Đang tải...

Thảo luận Xin tư vấn lỗi xe airblade125 khi ga lên càng ga mạnh kêu càng to

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi manh1984, 24/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. manh1984
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    #1 manh1984, 24/5/13
    Last edited by a moderator: 25/5/13
    Xe mình bị lỗi là cứ đi nóng máy lên là khi đó mình kéo ga là nghe bên phải có tiếng kêu cộc cộc gì đó mình không tả chính xác được lắm nhưng mỗi khi kéo ga lên là kêu ga nhẹ kêu bé ga lớn kêu to xin hỏi có phải lỗi do trục cơ hay quả pitiong kêu vì đi rất khó chịu
     
  2. kelangdu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Kéo ga lên thả xuống nghe hay là kéo ga lên là nghe luôn bác
     
  3. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    Bạn tả cụ thể hơn xem,dừng xe 1 chỗ nổ máy có bị k hay chỉ khi đi đường ae mới giúp dc
     
  4. wavers110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    415 lít xăng
    Xe Bác mua lâu chưa? Bác thử kiểm tra dầu Láp xem thế nào nhé
     
  5. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,211 lít xăng


    Chào cụ, bên phải của cụ là bên nào vậy...Cách tính như thế nào đây, cụ vờn các anh em à...thường thì bên hay bên trái thì tính lúc ta ngồi trên xe...vậy bên phải là bên tay ga còn bên trái là bên có nút còi...
    Cụ hãy cho biết cụ thể hơn thì anh em mới giúp cụ được...
    thân cụ nhé..
     
  6. manh1984
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    xe mình đi mới bị kéo ga lên là kêu còn cứ để im thì không có tiếng kêu đó mà mình nghe dõ là ở bên phải bên két nước
     
  7. manh1984
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    tất nhiên là mình tả theo chiều mình ngồi lên rồi bên phải là bên két nước như bạn nói bên tay ga cũng đúng mà chỉ kéo ga hoặc ép ga lên là kêu như tiếng dọng trục cơ vậy còn khi đi có đà rồi thì cứ giữ nguyên tốc độ như vậy thì không kêu còn muốn đi nhanh hơn thì mình phải kéo ga lên như vượt xe khác chẳng hạn thì kéo ga lên là kêu dọng
     
  8. manh1984
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    xe mình mua được 4 tháng rồi đi được 3500km rồi tiếng láp hú thì nhỏ thôi nhưng tiếng dọng máy lúc tăng ga thì khó chịu lắm cứ mỗi lần kéo ga nghe xót hết cả ruột mình nghe nói tiếng này như là lỗi vách máy bên phải vì phần lốc máy bên phải vòng bi bị lỏng cho nên khi đi nóng máy lên là bị vì lúc nóng máy là các chi tiết giãn nở nên độ rơ lớn nên khi mình kéo ga là kêu mà càng tải nặng kêu càng to .vì ở đời ab110 bị kêu khi mình đứng một chỗ còn đi thì không bị còn ở dòng ab125 thì đứng một chỗ thì không bị nhưng đi thì bị nói chung chưa biết xử lý ra sao nhưng đúng là honda để lỗi này trên dòng ab như một bệnh nan y
     
  9. manh1984
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    kéo ga lên là nghe thấy còn thả ga thì không nghe thấy gì chỉ bị khi mình kéo ga thôi bạn nhé tiếng phát ra ở bên phải bên két nước làm mát
     
  10. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    688
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    Xe còn mới vậy sao cụ không mang đi mà bảo hành, toáy máy nghịch ngợm rồi cái xảy nảy cái ung. Cụ mang ra heat người ta khám cho, có gì về kể lại cho anh em nghe.
     
  11. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,211 lít xăng


    Hey chào cụ...cho hỏi thêm tý nhé, vậy lúc xe của cụ chưa nổ ví dụ vào buổi sáng sớm hoặc để lâu không chạy ( máy nguội ) thì lúc nổ lên có tiếng dộng đó không ( nếu không có ) thì chỉ cần chạy khoảng 2 3 cây số hoặc để tại chổ chừng 10 phút thôi thì lúc này động cơ bắt đầu có tiếng dộng đó phải không cụ...?
     
  12. manh1984
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    xe mình nếu để máy nguội thì rất êm kéo ga như thế nào cũng không kêu nhưng đi tầm 1-2km thì máy nóng cứ kéo ga là kêu khi nổ một chỗ thì tiếng kêu cũng rõ kêu cọc cọc hoặc cặc cặc khó tả chính xác lắm
     
  13. kelangdu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Bác thử xem lại cái quạt làm mát coi em không chắc lắm nhưng có thể khi nóng một bộ phận nào đó bị dãn ra quay làm phát ra tiếng kêu
     
  14. buiphongtran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    809 lít xăng
    Thay dây cu roa là hết
     
  15. hoanghai1503
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Ec,thế thì do bộ phận nào lỏng thôi, bác nên đem đến các hãng nhờ thợ chỉnh lại thôi.
     
  16. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,211 lít xăng

    Chào cụ:
    Vậy thì nguyên nhân của cụ đây, mời cụ xem hình nhé...
    hiện tại thì các dòng xe ab, click, scr, lead đều bị vấn đề này cụ ạ...
    Muốn khắc phục vấn đề này củng không khó mấy,
    1 thay lò xo nặng hơn.
    2 tháo máy ra rút lại hai ổ đở bạc đạn ( vòng bi )
    [​IMG]
    Như trong hình cụ thấy vị trí có cái lò xo đó, nằm bên phía vô lăng, trong phần cụm bơm nhớt.
    Cụ tháo ra sẻ thấy nó, khi tháo ra rồi cụ thay cho em nó một cái lò xo nào có chiều dài hơn đó và lực nặng hơn tý..
    hoặc cụ tháo trong các công tắc đèn sẻ có viên bị vừa với cái lỗ đó.
    cụ thả nó vào đó siết lại như ban đầu, ráp vào và tận hửng sự êm ái của động cớ..

    Chúc cụ mau lành bệnh...
     
  17. nguyendoanhvtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    Bác ơi, bác nói rõ cho e, cái tác dụng của cụm lò xo này đc không ạh, ........e cũng đang có mấy cái xe của khách hiện tượng ntn, cảm ơn bác nhiều
     
  18. manh1984
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    #18 manh1984, 28/5/13
    Last edited by a moderator: 29/5/13
    bác ơi theo mình biết và tham khảo thì dòng ab click scr có thiết kế vòng bi bên trái phần vách máy bên côn vòng bi chặt hơn còn vòng bi bên phải bên két nước lỏng hơn nên một số xe cách máy bên phải kích thước đường kính vòng bi bị sai rộng hơn mức cho phép nên gây ra hiện tượng kêu gõ bên phải .còn tác dụng của lò xo là để ép vòng bi trục cơ chặt vào thì phải vì mình cũng không hiểu dõ lắm khi bạn tháo máy bạn nghiên cứu là dõ nhất phần chốt chặn . như bác daotaygacm hướng dẫn ở trên là chính xác xử lý hết gần như hoàn toàn trên dòng ab110 còn trên ab125 mình cũng chưa dõ
     
  19. manh1984
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    cảm ơn bác nhé để em thử xem có gì thông báo nhưng cho em hỏi hình của bác chụp đúng của ab125 hay ab110 vì ab110 cũng xử lý chính xác như bác nói còn ab125 em chưa thử nếu bác làm rồi thì anh em ab125 có hi vọng rồi chứ đi như vậy khó chịu lắm . vì ab110 kêu khi nổ máy tại chỗ còn khi đi thì êm . ab125 khi nổ máy tại chỗ thì có vẻ êm hơn nhưng đi thì kêu càng nóng máy càng kêu cũng như tải nặng lại càng kêu . bác xem giúp hộ em vấn đề em hỏi nhé để anh em có thêm kinh nghiệm
     
  20. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,211 lít xăng

    Hình chụp của Air Blade fi 125 đó cụ ợ....sử dụng chung cho các đời luôn cụ ợ...chúc cụ sớm hết bệnh để còn đi chơi nhé.
     

Chia sẻ trang này