Đang tải...

Xúc lật liugoong zl60H di chuyển chậm

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi gamona, 9/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Em đang khám con máy xúc lật liugoog zl60h mà chưa phát hiện ra được bệnh gì và vẫn chưa biết được bước tiếp theo sẽ phải làm gì với nó.
    Hiện tại em đã test được những phần sau:
    - Đo áp đóng côn tiến, lùi, số 1,2,3 được 15-20 kg như thế là tạm chấp nhận đạt
    - Đã tháo đường phanh và locker ra để loại trừ việc bó phanh và bó lốc kê
    - Vận tốc di chuyển chỉ đạt khoảng 8km/h khi chưa kiểm tra thì chạy chậm nhưng vẫn còn chạy dài được, sau khi kiểm tra thì có vẽ chạy được nhanh hơn tý nhưng được khoảng 15m là không chịu chạy nữa, cho nghĩ một lúc lại chạy được 15m nữa
    - Động cơ khi di chuyển ra khá nhiều khói đen tuy nhiên nghe tiếng nổ vẫn có cảm giác mạnh mẽ, không lịm máy.
    - Hộp số dùng dầu thủy lực thông thường hình như là HD 68, cái này em nghi là dùng sai dầu nhưng các các bác đi trước khẳng định hộp số xúc lật dùng dầu thủy lực, Em xem shop manual của HL720 thì hộp số dùng dầu 15w-40 vấn đề liệu có phải ở đây không ạ. Cái này các bác cũng mổ xẻ cho em được mở mắt với.
    - Còn cái biến mô thì em không biết kiểm tra nó như thế nào?
    Nhờ các Anh Em bớt chút thời gian vàng ngọc quan tâm và giúp đở em giải quyết vấn đề này với. Cảm ơn các Anh Em!
    :8:
     
  2. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,345 lít xăng
    bác kiểm xem các cửa số xem có dính đúp cửa không . khi nóng áp được bao nhiêu .nếu mất áp thì dầu hồi xẽ không đến biến mô xe không di được. bộ van duy trì áp suất có bị sao không
     
  3. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Cảm ơn bác! Em đã kiểm tra không có hiện tượng dính đúp ạ. Áp xuống các côn tiến lùi và số vẫn ổn định trước sau như một ạ.
     
  4. bibenben
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/12
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    377 lít xăng
    1-kiểm tra hơi mỡ cửa dầu, 2-mòn những lá côn, 3-biến mô sự cố, bác nên mỡ nắp trước ra dể phát hiện bệnh thông thường liugoong hay bị mòn những lá côn
     
  5. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Dầu hộp số dùng HD68 thì đặc quá rồi bác ạ! Thế bác hổi xem trước khi hỏng hộp số dùng gì? Hộp số trước khi hỏng có thay lọc không? hiện tượng này có vẻ như tắc lọc vì dầu quá đặc lại lạnh thế này nữa, vì lọc bị tắc nên máy mới chạy một đoạn là ko đủ dầu- đợi mottj lúc dầu qua lọc đủ lại chạy đc?
     
  6. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    988
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    #6 Lê Thị Thanh Thủy, 10/1/13
    Last edited by a moderator: 10/1/13
    Dầu hộp số mà lại dùng dầu thuỷ lực 68 là không ổn rồi, đặc biệt khi đang mùa lạnh. Dầu có độ nhớt càng cao thì độ linh động càng giảm.
    Cụ nên thay bằng dầu động cơ SAE 10W ( ứng với nhiệt độ môi trường từ -20 đến 10 độ C) hoặc SAE 30 (ứng với nhiệt độ môi trường từ 0 đến 40 độ C)

    Cụ vào đây mà tham khảo nhé!
    http://xemaycongtrinh.com.vn/forum/Default.aspx?g=posts&t=9347
     
  7. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Cảm ơn các bác đã quan tâm. Hôm nay em kiểm tra lại dầu côn số thì bị thiếu, em bổ sung thêm 10 lít dầu thủy lực nữa thì máy chay nhanh hơn hẳn, húc vào vật cản trên nên bê tông có hiện tượng trượt bánh nhẹ ( ban bánh) cứ tưởng phát này “ăn tiền” ngon nhưng khi đưa máy thử xúc đống đất thì xúc được khoảng 1/3 gầu nếu mà không nâng gầu lên là máy không tiến được nữa, vào tải rù rờ, nói tóm lại là yếu. Cần phải nghiên cứu thêm.
    Còn về vấn đề dùng dầu thủy lực cho vào hộp số em hoàn toàn đồng ý với bác Lê Thị Thanh Thủy và bác new_tech là dầu đó hơi đặc độ linh hoạt nó giảm xuống. Tuy nhiên theo kinh nghiệm thực tế ở công ty em cũng sữa chữa rất nhiều hộp số thủy lực xúc lật, máy ủi các bác đi trước đều dùng dầu thủy lực hết mà vẫn dùng bình thường chứ các bác. Từ đầu buổi tối tới giờ em xem khá nhiều về lý thuyết bôi trơn, cách chọn dầu phù hợp. Vậy mà vẫn chưa thể chứng minh được nó ảnh hưởng tới hiệu suất truyền động trong hộp số như thế nào. Các bác nếu đã từng nghiên cứu sâu về vấn đề này thì giúp em một tay với.
    Theo chủ quan suy nghĩ của em thì nếu dùng dầu 15w-40 chẳng hạn thì độ nhớt thấp nó sẽ tốt cho hiệu suất truyền động từ bánh bơm sang tua bin của biến mô. Tuy nhiên nó lại đóng mở côn số kém hơn. Còn dầu thủy lực thì ngược lại.
    Các bác cứ ném đá nhiệt tình cho em để em khôn ra tý. Vô cùng cảm ơn!
     
  8. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,747
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,614 lít xăng
    hạ số xuống đi cho lành có mấy nguyên nhân dẫn đến d/c yếu
    1/lá côn mòn quá dẫn đến trượt
    2/xéc măng mở phanh của em nó bị quá mòn.( bát phanh em này là nhôm.rất hay mòn)
    3/tắc lọc ,hoặc cụ sử dụng dầu số ko phù hợp
    4/biến mô có vấn đề.a/s của vào ra nhiêu kg/cm2
    5/kiểm tra a/s bơm số xem khi yếu =???kg/cm2
     
  9. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Theo như ngụ ý của cụ ấy nói thì lúc mà máy chạy được 15m thì nghỉ chờ một lúc chạy được.Nhà cháu có mấy ý kiến sau ạ
    1.Cụ kiểm tra lại toàn bọ lọc nhé
    2.Vệ sinh lại các nút thông gió trên hộp số
    3.Cụ cứ thay dầu hộp số 15w-40 để phân biệt
    Nhà cháu cứ ném cho cụ mấy phát thế đã.Mong cụ đừng trách ạ

    Thân ái!!!
     
  10. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Cảm ơn bác! Đây là lần đầu tiên em xờ vào con xúc lật này nên cũng không biết nút đo côn áp ra vào bao nhiêu cả. Tiện đây nhờ bác mách cho em áp suất vào và ra khỏi biến mô bao nhiêu thì đạt tiêu chuẩn ạ? Áp côn số lúc hết ga được 20kg/cm2 bác ạ.
     
  11. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    :6:Cảm ơn bác! Thú thật với bác em không phải là đạo diễn chính con này nên việc thay dầu phải bàn bạc với lảnh đạo mà từ xưa giờ các lảnh đạo toàn xài dầu thủy lực đổ vào hộp số thôi nên là ý kiến của em lập tức bị bác bỏ:37:. Bác cho em hỏi vệ sinh mấy cái nút thông gió đó nó có tác dụng gì ạ?:-?
     
  12. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,345 lít xăng
    cụ nói kiểm tra mấy lần vưỡn không được . theo em thì cụ hạ hộp số xuống , làm lại . vấn đề không những phải mòn lá côn dẫn đến hết hành trình bàn ép , còn nữa trong khoang bàn ép có một nỗ rất nhỏ xả áp khi ngắt số nhằm chống dính côn bó hai số ( khi chuyển số ) vấn đề cụ thử không xúc được có thể ở biến mô ( áp ra cua biên mô 2kg ) nhưng không hẳn gio áp đâu biến mô cứ đầy dâu liên tục là được ( xem khe hở giũa cánh quạt với tuốc bin có lớn quá mức cho phép ) áp cụ cho như vậy hơi thấp ( 25 - 30 ) tốt hơn . cụ kiểm tra khi nong áp em nó được bao nhiêu ?
     
  13. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng

    Đây là sơ đồ thủy lực của hộp số xúc lật huyn dai hl720, nó giống i xì hộp số con zl60 em đang làm các thông số tiêu chuẩn áp côn số, áp vào ra biến mô, áp điều khiển vào rơ le
    Em thì cứ theo sách là em tin nhất, nhưng theo kinh nghiệm thì áp vào biến mô chỉ cần 5kg/cm2, áp vào côn số phải 25-30 giống như bác chxm nói thì chạy mới khỏe được.
     
  14. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Em tháo hộp số ra thấy cái gì cũng đang đẹp hết, Chỉ có cái Biến mô là thằng Trung Quốc nó chơi khó AE mình nó làm liền không mở ra được. Em định thêm căn nâng áp ở mấy cái van lên. Bác nào có cao kiến gì nữa không để ngày mai em lại trả nó về vị trí.
     
  15. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,747
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,614 lít xăng
    mở đc mà cụ gamona.nó có 1 hàng bulong 16 tôi nhớ ko nhầm con này muốn tháo số phải tháo cabin .cẩu xuống và mổ moi chứ ko như hộp số của kazasaki, phải ko cụ.nhưng cụ đã cho hơi thổi vào bát mở phanh của tất cả các tầng số chưa.nếu cho hơi vào thổi mà nó kêu như còi hơi thì ko ổn đâu,cách đây 3 năm tôi làm cho tập đoàn preme,rất nhiều cái loại của nợ này.nhưng chưa có con nào chết biến mô.mà đa phần chết xéc măng ép số thôi.cụ ktra lại xem nhé
     
  16. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,345 lít xăng
    cụ cho hỏi tý nhẩy, khi nóng em nó có đi không ạ ,áp của biến mô thế nào ? khi nóng dầu biến mô còn báo không . nếu không . cụ xem mấy nguyên nhân này thế nào . bơm cấp không đủ dầu do thất thoát
    - cửa chia số
    - khe vòng găng , roăng bàn ép
    - áp ra biến mô đạt 3kg/cm2 , áp số đủ 25kh/cm2 .không chạy được ( côn tốt,roăng bàn ép tốt ) đích thị biến mô mòn khe hở quá lớn . BẮT CHƯỚC CỤ BÓI ĐEO KÍNH ĐEN PHÁN CÁI NHẨY.
     
  17. powerful82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    346
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    603 lít xăng
    Cho em lèo tèo tý nhé:
    - Cách đây hơn 1 năm em có làm con xúc lật komatsu WL 500-1 thì dầu hộp số em dùng dầu bôi trơn động cơ.
    - còn cái biến mô thủy lực mà kém thì áp côn sao lên 20kg/cm2 được các bác nhẩy:105::105::105:
     
  18. mxdcongtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    Có mất hoặc yếu số nào không bác? Mình cũng gặp trường hợp như vậy. Có lần thì do thiếu dầu, đổ vào là OK, có lần thì tháo tung hộp số căn lại các séc măng trên trục bằng bìa nilong, sau đó đi lại điện bằng hệ thống công tắc thế là chạy OK. Không biết tay đi số của bạn có bị chập chờn -> các solenoi không thực hiện được chức năng không?
     
  19. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Em cũng đã từng thấy cục biến mô của con xúc lật TCM 68 nó có hàng bu lông giác 16 bắt xung quanh nhưng conc này thì nó chơi hàn đính liền hai mặt vỏ vào nhau luôn bác ạ.
    Cách kiểm tra ly hợp của bác quả thật em thấy rất hửu ích, rất hay. Nhưng lần này bọn em đã chót lắp lên rồi chưa làm theo cách của bác được, chỉ mở ra kiểm tra thấy xéc măng đang cao thế là lắp vào, cảm giác vẫn không an tâm lắm.
     
  20. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Cảm ơn bác! con này các cảm biến đã tèo hết rồi. Lúc đầu chưa biết các nút đo biến mô vào ra ở đâu nên em cũng chưa đo được. Sau khi tháo xuống thì đã xác định được tất cả các áp cần đo, em sẽ thông tin lại các bác sau.
     

Chia sẻ trang này