1 con rơ le 5 chân. Nếu mở cụm công tắc gạt mưa ra mà bác thấy có 1 cục màu đen nhỏ thì chính là con rơ le đó, nếu không có thì nó sử dụng con rơ le gạt nước gián đoạn rời.
    HÌnh vẽ của bác hơi mờ, bác cần chú ý kĩ trong hình vẽ đó, chỗ nào có dấu chấm to thì chỗ đó các đầu dây mới được nối với nhau, còn không có thì nó không được nối nhé, bác xem dòng điện chạy ở chế độ INT tại đây

    http://www.oto-hui.com/a559/he-thong-gat-nuoc-va-rua-kinh-phan-2.html

    Còn màu dây thông thường của gạt mưa thường là cụm màu xanh nước biển cụ ạ, thương 4 dây LO HI OFF và + CHUNG sẽ có màu đó
     
  10. quocviet85dl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    195
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    920 lít xăng
    Vậy bác có thể trình bày cách xác định chân(+1,+2,+B,S, mát) ở công tắc cũng như mô tơ được không?
     
  11. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,627 lít xăng
    #11 ngocanh_102, 20/6/13
    Last edited by a moderator: 20/6/13
    Nhìn vào hình vẽ trong link mà mình gửi bác nhé, xác định chân công tắc như sau:
    Trước hết bác cầm cụm công tắc lên, lọc cho em trong đám dây từ công tắc gạt mưa ra những sợi nào có màu xanh nước biển, thường là sẽ có màu này
    Bật công tắc gạt mưa ở vị trí HI, bác sẽ đo được 2 dây thông nhau, đó là dây +2 (em gọi là dây HI) và dây nguồn + chung nhé, lúc này chưa biết dây nào là dây nào
    Bật công tắc gạt mưa sang vị trí LO, thì một trong 2 dây ở trên sẽ thông với dây thứ 3, từ đó ta biết được dây đó là dây + chung, dây thứ 3 mới đo được là dây +1 (em gọi là dây LO)
    Bật công tắc sang vị trí OFF, thì dây +1 sẽ thông với 1 dây nữa em gọi đó là dây OFF, dây này trong mạch thông với tiếp điểm A đó bác
    Tổng cộng bác có 4 dây là LO, HI, OFF và + chung. Các dây của chế độ INT không thể đo được mà nó thông sẵn trong mạch điện tử bên trong công tắc.
    Bấm nút phun nước rửa kính, sẽ đo được 2 dây nữa thông nhau, 1 trong 2 dây này có thể có màu đen, dây này bác đấu về mát, phải vậy thì chế độ INT mới hoạt động được.

    Còn chân của con mô tơ thì phải mở ra thì bác mới biết chân nào ra chân nào ạ, chứ không biết được.

    Bác đã dò được công tắc tổng nâng kính mà sao cái này bác không dò được nhỉ? Bác nên coi kỹ lý thuyết để hiểu mạch điện đã rồi anh em nói bác mới hiểu được ạ. Em cũng phải đọc kỹ lắm mới dám hỏi đó bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi ga_auto37.
  12. minh nhat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    547 lít xăng
    Các bác ơi. ai có thể cho mình sơ đồ chính xác mạch gạt mưa không. đặc biệt là sơ đồ và chú thích về điểm dừng giúp em với. Cái này em mù tịt ạ. Cảm ơn các bác.
     
  13. bactranoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/13
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    Em đang làm đồ án tốt nghiệp về phần này, cái sơ đồ nguyên lý và hoạt động của nó có nhiều, bác chẳng chịu tìm cứ ngồi đấy hỏi thì ai nta trả lời, trước khi viết bài nta đã có thêm phần search để tìm trc rồi mà. Em thấy mạch cơ bản, và nguyên lý của nó không khó.
    HTML:
    http://data.oto-hui.com/pip5yn12arxp.html
    Bác thích thì e gửi cho bác luôn cái đồ án tốt nghiệp của em, nhưng mà giờ e vẫn đang làm, mắc cái phần tạo Pan , vẫn biết là tạo cho từng bộ phận, nhưng mà không có cái mẫu nên hơi mắc, tiện thể bác nào có cái đồ án thì cho em xin với. Tài liệu phần này ít quá, khó tìm, nhất là tháo lắp , sửa chữa, tạo pan. Các bác có tl tiếng anh cho e xin cũng được ạ !
    thanks all !
     
  14. minh nhat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    547 lít xăng
    Bác bảo là phải tìm ở đâu? là cách đấu dây và nguyên lý đường đi của dòng điện ở ngoài thực tế cơ. Không phải mấy cái hình vẽ mà các bác mới tốt nghiệp đó đưa ra đâu bác ạ. Em cũng gặp ngoài thực tế mấy cái rùi nhưng không hiểu gì hết. Mong các bác ai biết loại nào thì chỉ với ạ. Là loại có ngoài thực tế nhé. Cảm ơn.
     
  15. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,627 lít xăng
  16. Baotrongqb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/6/16
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    991 lít xăng

Chia sẻ trang này