Đang tải...

Hãng khác Xin Tài liệu mã lỗi đời -3

Thảo luận trong 'Yêu cầu tài liệu/Hỗ trợ phần mềm' bắt đầu bởi thuytuyen.th, 10/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thuytuyen.th
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    360 lít xăng
    HITACHI
    chào các cụ trên diên đàn đang cần tài liệu mã lỗi trên dòng -3 cụ nào có cho em xin em cảm ơn nhiều. và có cụ nào biết cách lôi nhưng bệnh án của em nó ra xin chỉ giáo ..chúc cho diễn đàn ngày càng phát triển va các anh em có nhiều ý kiên đong góp cho diễn đàn... Trân trong cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Pono, hoanmy, Lê Thị Thanh Thủy2 tài xế khác.
  2. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    Với HTC -2 -3, nếu không có máy test Dr.EX, cụ đọc mã lỗi bằng sự nhấp nháy dài hay ngắn của đèn led trong hộp PVC, gần giống như tín hiệu moss tạch tè:

    Đầu tiên là hàng chục, theo số lần sáng dài 1 giây của led.
    Tiếp theo là hàng đơn vị, theo số lần sáng ngắn 0,5 giây của led.
    Sau mỗi lần báo lỗi, sẽ có tắt nghỉ led một khoảng dài, rồi lại nháy báo lại như trước.

    Ví dụ:
    - 2 lần dài, rồi không thấy gì nữa: code 20: mất kết nối tín hiệu EC với PVC.
    - 2 lần dài, rồi 2 lần ngắn: code 22: trục trặc hệ thống điện điều khiển bơm. Trong đó sẽ bao gồm:
    Dây dẫn
    solenoit
    cảm biến góc bơm
    Và ngay tại trong PVC.

    Với HTC -2,-3, máy test không báo được cụ thể như các đời sau này.
    Thậm chí là mình đã dùng mấy lần, Dr.EX mỗi lần báo một chi tiết lỗi, trong hệ thống đó.
    Ví dụ, lần thì báo mô tơ ga hỏng, lần thì báo EC hỏng... trong hệ thống điều khiển ga. Nhưng cuối cùng mình tìm ra bệnh là do công tắc hạn trình ở hộp giảm tốc của mô tơ ga hỏng.

    Vì vậy, nhiều khi đọc được lỗi cũng chỉ để xác định chung ở hệ thống đó thôi. Còn thì chúng ta cũng vẫn phải "chổng mông lên", giương mục kỉnh, và "kích hoạt" cái đầu. :D

    Chú ý là đọc lỗi ở PVC, chứ không phải ở EC.



    Thân.[DOUBLEPOST=1394432856,1394432679][/DOUBLEPOST]P/s: Lần sau, cụ cần chọn đúng mục HiTaChi, và Tiêu đề cũng cần ghi là HiTaChi -3, để anh em có thể thấy nhanh và rõ nét hơn.

    Thân.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, Phạm Vỵ, hoanmy5 tài xế khác.
  3. daotuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    233
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,138 lít xăng
    #3 daotuan, 10/3/14
    Last edited by a moderator: 11/3/14
    Bác dùng Dr.Ex để đọc lỗi nhưng nếu 1 vài người không có điều kiện dùng Dr này thì bó tay hạ bác,
    Bác phải chỉ giáo thêm tí về cách LED nháy hiện thị được mã lỗi đó chư

    Yêu cầu @daotuan đọc kỹ bài viết trước khi cho ý kiến nhé !!!
     
    Đã được đổ xăng bởi thuytuyen.th.
  4. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    #4 Diabay, 11/3/14
    Chỉnh sửa cuối: 10/3/14
    Thì bài trên mình đã trình bày cách đọc lỗi bằng tín hiệu đèn led đó chứ ?

    Mình là dân "thực dụng" mừ. :p



    Thân.[DOUBLEPOST=1394474032,1394463455][/DOUBLEPOST]Sau đây là bảng mã lỗi của EX-2-3 mình đã sưu tầm được để các cụ tham khảo:

    - 01,02,03,04,05,06 Là lỗi tại EC.
    Trong đó , lỗi 05 là lỗi do đường truyền từ PVC không được kết nối tới EC.

    - 09: lỗi đoản mạch của cảm biến EC hoặc dây dẫn

    - 10: Đứt mạch cảm biến EC hoặc dây dẫn.

    - 13: Lỗi của cảm biến N (cảm biến tốc độ động cơ), hoặc dây dẫn.

    (Mình sẽ tìm tiếp rồi gửi lên tiếp)


    Thân.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, Mr.Pono, thaoha4 tài xế khác.
  5. thuytuyen.th
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    360 lít xăng
    cụ có thể cho mình xin số fone của cụ được không? hy vọng có cơ hội được gặp mặt và học hỏi ở cụ. thank you very much
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  6. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    Những bài thảo luận mà chúng ta trao đổi ở đây sẽ không chỉ dành riêng cho mình và bạn, mà cho tất cả mọi người được xem và tham gia vào chủ đề này.
    Đó cũng là những đóng góp xây dựng cho diễn đàn O-H thân yêu này.

    Sẽ còn nhiều bạn khác chưa va chạm, chưa từng biết, sau khi xem xong sẽ thu hoạch được những kiến thức bổ ích cho nghề của mình.
    Vì vậy, trong topic chuyên đề kỹ thuật, chúng ta nên hạn chế trao đổi chuyện cá nhân để tập trung cho chuyên đề.

    Trên trang có mục Hộp thư-Tin nhắn và Chát, mình sẽ liên lạc và chuyện trò cùng bạn ở đó nhé.


    Thân ái.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, Mr.Pono, thaoha1 tài xế khác.
  7. daotuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    233
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,138 lít xăng
    Em có mấy cái



    Fault Code Description Cause
    Retrial

    01 EC Failure (1) A • EC Failure

    02 EC Failure (2)

    03 EC Failure (3)

    04 EC Failure (4) A • EC Failure

    05 Communication Failure between PVC B • EC/PVC Failure

    and EC (Auto-Idle Control) • Harness Failure

    06 EC Failure (6) B • EC Failure

    07 ∗ Aux. Sensor 2 Failure: Short Circuit B • Harness Failure

    08 ∗ Aux. Sensor 2 Failure: Harness Breakage • Aux. Sensor 2 Failure

    09 EC Sensor Failure: Short Circuit B • Harness Failure

    10 EC Sensor Failure: Harness Breakage • EC Sensor Failure

    • EC Failure

    11 Engine Control Dial Failure: Short Circuit B • Harness Failure

    12 Engine Control Dial Failure: Harness • Engine Control Dial Failure

    Breakage • EC Failure

    13 N Sensor Failure B • EC Failure

    • Harness Failure

    • N Sensor Failure

    14 Overheat Switch L, Oil Temperature B • EC Failure

    Sensor Failure: Harness Breakage • Harness Failure

    15 Overheat Switch L, Oil Temperature • Overheat Switch L Failure

    Sensor Failure: Short Circuit • Oil Temperature Sensor Failure

    17 PVC Failure (17) A • PVC Failure

    18 PVC Failure (18)

    19 PVC Failure (19)

    20 Communication Failure between EC and B • PVC Failure

    21 PVC Failure (21) B • PVC Failure

    22 PVC Failure (22)

    23 4-Spool Side Pump Control Failure B • PVC Failure

    24 5-Spool Side Pump Control Failure • Harness Failure

    • Failure of Pump 1 or 2

    • Failure of 4 or 5-Spool Side Pump

    Control Solenoid Valve

    • A (Pump Displacement Angle)

    Sensor Failure

    25 4-Spool Side DP (Differential Pressure) B • PVC Failure

    Sensor Failure: Short Circuit
    • Harness Failure
    26 4-Spool Side DP (Differential Pressure)
    • DP Sensor Failure
    Sensor Failure: Harness Breakage

    27 4-Spool Side P (Pump Delivery Pressure) B • PVC Failure

    Sensor Failure: Short Circuit • Harness Failure

    28 4-Spool Side P (Pump Delivery Pressure) • P Sensor Failure

    Sensor Failure: Harness Breakage

    29 4-Spool Side A (Pump Displacement B • PVC Failure

    Angle) Sensor Failure: Short Circuit • Harness Failure

    30 4-Spool Side A (Pump Displacement • A Sensor Failure

    Angle) Sensor Failure: Harness Breakage

    33 5-Spool Side DP (Differential Pressure) B • PVC Failure

    Sensor Failure: Short Circuit • Harness Failure

    34 5-Spool Side DP (Differential Pressure) • DP Sensor Failure

    Sensor Failure: Harness Breakage

    35 5-Spool Side P (Pump Delivery Pressure) B • PVC Failure

    Sensor Failure: Short Circuit • Harness Failure

    36 5-Spool Side P (Pump Delivery Pressure) • P Sensor Failure

    Sensor Failure: Harness Breakage

    37 5-Spool Side A (Pump Displacement B • PVC Failure

    Angle) Sensor Failure: Short Circuit • Harness Failure

    38 5-Spool Side A (Pump Displacement • A Sensor Failure

    Angle) Sensor Failure: Harness Breakage

    39 ∗ Aux. Sensor 3 Failure: Short Circuit B • Harness Failure

    40 ∗ Aux. Sensor 3 Failure: Harness Breakage • Aux. Sensor 3 Failure
     
    Đã được đổ xăng bởi thuytuyen.th, huynguyenmbv, Mr.Pono2 tài xế khác.
  8. daotuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    233
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,138 lít xăng
    Các Bác tiền bối vẫn chưa có ai chia sẻ thêm cách hiện lỗi trên hộp PVC nhị,
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  9. vanthang.91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/14
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    115
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    diababy noi cụ thể quá rồi còn gì
    [MERGETIME="1395030434"][/MERGETIME]
    ok
    [MERGETIME="1395030446"][/MERGETIME]
    ok
    [MERGETIME="1395030532"][/MERGETIME]
    ở trong shop ah

    t
    bác daotuan dọc lỗi
     
  10. daotuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    233
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,138 lít xăng
     
  11. vanthang.91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/14
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    115
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    13 6 7 15 không phải chỗ mà các bác cắm DREX hay sao ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  12. daotuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    233
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,138 lít xăng
    Oh, thế rất nhiều người ko có Cable DrEx thì làm thế náo hạ Bác Thắng,
    Bật chìa khóa lên thì LED nháy 1 trạng thái thôi,
     
  13. vanthang.91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/14
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    115
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    cái mà e quan tâm nhất là máy có làm được viêc hay ko ?
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  14. daotuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    233
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,138 lít xăng
    Oh
    thế luồng này đang thảo luộn các code của HTC và cái muốn nói đến là làm sao đọc được code đó
    Chứ nói như vanthang nói thì sinh ra đội sửa chữa làm gì, máy làm việc bình thường thì sửa làm gìVI VU OTOHUIXEDEPOTOHUI
     
  15. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    #15 Diabay, 20/3/14
    Chỉnh sửa cuối: 21/3/14

    Hì. Lại kiểu... Trống vanthang.91 đánh xuôi - Kèn daotuan cố tình không hiểu thổi ngược, vặn vẹo.
    Thật Kỳ quặc.


    vanthang.91 cần nói thêm luôn để daotuan hiểu:

    Lạy cụ daotướng ạ, cái zắc chờ đó nó đã lắp sẵn trên máy rồi ạ.
    Chẳng cần cái cable DrEX vặn vẹo nào của cụ nữa đâu ạ.
    Người ta cũng biết cách để truy xuất mã lỗi rồi.

    Cụ lắm chuyện quá. Chia sẻ thì chia sẻ, không thì đừng quấy phiền mọi người.
     
    Đã được đổ xăng bởi Lê Thị Thanh Thủy, huynguyenmbvthaoha .
  16. daotuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    233
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,138 lít xăng
    Mọi người đều đã biết cách trùy xuất lỗi rồi thì em không thổi kèn nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.

Chia sẻ trang này