Đang tải...

Xin ý kiến các bác về tác dụng của "Vòng trục xoay" của ly hợp lò xo màng

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi rua_kaka, 25/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. rua_kaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/10
    Số km:
    225
    Được đổ xăng:
    184
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    206 lít xăng
    [​IMG]

    Lò xo đĩa được làm bằng thép lò xo. Nó được tán bằng đinh tán hoặc bắt chặt bằng bulông vào nắp ly hợp. Có vòng trụ xoay ở mỗi phía của lò xo đĩa làm việc như một trụ xoay trong khi lò xo đĩa đang quay.

    Dùng các lò xo chịu kéo để nối các lò xo đĩa với đĩa ép li hợp.

    Các kiểu xe gần đây đã áp dụng nắp ly hợp kiểu DST (lật ngược lò xo đĩa). ở loại nắp ly hợp này, người ta lật ngược các đầu của nắp ly hợp để trực tiếp giữ lò xo đĩa ở vị trí thích hợp.

    Các dải băng được lắp theo chiều tiếp tuyến để truyền mônen quay.

    Bài viết em trích từ diễn đàn mình, em chưa rõ lắm.
    Hiểu sơ sơ thì nó đảm bảo cho quá trìch mở ly hợp thì đĩa em chuyển động tịnh tiến tách khỏi đĩa bị động. Nhưng cụ thể là như thế nào ạ, nó có giống khớp tự lựa trong cơ cấu đòn mở của ly hợp lò xo ép xung quanh không ạ. Mong các bác giúp em lời giải thích này ạ
     

Chia sẻ trang này