Đang tải...

Yamaha Yamaha Cuxi: Xác lập cá tính

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi hoiannhaem, 4/9/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoiannhaem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/10
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    63 lít xăng
    Điều ấn tượng đầu tiên ở Cuxi chính là ngoại hình nhỏ nhắn, khác lạ và đầy cá tính. Chiếc xe trông khác hoàn toàn với những chiếc xe tay ga cỡ nhỏ thông thường. Tổng thể chiếc xe được tạo nên bởi những khối vuông và hình chữ nhật. Đèn pha lớn liền yếm, đèn xi-nhan, đèn hậu hay gương chiếu hậu bố trí hài hòa thành các khối khá vuông vức. Tuy nhiên, không vì thế mà Cuxi mất đi vẻ mềm mại, các đường cong xuất hiện ở yên, yếm, dè trước hay cốp xe khiến “cô nàng” trông nữ tính hơn.
    [​IMG]

    Sự tinh tế trong thiết kế đã tạo nên một Cuxi với nhiều tính năng nổi trội đặc biệt phù hợp với nữ giới. Mặc dù Cuxi có thân hình nhỏ nhưng chiếc xe vẫn sở hữu một ngăn chứa đồ khá rộng rãi (chứa được hai mũ bảo hiểm nửa đầu) – điều tạo nên sự thu hút đối với phái đẹp.
    Ở phía trên, mặt công-tơ-mét kỹ thuật số hoàn toàn mới mới, với những thông số hiển thị đơn giản, dễ dàng quan sát. Đèn nền LED luôn thay đổi màu sắc để không tạo cảm giác nhàm chán. Đồng thời người dùng có thể kiểm tra khoảng cách khi di chuyển bằng cách sử dụng đồng hồ đo hành trình.
    [​IMG]

    Khóa 3G (3 Guard) với ba chức năng chống trộm là điểm nổi bật nhất mà Yamaha lần đầu tiên trang bị cho dòng xe của mình. Người dùng chỉ cần gạt lẫy xuống để đặt chế độ khoá với ba chức năng chống trộm đặc biệt: khóa tay lái, đậy nắp che công tắc, và khóa bánh xe sau. Lock bánh sau cũng đã từng được Yamaha trang bị trên Lexam nhưng ở Cuxi có tính tiện ích và an toàn cao hơn.
    Một trong những tính năng mới là gác chân có thể mở ra, gập vào bằng lẫy lò xo. Với gác chân thông thường, người sử dụng ngại bị bẩn tay hoặc hỏng giầy khi phải gạt bộ gác chân ra để sử dụng, nhưng với hệ thống gác chân trang bị trên Cuxi, thao tác đóng/mở có thể thực hiện bằng một cái nhấn của đế giầy.
    [​IMG]

    Nắp bình xăng được các nhà thiết kế di chuyển lên phía trên, nằm ở sau phần yếm trái. Nhấn khóa chính xuống và xoay phải, nắp bình xăng sẽ tự động bật mở. Bằng cách này người sử dụng không bao giờ bị bẩn tay. Hơn nữa, vì nắp bình xăng nằm ngay dưới tay lái nên không cần phải mở yên khi đổ xăng, do đó phái nữ không cần e ngại người khác nhìn thấy những vật dụng cá nhân của mình.
    Bên cạnh thiết kế lạ, Cuxi còn ghi điểm trong mắt khách hàng khi vận hành. Toàn bộ trọng lượng của Cuxi chỉ có 94 kg, là mẫu xe tay ga nhẹ nhất tại Việt Nam. Với trọng lượng nhẹ này, Cuxi sẽ rất dễ dàng với các bạn nữ trẻ ngay cả khi phải dắt bộ hay khi quay xe. Giảm xóc của Cuxi có thể điều chỉnh trong ba cấp độ tùy theo điều kiện tuyến đường và trọng lượng chở để tạo sự thoải mái. Để đảm bảo an toàn khi va chạm, nhất là đối với các tay lái nữ, Yamaha trang bị cho Cuxi hệ thống cảm biến nghiêng, xe sẽ lập tức tắt máy khi nghiêng quá giới hạn cho phép 60 độ, đồng thời tránh bị rồ ga do bị cuống.
    [​IMG]

    Yamaha Cuxi được trang bị động cơ CVT 100cc, 4 thì, xylanh đơn, 2 van trong một thân xe nhỏ gọn và là mẫu xe duy nhất của Yamaha được trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI. Vì thế, chiếc xe di chuyển khá linh hoạt trên phố đông. Mức tiêu thụ nhiên liệu 50 km/lít (ở chế độ ECE) cho một chiếc xe tay ga cũng sẽ là điểm hấp dẫn với chị em. Tuy nhiên, để sở hữu chiếc xe cá tính này, khách hàng phải chi số tiền 31.900.000 VND – mức giá khá cao cho một chiếc xe tay ga cỡ nhỏ.
     

Chia sẻ trang này