Đang tải...

Thảo luận Xúc lật it14g caterphillar cứ nổ máy là tự động lùi

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi vuquan.auto, 18/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vuquan.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    195
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    Chào các cụ!
    Tình hình là thế này. Nhà em có một con xúc lật IT14G, con này di chuyển hoàn toàn bằng thủy lực. Bơm piston đĩa nghiêng cấp áp cho 2 motor di chuyển mắc song song với nhau (một cái 80cc còn một cái 107cc). Di chuyển tiến hay lùi được điều khiển bởi 2 con solenoid để điều khiển đường dầu lên thay đổi góc nghiêng của bơm. Em thì không làm trực tiếp con này nhưng thấy bảo là cứ nổ máy là là tự động lùi cho dù tay gạt di chuyển có ở F, N đi chăng nữa. Phần điện điều khiển tới 2 con solenoid thì ổn. Chỉ còn phần thủy lực (cơ khí). Mong các bác làm nhiều giúp đỡ nhà em. Em có xem qua và khoanh vùng đối tượng. Mong các bác góp ý nhé. Với kèm theo mạch của em này cho các cụ tiện chém:

    https://www.mediafire.com/?s1rmv4rjbqbv28z

     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, dynamic, Mr.Pono2 tài xế khác.
  2. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Đây là "Thủy lực mạch kín", không biết Cat gọi là gì nhưng Nhựt bổn hay gọi là "HST".
    Cụ khoanh vùng như thế kia là đúng rồi.


    Đo a/s tại X3 & X4 để loại trừ van điện tiến lùi có bị kẹt hay ko.
     
    Đã được đổ xăng bởi dynamic, Mr.Ponothaoha .
  3. vuquan.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    195
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    Cảm ơn cụ nhiều nhé. Em cũng muốn đo tại X3 và X4 nhưng chưa tìm ra trên máy thực cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi dynamic, huynguyenmbv, Mr.Pono2 tài xế khác.
  4. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Trên sơ đồ thủy lực nó ký hiệu bằng 2 cái nút bịt, cụ xem thêm phần cấu tạo hoặc chức năng của "Hystat Pump" là thấy ngay, nó cũng chỉ quanh quẩn ở cái hình bên dưới thôi.:D

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi dynamic, huynguyenmbv, Mr.Pono1 tài xế khác.
  5. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Loại bơm mạch kín điều khiển kiểu EZ này thì nút X3, X4 nó như khoanh tròn dưới hình, nhưng nằm ở một block ngay sát block của solenoid, và đối xứng nhau cụ ạ. Lau cho sạch, nhìn ngay miệng mấy nút trám là thấy chữ đó mà.


    Bệnh em nó có khi là hạt bụi ở Solenoid kia thôi


    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi dynamic, thayboixemvoihuynguyenmbv .
  6. vuquan.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    195
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    Cảm ơn các cụ!
    Thực sự em rất vui, vì các cụ chỉ sát quá. Hình ảnh thì quá sắc nét. Em phục vì các cụ biết về nhiều loại máy thật. PHỤC.
    Em xin thông báo về kết quả của em này. Hôm nay thì em được làm con này rùi.
    1. Phần dễ hơn: tháo con spool tiến lùi ra (do 2 solenoid điều khiển), thì kết luận là con này ngon. Quá ngon.
    2. Phần khoai: phần điều khiển góc đĩa nghiêng. Tháo bơm và bất ngờ. Bi bán nguyệt bị gãy một số răng. Hú hú.
    Kết luận: đặt hàng và chờ.
    Cảm ơn các cụ rất nhiều.


    2014-03-19 14.35.38.jpg

    2014-03-19 14.35.46.jpg

    2014-03-19 14.35.56.jpg

    2014-03-19 14.36.06.jpg

    2014-03-19 14.37.13.jpg

    2014-03-19 14.37.47.jpg

    2014-03-19 14.38.08.jpg

    2014-03-19 14.38.16.jpg

    2014-03-19 15.12.42.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Pono, dynamicthayboixemvoi .
  7. vuquan.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    195
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    Cảm ơn cụ. Mời cụ xem kết quả em đã mổ ở trên. Ở thớt ban đầu em nói với các cụ là điện OK rồi thì các cụ không nên lăn tăn nữa. Còn cách kiểm tra phần điện của cụ như cụ nói thì cũng được nhưng không khoa học cho lắm. Cụ nghĩ tiếp xem có cách nào hay hơn không. Các cụ khác chém hộ em với. Hí hí.
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Ponothayboixemvoi.

Chia sẻ trang này