Đang tải...

Thảo luận Xin tư vấn về hiện tượng côn từ không cắt

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi Cai banh xe, 14/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Kính chào các thày, các bạn!
    Tôi đang gặp một tình huống khó như sau, mong mọi người cho ý kiến:
    - Xe Nissan Cefiro đời 2000, động cơ 3.0, điều hòa tự động
    - Xe vẫn lạnh bình thường, chạy lâu thì kém lạnh. Kiểm tra thấy, gaz đủ, áp suất bình thường. Tuy nhiên cẩn thận vẫn hút chân không kỹ, nạp lại gaz theo đúng tiêu chuẩn của xe. Sau khi nạp gaz, vẫn lạnh tốt, đường nước xả vẫn chảy đều, chỉ có điều là nhiệt độ cửa gió xuống 1 độ C thì lốc mới cắt, khoảng 12 độ C mới đóng lại nên kém mát
    - Vệ sinh tất tần tật và thay van tiết lưu và lọc gaz. Thay xong thì xuống -1 độ C cũng không thấy cắt, áp suất vẫn như lúc trước. Tắt đi thì vẫn cắt (cứ tưởng dính côn từ hoặc chập mạch côn từ)
    - Bí quá, các bác giúp cho
     
  2. vantai_h
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Bác kiểm tra xem gas bơm có dư không
     
  3. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cụ thay cái cảm biến giàn lạnh đi!
    Thay xong hết bệnh! Còn vệ sinh cảm biến thì em ko dám nói chắc có được ko vì tùy ở mức độ hư hỏng.
    Nếu ko có cảm biến giàn lạnh zin của nó thì cụ thay cho nó cái ngắt lạnh cơ! Sau đó tùy chỉnh mức độ cho lốc đóng, ngắt!
    Nhưng có điều cụ bảo 12 độ đóng thì cũng đâu đến nỗi. Chỉ là khi nhiệt độ giàn lạnh xuống thấp, giàn lạnh sẽ bị đóng băng, lúc đó sẽ ko lạnh!
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  4. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    CÁI ĐÓ gọi là rơ le ngắt lạnh
     
  5. long_ren88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/11
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Theo e vấn đề nằm ở 2 nơi đấy là cảm biến nhiệt độ trong xe và cảm biến nhiệt độ dàn lạnh. bác kiểm tra 2 cái đấy chắc chắn hết bệnh
     
  6. sangdien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/11
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    60 lít xăng
    tôi cũng nghĩ giống thanhthe_2015. Bác thay cái cảm biến nhiệt độ giàn lạnh rồi hẳn hay vì tôi thấy bác thay hết gần như toàn bộ hệ thống lạnh rồi. có lẽ vấn đề nằm ở điều khiển.
     
  7. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Đấu nối tiếp senso với 1 cái themosat.Đảm bảo ôk
     
  8. tuyetnhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    bác nên thay cam biến dàn lạnh,nếu ko thì chế cơ là lành nhất:10:
     
  9. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    van tiết lưu ngon lành rùi, thì cụ thay cái cảm biến nhiệt độ giàn lạnh như các cụ trên đã tư vấn đi là ô sờ kê ngay thôi.
    con cảm biến này giở trò nên ly hợp từ của cụ mới giở trò theo nó. còn chạy lâu kém lạnh như cụ nói là do các đường ống giàn lạnh bị đông đá, khiến cho điều hòa kém lạnh, cụ thử mở to quạt gió lên là thấy nó khác liền.
     
  10. bahuyid
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/09
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    130 lít xăng
    theo kinh nhiệm của riêng em thì bác đang gặp vấn đề điều hòa tự động chứ không phải điều hòa cơ.
    phương án sử lý của em như thế này
    thứ 1 bác đấu thêm role cơ xẽ giả quyết được vấn đề ngắt lạnh ,không bị đóng đá xe gây ra mất lạnh, tóm lại hoạt động theo kiểu đời cũ nên không hoàn hảo .
    thứ 2 bác kiểm tra cái cảm biến nhiệt độ giàn lạnh, gây nên hiện tượng không nhắt lạnh (cái này lắp phía sau giàn lạnh, nếu lắp sai thì k đo nhiệt độ dàn lạnh gây đóng đá cũng không nhắt lạnh, hoặc cái cảm biến nhiệt độ giàn lạnh lắp đúng mà hỏng thi bác phải thay thế)
    thứ 3 bác kiểm tra cái cảm biến nhiệt độ trong xe ,điều hòa tự động thì có ,gây hiện tượng nóng rồi mới chịu đóng lốc (nó chỉ bị bẩn thôi cũng ít hỏng lắm, bác lấy súng thổi gió thổi sạch, cảm biến nhiệt độ trong xe nằm ngay bảng điều khiển A/C .)
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  11. voanhvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Chủ thơt đâu ko báo cáo tình hình cho anh em biết với,bắt anh em đợi lâu thế.Xem lại cái cảm biến giàn lạnh với cảm biến nhiệt độ xe đi
     
  12. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    theo em lúc đầu cụ nói là xuống 1 độ lốc ngắt là ok đó ah vì dòng xe nhật lạnh sâu và cụ nói là tới 12 độ lốc mới đóng lại nhưng thời gian đóng lại khoảng bao lâu sau khi lốc ngắt ah.theo như những gì cụ nói ở trên thì theo em cái cảm biến nhiệt độ giàn lạnh của bác đang có vấn đề đó ah cụ thay cái ngắt lạnh điện tử xem sao hay cụ có thể chế cái ngắt lạnh cơ vào là ok thôi ah.vì như cụ nói là sau khi vệ sinh nạp lại gas thì nhiệt độ cuống tới -1 độ thì ở nhiệt độ đó giàn lạnh đã đóng băng rồi ah mà lốc không ngắt.
    có một cách nữa là cụ khi mở điều hòa thì bật quạt gió ở mức to nhất xem lốc có ngắt không và khi để gió nhỏ thì khi xuống -1 độ đường ống ngoài có bị đóng băng không nhé
     

Chia sẻ trang này