Đang tải...

Thảo luận Xuất mã lỗi bằng tay giắc 16 chân

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi nambt, 5/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nambt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Chào các pác e có tìm trên diễn đàn nhưng k thấy hướng dẫn cụ thể về việc xuất lỗi bằng tay trên giắc chuẩn đoán 16 chân! Đối với chuẩn OBD I thì nối tắc chân E1 và TE1 đọc nháy đèn check nhưng em không piết đối với giắc 16 chân có thể làm tương tự được không ạh? nếu được thì nối tắt chân nào và cách đọc ra sao vì e thấy mã lỗi của nó gồm có chữ P xxxx mong các pác góp ý cho e ạh! àh và các dòng xe có đọc giống nhau không? cám ơn các pác trước nhé, chúc các pác sức khỏe chúc O-H ngày càng lớn mạnh!
     
  2. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    gửi cụ:

    [​IMG] [​IMG]
    xuất lỗi bằng cách đọc mã nháy của đèn check, thì chỉ có mã đơn (1 ký tự số) hoặc mã kép (2 ký tự số) thôi cụ nhé.
    còn mã dạng 5 ký tự bắt đầu bởi P,B,C,U thì không xuất bằng tay được nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi Petrolimex-vn.
  3. nambt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Cám ơn pác! pác hướng dẫn cụ thể hơn được k ạh? mã đơn tức là p0001..........p0009 còn mã kép là từ p0010........p0099 phải k ạh?
     
  4. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Mã đơn là: 1-1-1-1....... không có lỗi.
    Mã kép: 1-2, 1-3, 2-3.....
     
  5. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    k phải đơn kép như cụ hiểu thế này đâu. Bây giờ mả lỗi là 2 chữ số. Giả sử như mã 11. Mã lỗi 2 chữ số bắt đầu từ 11 tới 89 thì phải(em k biết có mã lớn hơn hay k ), ngoại trừ các số là 20,30,40,50,60,70,80,90. Vì số 0 k thể hjểu nháy ntn.
    Những mã số mà bắt đầu có các chữ P,C,U mà kèm theo 4 chữ số đằng sau thì phải dùng máy cđoán mới đọc được. Về mã loại này lại có 2 loại kiểu mã nữa cụ lưu ý thêm. Nhửng mã như P0010/39 (đây là mã của toyota) thì chữ số 39 đằng sau nó ấy, ta đọc được bằng thủ công. Cón sau 5 chữ và số k thêm j nữa thì k đọc thủ công được.
     
  6. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    cụ đọc kỹ đi chứ.
    ví dụ với xe honda:
    - mã lỗi số 7: lỗi cảm biến vị trí bướm ga, gọi là mã đơn
    - mã lỗi số 16: lỗi kim phun, gọi là mã kép
    còn dạng P0001,... là dạng code 5 ký tự rồi, cụ phải dùng máy để test mới ra được mã đó. đây cũng là hạn chế của việc đọc mã lỗi bằng đèn check vì không cập nhật được hết lỗi.
     
  7. nambt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Sao phức tạp quá vậy pác nào có tài liệu hướng dẫn cái vụ này rõ hơn k ạh có kèm bảng mã lỗi các dòng xe càng tốt? nếu vậy thì đọc được có bao nhiêu lỗi đâu hjx e còn kém về cái vụ chuẩn đoán này lắm mong các pác chỉ giáo thêm!
     
  8. cadenza
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,476 lít xăng
    Tùy theo dòng xe Giắc 16 chân vẫn xuất mã lỗi bằng đèn được cụ ạ. Nối tắc 2 chân mass và diagnostic request switch ( ECU, ABS, SRS...), vị trí 2 chân này trên giắc 16 chân sẽ tùy thuộc vào từng hãng xe khác nhau. Sau khi nối tắc thì bật chìa khóa ON đèn check sẽ nháy để xuất mã lỗi, thòi gian nháy đèn, cách nháy đèn cũng khác nhau ở các dòng xe. bắt buộc phải có bảng mã lỗi flash code của dòng xe đó thì mới tra được. khuyên cụ trước khi định xuất lỗi bằng cách này phải tìm được Workshop manual của xe ( động cơ) đó, trong này chỉ rõ cho cụ là xe này có xuất lỗi bằng tay được không, nếu được thì sẽ kèm theo hướng dẫn và bảng mã lỗi flash code.
     
  9. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    nếu e muốn xuất lỗi abs thì nối mát cho dây abs thẳng giắc 16 chân rồi bật chìa khóa on hả bác
     
  10. cadenza
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,476 lít xăng
    Bác đọc kỹ chứ nhỉ, trên giắc 16 chân sẽ có các chân mass, ECU( ABS, SRS,..) Diagnostic request switch. Bác muốn chẩn đoán hệ thống nào thì nối tắc chân đó với mass.
     
  11. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    không thể chỉ có chuyện E1 TE1 vì nó chỉ dùng cho toyota và ngay cả toyota cũng đã có nhiều kiểu đọc khác nhau-các em học nhiều, sử dụng máy tính tốc độ cao,có thể tìm hiểu rất sâu vấn đề này trên mạng toàn cầu -theo mình chỉ nên hỏi các trường hợp cụ thể ở 1 pan nào đó thôi để cho mọi người dễ trả lời. một ví dụ đơn giản-honda chỉ dùng 2 dây mà thôi chứ không có rắc 17 hay 22 chân như toyota đâu.
     
  12. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,300 lít xăng
    Mỗi hãng mỗi khác, muôn màu muôn vẽ. Cho chú cái hướng dẫn xuất lỗi tay của ECU Bosch dùng trên xe tải nhỏ nè. Giắc 16 Pin, Mã chữ số như chú yêu cầu luôn nhé.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Mong là thỏa mãn được chú em.
     
  13. nambt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Đa tạ, đa tạ cần học hỏi nhiều hơn nữa!
     
  14. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    Cụ ơi.khi xuất lỗi bằng tay rồi.mình xử lý lỗi ok cả rồi thì mình xóa lỗi bằng tay thế nào ạ
     
  15. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    Còn vụ xóa lỗi bang tay thế nào cụ
     
  16. nambt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    tháo cọc bình accu hoặc rút cầu chì EFI ra sau hơn 30s lắp lại (lưu ý các dòng xe đời cao cận thận coy chừng teo... nếu có máy chuẩn đoán thì xóa bằng máy vẫn yên tâm hơn)
     

Chia sẻ trang này