Đang tải...

Xin ý kiến các cụ về bệnh của máy SK 100

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi truongbaoanh, 15/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Chào các cụ ạ! xin các cụ tư vấn giúp tôi : Máy đào Kobelco SK100 vừa nhập về, mọi hoạt động khi máy nguội đều hoạt động rất tốt,nhanh và khỏe. Nhưng khi máy làm việc khoảng 2h liên tục trở lên thì khi ghì tải nặng máy phụt khói đen và chết luôn. Đo áp cả 2 bơm khi nóng và lim máy không thay đổi ( 315 - 320 kg/cm2 ), áp khiển luôn chuẩn ở 40kg/cm2. Hệ thống nhiên liệu đã kiểm tra kỹ, có thể loại trừ bệnh. Lưu ý các cụ là: khi máy nóng và lịm máy nếu hé nắp thùng dầu thủy lực ra một chút ( xả áp trong thùng dầu ) thì máy lại ngon luôn không có gì xảy ra. Tôi đang suy nghĩ để tìm ra nguyên nhân của nó mà chưa ra. Kính mong các cụ tham khảo và cho tôi xin hướng để giải quyết cho em nó khỏi bệnh. Xin chân thành cảm ơn các cụ!
     
  2. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Cụ cho đầy đủ tên con máy với - có số khung thì càng tốt. Gã chém gió phát chắc của cụ là em sk100w-1 thì phải
     
  3. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Cảm ơn cụ! Tôi quên mất, máy này la máy SK100-1 ( MÁY XÍCH) cụ ạ. Số khung thì tôi cũng chưa xem được cụ à. Xin cụ dạy bảo tiếp ạ!
     
  4. hoangdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/11
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    410 lít xăng
    Khi đó động cơ có nóng quá không? Máy vừa nhập về cụ đã kiểm tra,vệ sinh hệ thống làm mát hay chưa?
     
  5. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Thưa cụ, nhiệt độ máy bình thường. Hệ thống nhiên liệu và hệ làm mát đã kiểm tra rất kỹ có thể loại trừ được cụ ạ!
     
  6. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Thì cụ cứ tháo cái nắp bình ra bảo dưỡng nó vậy. cụ cứ tháo con ốc nhỏ nhỏ ở trên moi ruột nó ra cho nó tắm cái xem sao.:D:D:D:D:D
     
  7. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Thưa cụ, việc cụ dạy tôi cũng nghi ngở và cho em nó tắm rửa cực kỳ cẩn thận ngay từ đầu mà cũng vẫn thế cụ ạ.
     
  8. thaianh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Số km:
    439
    Được đổ xăng:
    705
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,139 lít xăng
    Máy của cụ tắc lỗ thông hơi của bình nhiên liệu
     
  9. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Thưa cụ,tôi đã kiểm tra rất kỹ và không hề có việc tắc nắp thùng nhiên liệu đâu ạ. Xin cụ xem lại kỹ những điều tôi đã viết ở đầu tiên cho ạ. Cảm ơn cụ nhiều !
     
  10. thanhquy1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    453
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    513 lít xăng
    Bac cứ đục một lổ trên nắp thung dầu cho no thông thoang đở phải suy ngỉ ah.:104::104:=p~
     
  11. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Theo gã hiểu tý tý thì nắp thùng dầu thủy lực là một bộ van gồm 2 van 1 chiều làm nhiệm vụ đối lưu hình như 0=),7 at thì xả ra và con -0,1 at thì hút vào. cụ xem em nó có phịt phò hay không
     
  12. nguyencuong123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/13
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Áp dầu thủy lực quá cao tốt nhất bác nên thay nắp khác hoặc để hở nắp làm thử để xác định bệnh.
     
  13. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Dạ thưa cụ, làm thế thì được ngay thôi nhưng tôi vẫn cứ thấy chưa được thỏa đáng vì nhà chế tạo họ làm cái nắp thùng dầu thủy lực nó có tác dụng luôn giữ áp trong thùng dầu ở một mức nào đó tùy theo từng loại máy, chỉ khi nào quá áp thì chính nó lại tự xả như một van an toàn thôi chứ cụ. Tôi đã từng bảo chủ máy đổi nắp cho máy khác tương tự mà nó vẫn vậy cụ ạ.
     
  14. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Đau đầu với nó cụ ạ, tôi đổi thử cả nắp của nó cho máy khác mà cũng vẫn thế mới bực mình chứ. Cảm ơn cụ nhiều ạ!
     
  15. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    #15 gie-rach, 15/4/13
    Last edited by a moderator: 15/4/13
    áp lực thùng ko chuẩn ảnh hưởng đến điều tiết của psv trên bơm , có thể dẫn tới hạn chế công suât hấp thụ của bơm chính trong quá trình là việc không chuẩn. cụ thử chỉnh lại điểm đặt ban đầu của psv xem sao- Gã chém gió đấy
     
  16. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Dạ, xin cảm ơn cụ đã chỉ dạy! Tôi còn lăn tăn một điều nữa đó là nguyên nhân do đâu mà nó lại sinh ra căn bệnh quái đản này ( áp lực dầu trong thùng cao ) cụ ạ. Các cụ có cao kiến gì rất mong khai sáng giúp tôi với nhé. Chưa giải thích được rõ nguyên nhân của nó đầu tôi cứ tức anh ách các cụ ạ.
     
  17. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Cai đấy để cho cụ Bói vào chém
    :)):)):)):)):)) Gã chỉ buôn sắt vụn thôi
     
  18. hoangdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/11
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    410 lít xăng
    Cụ xem dầu có bị lẫn nước không? Nếu có, thì sau một thời gian làm việc nước bay hơi tạo ra áp lực trong bình.
     
  19. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Bác OANH ạ !

    Bất cứ loại máy nào nếu không dùng máy nén khí thì việc tạo AS hơi trong bình dầu thủy lực đều do cái NẮP THÙNG thực hiện việc hút xả không khí qua sự chênh lệch về AS trong và ngoài bình ( Thay đổi thể tích dầu trong bình khi làm việc ) Vậy nên AS hơi bình quá cao chỉ LIÊN QUAN đến cái NẮP BÌNH thôi cụ ạ !:32:

    Theo ngắn ý của em, khả năng cao nhất của bác là do chế độ làm việc của van điện từ MODE ( chọn chế độ làm việc )

    Ví thử bác đặt Bơm ở chế độ Low đã GẦN HẾT CÔNG SUẤT ĐỘNG CƠ nên việc bị XẤP XỈ hoặc bằng chế độ High sẽ gây ra quá tải ( có thể do thay đổi về dòng hoặc điện áp cho van điện từ MODE khi hộp điều khiển nóng, hoặc phần CƠ của nó xê dịch do ảnh hưởng của lưu lượng AS hồi mà nguyên nhân vì AS hơi quá lớn.)

    Phương án xử lý: Hạ bớt AS hơi bình + giảm bớt lưu lượng Bơm chính.

    Mong bác sớm trị đc bệnh !:cp

     
  20. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Thưa cụ, dầu thủy lục còn nguyên bản theo máy cũng bị và chủ máy bực quá thay dầu VG46 mới tinh + toàn bộ lọc mới rồi mà vẫn y nguyên cụ ạ.
     

Chia sẻ trang này