Đang tải...

Cơ bản xin ý kiến về máy phát đời máy điện

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi tuancoi1501, 11/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    các bác cho em vấn đề này nhé ah. máy phát đời xe máy điện bây giờ là ko dùng chổi than mà dùng cuộn kích từ. trong cuộn kích từ đó có 2 dây vàng xanh là kích từ âm dương.nhưng em thắc mắc là kích từ âm dương đó đều đi qua rắc máy phát.mà lúc e thấy người ta thử máy phát đều kích từ âm qua vỏ lại ko kích từ âm vào dây của cuộn từ đó ah.xin các bác chỉ giáo giúp e
     
  2. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Bác nhầm có thể gọi là lý thuyết cơ bản.Rô to quay quanh stato ,làm sao để kích từ cho nó mà không cần chổi than.Trừ khi nó là nam châm vĩnh cửu.Mà máy phát thì roto thường là nam châm điện.
     
    Đã được đổ xăng bởi Oto.N.A.
  3. bmw9009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/11
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    392 lít xăng
    Cụ nhầm rồi. 2cái dây đó 1 dây dương kích từ, còn 1 dây là đến đèn báo nạp. Kích từ vẫn lấy mass sườn.
     
  4. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Máy phát không dùng chổi than có từ lâu rồi cụ nhé.không phải máy điện mới dùng đến loại này còn kích từ âm hay dương nó tùy thuộc người thiết kế bộ tiết chế thôi
     
  5. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Bác nói rõ hơn được không ạ.
     
  6. bmw9009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/11
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    392 lít xăng
    Kích từ bắt buộc phải có dây dương ắc quy vào. Cụ nói tùy thuộc tiết chế là thế nào có thể chỉ rỏ đc ko.
     
  7. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    vậy là 1 dây kích từ dươnmg còn 1 dây chạy thẳng từ máy phát ra đèn báo lạp luôn hả a
     
  8. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    #8 sunt808, 12/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 12/4/15
    không nhầm đâu bác à .cũng không phải là lý thuyết suôn đâu bác ,trước em có làm xe tải em thấy dawo đời 9 mấy đã sử dụng loại kích từ này,và hinno đời mới nữa đều sử dụng loại kich từ này ,một số xe tàu cũng thế bác à.
    [MERGETIME="1428846980"][/MERGETIME]
    thật trước em có gặp mấy lần nhưng cũng không để ý lắm bác à, nhưng em thấy một số xe tải tàu hay dawo, hinno,đều kích dương bác à .và em cũng không biết bác đang nói đến dòng xe nào nhưng em thấy thì một dây bất trực tiếp ra vỏ còn dây còn lại qua tiết chế để.......... coa thế là em chưa gặp bác à, mong bác chia sẻ thêm.
    [MERGETIME="1428846990"][/MERGETIME]
    thật trước em có gặp mấy lần nhưng cũng không để ý lắm bác à, nhưng em thấy một số xe tải tàu hay dawo, hinno,đều kích dương bác à .và em cũng không biết bác đang nói đến dòng xe nào nhưng em thấy thì một dây bất trực tiếp ra vỏ còn dây còn lại qua tiết chế để.......... coa thế là em chưa gặp bác à, mong bác chia sẻ thêm.
    [MERGETIME="1428847009"][/MERGETIME]
    thật trước em có gặp mấy lần nhưng cũng không để ý lắm bác à, nhưng em thấy một số xe tải tàu hay dawo, hinno,đều kích dương bác à .và em cũng không biết bác đang nói đến dòng xe nào nhưng em thấy thì một dây bất trực tiếp ra vỏ còn dây còn lại qua tiết chế để.......... coa thế là em chưa gặp bác à, mong bác chia sẻ thêm.
     
  9. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Có 2 loại tiết chế cụ nhé 1 loại kích từ + thường lắp rời ra ngoài .loại kích từ - thường lắp luôn trong máy phát
     
  10. bmw9009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/11
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    392 lít xăng
    Cụ lại chém. Cụ tìm đc cái mạch kích từ âm của máy phát hãng nào thì post lên cho e xem với, e sẽ cộng cho cụ 300 điểm. Mà kích từ riêng, tiết chế riêng, hai cái đó có công dụng khác nhau đó cụ.
     
  11. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    #11 bao7329, 13/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 13/4/15
    Cụ nói kích từ riêng tiết chế riêng tôi chả hiểu gì cả . cụ để 300 điểm tìm tài liệu về máy phát nghiên cứu lại đi .
    [MERGETIME="1428940375"][/MERGETIME]
    Chả cần lấy nguồn ắc quy vẫn phát ra điện bt
     
  12. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    e a chém giúp nhau thôi mà ko cần cân đong đo đếm quá kĩ đâu 2 bác , người ta nói sai thì thôi mình ko lên đi sâu quá mất vui ra , cứ nói ra ý cuẩ mình còn đúng hay ko có chủ thớt mời rượu
     
  13. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Với máy phát Toyota, dùng tiết chế bên trong máy phát, thì cuộn dây Roto có + sẵn, tiết chế khiển âm cụ ạ. Còn tiết chế Trung Quốc lắp ngoài và khiển dương.
     
  14. bmw9009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/11
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    392 lít xăng
    E đang nói đến kích từ đó cụ ơi, có sẵn +, thì lúc đầu mới khởi động nó cũng phải lấy dương ắc quy, sau đó mới lấy từ chính nguồn phát ra. Còn việc tiết chế nó điều chỉnh điện áp thì âm hay dương e đâu có cải gì đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  15. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Không cần lấy nguồn ắc quy tự nó vẫn phát ra điện bt cụ nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  16. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Vậy lúc đầu nó lấy nguồn từ đâu để kích từ vậy cụ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi clemoletbua, bmw9009hieucaosu .
  17. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    1 cụ vào mục máy phát trong diễn đàn mình là có khá đầy đủ
    2 máy phát kích từ âm,dương do tiết chế
    3 máy kích từ âm ví dụ như 1 số xe tải kia k2700, k3000, samsung đời 97 15 tấn.....nhiều lắm cụ ợ!
    máy phát kích từ âm e đổi sang dương được ngay có gì khó?
    như nào là kích từ như nào là tiết chế?theo cụ hiểu như nào?
    :))
     
  18. bmw9009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/11
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    392 lít xăng
    Cụ hỏi thì e cũng có cái ngu kiến thế này. Kích từ có loại nam châm vĩnh cửu và loại nam châm điện, kích từ hay còn gọi là phần cảm của máy phát điện, nó ko thể thiếu đối với bất kỳ cái máy phát nào theo nguyên lý cảm ứng điện từ, hay chính xác nó là cái mà tạo ra từ trường và khi quay sẽ tạo ra sự biến thiên từ thông,
    Còn tiết chế nó chỉ là bộ phận ổn định điện áp phát ra vì máy phát trên ô tô có tốc độ quay thay đổi, nếu trên máy phát sử dụng nguồn kéo có số vòng quay cố định thì ko cần tiết chế vẫn đc.
    E nói thế có gì sai ko cụ?
     
  19. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    #19 bao7329, 17/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 17/4/15
    Em chưa thấy cái máy phát nào sử dụng nguồn quay cố định bao giờ cả .cụ có thể cho ví dụ dc không.
    [MERGETIME="1429277722"][/MERGETIME]
    Nguồn của chính máy phát cụ nhé .
    [MERGETIME="1429277944"][/MERGETIME]
    Nguồn của chính máy phát cụ nhé .
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  20. nguyenchinh17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    Ba
    bác mới là nguời nhầm nhé .loại máy này có đầy .rô to chỉ là lõi sắt quay quanh cuộn kích từ .nó thường kích từ dương .nó không như rô to loại máy đời mà bác đang làm nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi hieucaosu.

Chia sẻ trang này