Đang tải...

Thảo luận Xin tư vấn gấp về giảm chấn ER

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi dyhu, 3/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dyhu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/12
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    #1 dyhu, 3/5/13
    Last edited by a moderator: 3/5/13
    Mong các tiền bối chỉ giáo giúp cho em về nguyên lý hoạt động và công dụng của chi tiết số 1+2, em sắp BVTN rồi! Cảm ơn các bác nhiều nhiều
    [​IMG]
    Còn đây là nguyên lý hoạt động !
    Giảm chấn Electrorheological (ER) là một giảm chấn sử dụng chất lỏng điện biến (electrorheological). Chất lỏng điện biến là một hỗn hợp gồm các hạt với độ dẫn điện cực cao trộn trong chất lỏng cách điện (tỉ lệ độ dẫn điện giữa các hạt và chất lỏng vào khoảng từ một tới hàng chục nghìn lần). Sự có mặt của các hạt mang điện này không làm thay đổi đặc tính
    của chất lỏng trong điều kiện bình thường. Trái lại, khi chất lỏng được đặt trong điện trường, các hạt mang điện sẽ bị phân cực và hình thành các sợi dọc theo phương của điện trường. Khi đó đặc tính của chất lỏng (thể hiện rõ nhất là độ nhớt) sẽ thay đổi đáng kể và phụ thuộc vào cường độ điện trường ngoài. Một đặc điểm rất đáng chú ý khác của chất lỏng điện biến là tính thuận nghịch. Khi bỏ điện trường ngoài, chất lỏng sẽ trở lại đặc tính hoàn toàn giống như ban đầu. Do đó thay đổi các đặc tính của giảm chấn ER.
    Giảm chấn electrorheological (ER) gồm một van điều tiết quay ER và các phương tiện truyền dẫn để chuyển những dao động tịnh tiến thành chuyển động quay của các van điều tiết ER. Các van điều tiết ER quay bao gồm một stator và một rotor đồng trục. Các điện cực stator và các điện cực rotor phân cách khác nhau trong khoang bằng một lớp nhỏ chất lỏng. Khoang chứa đầy chất lỏng ER được thay đổi các thuộc tính lưu biến của nó khi tiếp xúc với một điện trường. Chất lỏng ER lấp đầy khoảng trống giữa mỗi cặp của stator và điện cực rotor. Các van điều tiết ER quay có thể điều khiển để có thể chống chuyển động quay tròn giữa stator và rotor và do đó dập tắt những dao động tịnh tiến.
    Việc điều khiển trong giảm chấn ER được thực hiện thông qua môi trường của chất lỏng ER. Thiết bị biến chuyển động tịnh tiến thành chuyển động quay là chuyển đổi chuyển động tịnh tiến của các dao động của xe thành chuyển động quay của các giảm chấn và ngược lại.
     
  2. dyhu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/12
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    Oh, không có ai quan tâm à :(
     

Chia sẻ trang này