Đang tải...

Thảo luận xin ý kiến về điều hòa

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi tuancoi1501, 27/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    bác ơi cho em hỏi.rơ le đóng ngắt dàn lạnh là nhận lệnh 12v từ tiết chế đúng không ah.hay là nhận lệnh 24v ah
    và dòng điện khi rơ le đóng có phải chạy thẳng lên khu dàn lóng dàn lạnh đúng không ah.vậy nó có cấp điên xuống chỗ công tắc ac không ah.hay chỗ công tắc ac điều khiển âm ah

    tải xuống (1).jpg

    1313835088-1-thue-xe-co-thue-xe-universe-express-45-cho-thuê xe Universe 45 chỗ.jpg
     
  2. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Đọc câu hỏi của bác đúng là chán. nhưng vì bác chưa hiểu nên không sao. về cơ bản cái role A/C nó dùng để đóng ly hợp máy nén. còn điều khiển role thì nó từ công tắc A/C ra đó bác. nếu như xe có ECU điều hòa thì còn thêm nữa bác ạ. nhưng bác chưa rõ nên cứ đi từ điều hòa không có ECU đã. cái công tắc A/C điều khiển role A/C. còn nút A/C lại phải bật công tắc quạt gió giàn lạnh rồi công tắc A/C mới có tác dụng cái dây từ công tắc A/C ra role thì cho nối tiếp với cái cảm biến ngắt lạnh trong giàn lạnh khi nhiệt độ thấp theo mức điều chỉnh sẽ ngắt role A/C. quạt giàn nống có thể do role A/C mở luôn hoặc dùng cái role khác.
     
  3. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    ý em là.có nhiều người bảo trong tiết chế có 1 chân 12v ra con rơ le điều hòa.nếu không nổ máy thì tiết chế không hoạt đọng sẽ không có điện ra rơ le.thì khi không nổ máy sẽ không thể bật lốc được ah.có đúng không ah. như kiểu nó phụ thuộc vào nhau đấy ah
    [MERGETIME="1430139227"][/MERGETIME]
    bác ơi khi đóng rơ le điều hòa thì đồng thời nó cũng cấp dương ra để đóng lốc luôn đúng không ah
    [MERGETIME="1430139233"][/MERGETIME]
    bác ơi khi đóng rơ le điều hòa thì đồng thời nó cũng cấp dương ra để đóng lốc luôn đúng không ah
     
  4. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    đúng như bác thuy nói đấy bác à khi bác bật quạt gió thì sẻ có mass xuống quạt và cũng có mass đến công tắc a/c và khi bác bật công tắc a/c thì mass sẻ xuống rơle a/c và từ rơle a/c xuống lốc (đó là đời cũ như thế bác à)
     
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác đang hỏi của xe nào vậy? em làm cũng chưa thấy xe nào như vậy cả. nhưng nếu muốn làm thì có thể dùng dây báo đèn sạc để điều khiển role A/C chứ chẳng nhất thiết phải lấy bên trong tiết chế.
     
  6. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    vậy là rơ le điều hòa lệnh dương có sắn . khi bật quạt gió sẽ có mass xuống ac . khi bật ac mass sẽ chạy qua 1 con cảm biến lạnh rồi qua rơ le điều hòa.nếu cảm biến lạnh đến mức quy định sẽ ngătt.và mất mass ra rơ le,quạt nóng và lốc ngừng không chạy đúng không ah.nó không liên quan j đến tiết chế đúng không ah
    [MERGETIME="1430139800"][/MERGETIME]
    vậy bác ơi cho em hỏi thêm.con rơ le điều hòa chỉ cấp dương cho lốc và quạt dàn lóng thôi.còn quạt dàn lạnh thì lấy dương chỗ khác đúng không ah
    [MERGETIME="1430139806"][/MERGETIME]
    vậy bác ơi cho em hỏi thêm.con rơ le điều hòa chỉ cấp dương cho lốc và quạt dàn lóng thôi.còn quạt dàn lạnh thì lấy dương chỗ khác đúng không ah
     
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Về cơ bản là như vậy đó bác.
     
  8. antrungan
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    Ai lại lấy dây báo xạc hả bác. Bao nhiêu e pchết máy phát vẫn chạy đh ầm ầm mà.
    [MERGETIME="1430164979"][/MERGETIME]
    Nếu xe 12 v thì dùng diều khiển 12v còn xe 24 thì phải dung 24 thôi. Mọi thứ nó đi có đôi có cặp mà bác. Xe 24v thì dùng thiết bị 24 v lên rơle đi theo cũng phải 24v . Chứ xe 24v ra đc lệnh 12v lại phải nắp thêm 1 số chi tiết nữa ( phiền hà )
     
  9. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Chẳng có gì là không được cả bác ạ. vấn đề là có muốn làm hay không thôi. 12v và 24v có khác nhau gì ở cái đèn sạc đâu. điện 12v thì cứ dùng thiết bị 12v còn 24 thì cứ dùng 24v thôi.
     
  10. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    bác ơi.vậy rơ le điều hòa đóng thì đồng thời cấp dương cho lốc và cho quạt giàn nóng đúng ko.vậy quạt gió thì nó lấy dương ở đâu ah
     
  11. antrungan
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    Em chưa hiểu ý bác lắm
     
  12. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    vậy ý bác sao lại không lấy từ dây báo sạc được vây
     
  13. antrungan
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    thì e thấy thi thoảng có xe chết máy phát mới báo đèn dầu thôi, còn đâu chết máy phát thường chỉ báo đèn ắc qui thôi
     

Chia sẻ trang này