Đang tải...

Hyundai Xin sơ đồ mạch điện hệ thống sạc hyundai i20

Thảo luận trong 'Tài liệu - phần mềm sửa chữa ô tô' bắt đầu bởi giacvecad, 17/8/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. giacvecad
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    Chào mọi người trên diễn đàn!

    Nay em gặp chiếc i20 không biết đời bao nhiêu( tụi em không rành lắm vì làm toyota ạ) máy phát nó không sạc! đo điện tại giắc ở máy phát thì không có điện ( một chân có một chân thì không). Các bác nào gặp rồi hoặc có sơ đồ mạch điện thì cho em xin để nghiên cứu với! chiều nay khách lấy xe rồi!

    Xin cảm ơn!
     
  2. garatuantrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/16
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    113
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,372 lít xăng
    bác xem tạm sơ đồ cua con i20 đời 2010 máy 1.2l này xem. lần sau bác hỏi thì phải có thông tin cụ thể về xe nhé
    upload_2016-8-17_15-9-33.png
     
  3. garatuantrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/16
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    113
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,372 lít xăng
    cả đây nữa nhé
    upload_2016-8-17_15-13-59.png
    upload_2016-8-17_15-14-26.png

    upload_2016-8-17_15-13-29.png
     
  4. giacvecad
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    Em cảm ơn bác nhiều. Mà Bác cho em hỏi cái sơ đồ có cái code "Gamma" ( là cái mà có một chân từ ECM đến máy phát đó) thì nó điều khiển thế nào? Sau khi kiểm tra thì có thông mạch từ chân đó tới ECM. Mà máy phát thì không phát, không biết nó điều khiển kích từ thế nào bác?!
     
  5. garatuantrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/16
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    113
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,372 lít xăng
    chân Fr đó là chân ECU điều khiển dòng nạp tới IC của máy phát nhé cụ. nó điều khiển bằng xung nên chỉ có thể kiểm tra nó bằng máy đo xung thôi. nếu xe cụ còn mới thì nó hay chết IC nạp trong máy phát ấy. cụ cần chắc chắn là cuộn vỏ , cuộn rô với đi ôt phải còn tốt ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi giacvecad.
  6. giacvecad
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    Cảm ơn cụ, em cũng đoán là nó điều khiển bằng xung nên không đo được. Mà trong tài liệu của xe này cũng chẳng có chỗ nào nói là đo thế nào( sorry cụ vì em đã tìm được tài liệu rồi) rotor, stator, diode em đo còn tốt cụ. Cụ đã từng thay IC nó chưa? Vì em bên Toyota nên chẳng có đồ để thử nó!
     
  7. garatuantrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/16
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    113
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,372 lít xăng
    nếu cụ khẳng định roto ,stato với điot còn tốt thì cụ cứ yên tâm mà thay IC đi nhé, em đã làm xe morning nó dùng động cơ và máy phát tương tự con này
     
  8. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    có nguyên lý hoạt động không bác
     
  9. garatuantrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/16
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    113
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,372 lít xăng
    sơ đồ điện gds ko có phần diễn giải cụ thể nguyên lý hoạt động đâu. bác chịu khó xem hình rồi nghiên cứu nhé
     
  10. Nguyendong1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/2/16
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,293 lít xăng
    Ecu ko điều khiển dc dòng nạp đâu cụ ạh
     
  11. garatuantrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/16
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    113
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,372 lít xăng
    điều khiển đc chứ cụ. máy phát nào mà có chân Fr với chân C thì chân C chính là chân ECU điều khiển dòng nạp đấy cụ. còn nếu chỉ có chân Fr thì nó chi là chân phản hồi cho ECU biết cường độ dòng kích từ có trong cuộn rotor thôi. VD dưới đây minh họa nhé cụ
    upload_2016-8-19_8-40-29.png
     
  12. garatuantrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/16
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    113
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,372 lít xăng
    xe này cụ xử lý thế nào rồi ạ ?
     
  13. giacvecad
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    Báo cáo các bác là sau khi tháo kiểm tra kỹ lại lần nữa( vì hôm trước chỉ để vậy đo trên cổ góp thôi, không tháo rotor ra ngoài) thì phát hiện một đoạn dây trong rotor bị hở. Đo kiểm thì thấy cũng bình thường nhưng em đã kiếm được rotor khác thay vào thì sạc ok các bác ợ! chưa hiểu lắm ạ! nhưng mà giờ khách lấy xe rồi! Cảm ơn các bác đã giúp đỡ!
     
  14. garatuantrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/16
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    113
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,372 lít xăng
    em chưa hiểu lắm cái đoạn mà bác bảo đo trên cổ góp thấy bình thường mà sau đó lại phát hiện ra 1 đoạn dây bị đứt trên rotor
     
  15. giacvecad
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    Nghĩa là đo thông trên cổ góp nó vẫn thông, nhưng khi tháo ra thì có một đoạn dây nó hở ra khỏi cuôn chứ không phải bị đứt, nếu đứt thì nó không thông rồi. chẳng hiểu sao lại vậy nữa! còn đo chạm củng không chạm luôn. Vậy mà thay vô thì nó sạc tốt!
     
  16. garatuantrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/16
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    113
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,372 lít xăng
    vâng cảm ơn bác nhé :):)
     
  17. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    Cũng có thể đoạn dây đó chị trầy, nó ngắn mạch qua phần dây khác làm cuộn roto trở nên ngắn đi, nên dù kích từ thì roto cũng không phát ra từ trường mạnh
     

Chia sẻ trang này