Đang tải...

Ý nghĩa của các đèn cảnh báo trên máy công trình.

Thảo luận trong 'Tài liệu sửa chữa' bắt đầu bởi hyundai, 8/8/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hyundai
    Offline

    Bằng lái Hạng F
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    5,183
    Được đổ xăng:
    2,435
    Mã lực:
    2,130
    Xăng dự trữ:
    12,664 lít xăng
    Một bạn thành viên của diễn đàn đặt câu hỏi như sau:".. ý nghĩa của các đèn cảnh báo trên máy công trình?"

    Trước hết, xin cảm ơn bạn đã tin tưởng đặt câu hỏi.
    Nhưng câu hỏi của bạn thực sự là "MÊNH MÔNG" quá! Bạn nên nêu cụ thể một loại máy nào đó. Thí dụ: máy cẩu bánh xích, bánh lốp, máy đào, máy xúc, cẩu tháp,máy ép cọc...

    Với các máy đời mới, các hãng sản xuất hiện có xu hướng chuyển sang dùng màn hình hiển thị bằng tinh thể lỏng (LCD = Liquid Crystal Display), để hiển thị rất nhiều thông số hữu ích cho thợ vận hành cũng như thợ sửa chữa.

    Một cách tổng quát thì các máy thường có 3 loại nội dung hiển thị:

    1/- Hiển thị nhắc nhở: dành cho việc bảo dưỡng máy. Thí dụ: đã đến giờ thay lọc, thay nhớt máy...

    2/- Hiển thị cảnh báo: cho biết một thông số nào đó của máy đã gần đến giới hạn cho phép. Thí dụ: nhiệt độ nước làm mát động cơ, nhiệt độ nhớt thủy lực...

    3/- Hiển thị báo lỗi: cho biết máy đã bị một hoặc nhiều lỗi trong hệ thống.

    Ngoài ra, khi máy bị lỗi, các lỗi này còn được lưu trong bộ nhớ giúp cho người sửa chữa thuận tiện hơn trong việc chẩn đoán nguyên nhân gây ra hư hỏng.

    Hơn thế nữa, trong quá trình sửa chữa, người sửa chữa còn có thể thông qua màn hình này để biết được các thông số hoạt động của máy theo thời gian thực mà không cần đến các đồng hồ đo kiểm (xin lưu ý ở đây là mặc dù vậy, nhưng thực tế ta vẫn phải dùng các dụng cụ đo của chúng ta để kiểm tra lại xem các thông số này có chính xác không).

    Và cuối cùng, hiện đã có nhiều máy còn có thể phát tín hiệu qua vệ tinh về tình trạng của máy đến máy chủ của hãng sản xuất. Người sử dụng có thể truy cập thông tin qua mạng internet hoặc intranet, tiếc rằng tính năng mới này ở Việt Nam ta chưa được sử dụng rộng rãi!

    Dưới đây là một thí dụ về hệ thống này của hãng KOMATSU có tên gọi là KOMTRAX giúp kết nối các máy của hãng đang làm việc ở bất kỳ nơi đâu (dĩ nhiên là phải trong tầm phủ sóng của vệ tinh) với hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu GPS nhằm cung cấp thông tin mọi tình trạng hoạt động của xe máy về "TRUNG TÂM" trên nền công nghệ WEB.
    Với thiết bị này, người quản lý ở văn phòng có thể biết và xử lý gần như toàn bộ thông tin của xe máy!!

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    Theo KOMATSU thì KOMTRAX là 1 thiết bị điện tử, có thể gắn trên hầu hết các xe, máy công trình đời mới, cũng như đời cũ, thậm chí cả các xe máy của hãng khác cũng gắn được, miễn là có hệ thống điện DC 12 hoặc 24 Volt.

    [​IMG]

    KOMTRAX là 1 hệ thống các cảm biến được lắp vào xe máy, báo các tín hiệu cần thiết cho Bộ xử lý (KOMTRAX TERMINAL), bộ xử lý này đồng thời nhận tín hiệu từ vệ tinh định vị toàn cầu GPS xác định vị trí của xe máy. Tất cả thông tin cần thiết sẽ truyền qua sóng vô tuyến về trạm đặt máy chủ của KOMATSU (KOMATSU WEB SERVER), từ đây các thông tin tiếp tục gởi qua internet đến khách hàng.

    [​IMG]

    HÌNH THỰC TẾ ANTENNA LẮP TRÊN MÁY KOMATSU

    [​IMG]

    Nguồn bài viết : Bác LẠC HẬU diễn đàn hydraulics.vn
     
  2. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    những cảnh báo trên màn hình hiển thị của các loại máy.nó hiển thị bằng các đèn hoặc là số hóa.khi máy xảy ra những tình trạng bất thường.ví dụ như tắc lọc gió.nhiệt độ nước làm mát vvv .cao hơn nữa nó thông báo cho người vận hành biết đến giờ quy định phải thay dầu thay lọc.và thợ sửa chữa kiểm tra hệ thống điện điều khiển.rồi áp xuất kim phun.áp pump thủy lực.tỉ số nén của các máy và đưa ra phương án bảo dưỡng .khắc phục thay thế để người .để hiểu đc những cảnh báo của máy.yêu cầu người vận hành và thợ sửa chữa phải có kiến thức cơ bản.để hiểu đc những cảnh báo từ hệ thống máy hiện lên trên màn hình hiển thị
     

Chia sẻ trang này