Đang tải...

Kinh nghiệm lái xe Xử lý khi két nước bị vỡ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm cho chủ xe' bắt đầu bởi vancong, 23/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    Làm gì khi xe bị vỡ két nước?
    [​IMG] Trong một hành trình dài, tại những địa hình hẻo lánh và rất khó cho việc cứu hộ, "xế yêu" của bạn đột nhiên bị vỡ két nước. Xử lý thế nào với tình huống này để bạn có thể tiếp tục hành trình mà không phải mất quá nhiều thời gian. Với hầu hết các loại xe hiện nay, giàn nóng và két nước thường được đặt tại đầu xe và có vị trí khá thấp. Khi xe chạy ở tốc độ cao, tình hướng bất ngờ va đập với gạch đá hoặc gia súc nhỏ như chó mèo hoàn toàn có thể dẫn đến việc két nước bị nứt
    Khi xe bị vỡ kétt nước, nước làm mát của chiếc xe sẽ bị rò rỉ gây ảnh hưởng đến quá trình làm mát động cơ. Nếu không phát hiện kịp thời, chiếc xe sẽ bị bó máy, thậm chí xe bị cháy. Do vậy, việc phát hiện kịp thời để xử lý sẽ giúp bạn tránh khỏi việc phải sửa chữa chiếc xe rất tốn kém.

    Nếu như bạn đang đi tại khu vực đông đúc thì quá đơn giản để xử lý, khi đó bạn chỉ cần tìm một nơi sửa chữa gần nhất hoặc gọi cứu hộ để hỗ trợ. Còn trong trường hợp sự cố xảy ra tại nơi vắng vẻ thì bạn có thể tham khảo cách giải quyết dưới đây.

    Nếu phát hiện đèn báo nhiệt độ xe bật đỏ, nhanh chóng dừng xe, tắt máy để tránh nhiệt độ động cơ tăng lên. Mở nắp capô để nhiệt từ động cơ xe thoát ra nhanh hơn.

    Tìm nguồn nước sạch, có thể là nước uống trong hành trình hoặc nước giếng của những người sống gần nơi xảy ra sự cố, càng nhiều càng tốt.

    - Mở nắp bình nước làm mát. Khi mở bình nước làm mát bạn phải thật cẩn thận vì hơi nước trong máy rất nóng sẽ phụt ra rất dễ gây bỏng. Vì thế, tốt nhất nên đợi một lúc cho máy nguội và sử dụng khăn hoặc giẻ đã tẩm nước để mở nắp bình nước làm mát, tránh tiếp xúc trực tiếp bằng tay.

    - Nổ máy và tắt điều hòa. Điều này sẽ giúp đưa nước làm mát vào hạ nhiệt trực tiếp cho động cơ. Nếu bạn không nổ máy thì lượng nước đưa vào sẽ chỉ ở trong bình chứ không được hút sâu vào toàn bộ hệ thống làm mát của chiếc xe nên không giúp ích gì nhiều cho chiếc xe của bạn.

    - Đổ nước từ từ vào bình làm mát để máy hút được càng nhiều nước càng tốt. Đổ đến khi nước tràn ra và máy không hút nước nữa thì dừng.

    - Lắp thật chặt nắp của bình chứa nước làm mát để tránh bị áp suất hơi nước làm bật ra trong quá trình hoạt động.

    - Chú ý khi đổ nước vào bình làm mát phải cẩn thận tránh để nước tràn vào cửa hút gió của chiếc xe. Cửa hút gió và miệng bình nước làm mát của một số loại xe hiện nay có vị trí khá gần với nhau.


    [​IMG]
    Nắp bình thật chặt sau khi đổ xong nước.

    Với lượng nước đổ vào như vậy, bạn có thể vận hành chiếc xe chạy khoảng 20 đến 80 km tùy theo chỗ dò gỉ to hay bé. Trong đoạn đường có thể đi được, bạn nên tìm một cửa hàng sửa chữa. Nếu không thể, bạn nên dự trữ nhiều nước sạch, nếu nước bẩn, chiếc xe của bạn có thể sẽ dính một lỗi khác nghiêm trọng hơn.

    Có thể bạn sẽ phải lặp lại quá trình tự đổ nước làm mát nhiều lần nếu như bạn không tìm được nơi sửa chữa chiếc xe nhưng với cách làm này bạn hoàn toàn có thể vượt qua sự cố một cách tốt đẹp.
     
  2. phatminh1967
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/10
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Với cách khắc phục như trên thì bác nên lấy tiêu đề là sử lý tạm thời két nước nứt ,rò rỉ nhỏ thì hợp lý hơn.
    Tôi xin nêu ra mấy cách sử lý tạm thời két nước bị nứt,rò rỉ nhỏ như sau:
    1- Nếu đã có chỗ xin được nước thì nên hỏi xin hoặc mua 1 bánh xà phòng ,sau đó trát vào chỗ rò rỉ .
    2-Còn cách này lưu truyền trong nhân gian rất hay , ngoài việc sử lý rò rỉ nước nó còn sử lý rất tốt trường hợp nứt block động cơ(tất nhiên ở những nơi không chịu lực cũng như có áp của dầu máy).Tìm hoặc xin lấy 1 ít phân trâu,phân bò (vùng hẻo lánh dễ kiếm thôi)còn ướt đắp lên vùng rò rỉ (khu vực đắp nên có nhiệt độ khoảng 50-60 o thì càng tốt ) chờ 1 lúc cho khu vực được đắp khô hãy đổ nước hay nổ máy.Với cách này chạy vô tư.Đọc đến đây chắc chắn nhiều bạn cho là tôi viết bậy bạ. Năm 1995 ông anh tôi có con SAMSUNG MX08 ở Phú thọ bị nứt block do tay biên chọc ra , thời đó công nghệ hàn gang không được như bây giờ ,càng hàn càng nứt dầu máy chảy be bét.Nhờ mấy cụ trong làng chỉ cho cách này mà máy hoạt động vô tư , thi thoảng mới phải gắn vá bổ xung.
     

Chia sẻ trang này