Đang tải...

Hỏi Xin sơ đồ đấu ic đáng lửa loại này ạ

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi bombui, 2/10/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bombui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/16
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
  2. Tungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/16
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    132 lít xăng
    Ic xe j z cụ
     
  3. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    462
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,121 lít xăng
    Bác lấy con IC này từ xe Nissan hay Mazda vậy ạ
    Mà trên đó có ký hiệu hết rồi đó bác
     
  4. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    462
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,121 lít xăng
    Con IC với bộ chia điện của bác đây ạ

    Distributor.jpg
    IC có 6 chân: S,B,-S,G+,I,E
    Giờ em phân tích từng chân cho bác luôn nhé
    _2 chân -S và G+ là nhận tín hiệu kích từ cuộn cảm biến (pickup coil) nằm trong bộ chia điện luôn. Tín hiệu này là dạng sóng xoay chiều hình sin sẽ được IC chuyển đổi thành xung vuông để điều khiển đánh lửa
    Pickup coil.jpg
    _Chân I và E là 2 chân đưa đến cực âm của 2 bô bin để IC điều khiển đóng ngắt cuộn sơ cấp của 2 bô bin này. Xe này dùng 2 bô bin: 1 cái cho 4 bugi bên phía cổ hút (Intake)- chân I của IC điều khiển, 1 cái cho 4 bugi bên cổ xả (Exhaust)- chân E của IC điều khiển
    _Chân B là chân dương, lấy nguồn cho IC
    Nissan 1986_Ignition System.jpg
    _Chân còn lại là chân S được nối với hộp điều khiển chống kích nổ [hộp này nhận tín hiệu từ cảm biến kích nổ (Knock sensor) rồi chuyển đổi thành xung điều khiển đưa vào chân S của IC đánh lửa, mục đích là nói với IC điều khiển đánh lửa muộn hơn (retard) để chống kích nổ]Ignition Retard by Knock sensor.jpg
    => Nguyên vẹn bộ chia điện sẽ có giắc điện 4 chân (S,B,I,E) chìa ra như hình bên dưới:
    Nissan.jpg
    p/s: Toàn bộ những gì mình tìm hiểu được về hệ thống đánh lửa xe này ạ. Chúc bác đấu IC thành công!
     
    Đã được đổ xăng bởi vietduy234.
  5. nvhoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    451 lít xăng
    vậy nếu lỡ đấu nhầm chân -S và +G của cuộn dây vào IC thì có được không? tại sao?

    [www.oto-hui.com]Pickup coil.jpg
     
  6. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    462
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,121 lít xăng
    Đấu nhầm chân -S và +G của cuộn dây vào IC, Theo mình thì được bác ạ
    Còn tại sao thì bác xem cái hình bên dưới: (mấy cái chấm màu xanh là thời điểm IC điều khiển cho đánh lửa ạ)
    Theo em là: cái trục roto trong bộ chia có số răng bằng với số xylanh, mỗi lần IC thấy 1 răng đi qua cuộn dây cảm biến đến vị trí chính giữa (vị trí chấm màu xanh) thì cho đánh 1 cái. Mà nếu mình đấu ngược 2 chân của cảm biến vào IC thì vị trí mấy chấm màu xanh cũng không đổi, chỉ có tín hiệu vào IC ban đầu bị ngược thôi ạ
    p/s: Cái này là e tự suy luận cho xe này thôi, chứ không phải tất cả các xe dùng cảm biến điện từ kích lửa đều như vậy nhé bác
    Trigger Signal.jpg
     
  7. bombui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/16
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Rất chi tiết dễ hiểu :) e cảm ơn các bác
     
  8. trinhquangtuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng

Chia sẻ trang này