Đang tải...

Thảo luận Xin tư vấn: Tính Toán Dời Cầu?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi tuantuthuy, 26/2/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuantuthuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    Mình có một vấn đề cần sự giúp đỡ các anh chị! Một ô tô tải ban đầu có cabin + chassic, nếu dóng thùng theo tiêu chuẩn thì các khích thước đã có sẵn, nhưng yêu cầu là không đóng theo thùng tiêu chuẩn. Thùng cần đóng về kích thước chủ yếu dài hơn, ở đây sẽ phát sinh: nối dài chassic, dời cầu. Vậy cho em hỏi các công thức và tiêu chuẩn về giới hạn kích thước thùng xe, chiều dài chassic, khoảng cách tối đa để dời cầu hoặc các tài liệu về vấn đề này!
    Em xin chân thành cảm ơn!
     
  2. bubu2009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/09
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Khi kéo dài Chassis, chiều dài tối đa không lớn hơn 65% chiều dài cơ sở đối với xe chuyên dùng, không lớn hơn 60% chiều dài cơ sở đối với xe tải. Vấn đề là khi dời cầu sẽ làm tăng chiều dài cơ sở, tuy nhiên chiều dài toàn xe không quá 12m2.
    Khi dời cầu vào, bạn nên chú ý tải trọng phân bố lên cầu. Các đăng cũng sẽ thay đổi (ngắn lại) , do đó góc nghiêng của cac đăng sẽ tăng lên, bạn chú ý khi quá tải hoặc khi qua đường lồi sẽ cạ cac đăng.
    Một vấn đề nữa là khi thay đổi chiều dài cơ sở, sẽ làm thay đổi bán kính quay vòng, do đó sẽ dẫn đến phải thay đổi hệ thống lái. Thước lái phải chỉnh lại để có quay vòng đúng.
    Một điều rất quan trọng nữa là khi nối cac đăng, bạn phải rất kỹ để cac đăng nối phải đồng tâm, đúng chiều , và phải cân bằng động.
    Đôi điều chia sẻ.
     

Chia sẻ trang này