Đang tải...

Yamaha Exciter RC côn tay: mạnh mẽ năng động đậm chất thể thao

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi adsl2020, 20/5/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. adsl2020
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/11
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    249 lít xăng
    Yamaha Exciter RC côn tay: mạnh mẽ và năng động

    Trang bị côn tay theo ADN - công nghệ tiên phong của các dòng xe đua Yamaha - cùng với kiểu dáng thể thao và khí động học, Yamaha Exciter RC côn tay thực sự mạnh mẽ và năng động. Ra mắt bốn năm trên thị trường, Yamaha Exciter đã dành được những thành công nhất định. Tuy nhiên, Yamaha luôn biết làm mới mình khi mới đây tung ra sản phẩm Yamaha Exciter phiên bản côn tay. Hãng xe máy Nhật Bản này đã rất khôn khéo nghiên cứu kĩ thị trường khi nhắm đến đối tượng là những người trẻ tuổi, năng động, ưa thích tốc độ nhưng chỉ với hầu bao không đáng kể.

    Đối với nhiều người, sử dụng một chiếc xe côn tự động là quá nhàn rỗi và không đủ độ “phê”. Còn nhớ cách đây một vài năm, dân chơi xe từng mê mẩn với Yamaha Z125 côn tay cực “bốc” và đã trở thành ao ước của không ít người. Tuy nhiên, với giá thành lúc bấy giờ khá cao và được nhập với số lượng không nhiều, Z125 đã dần rơi vào quên lãng.

    Phiên bản côn tay của Exciter xuất hiện khá lâu trên thị trường nước ngoài. Dân chơi xe yêu thích thiết kế thể thao và chắc chắn của Exciter tại Việt Nam phải đặt mua bộ côn tay với giá thành khoảng 2 triệu đồng rồi độ lên.

    Giờ đây, Yamaha đã xóa nhòa rào cản này khi tung ra Exciter RC phiên bản côn tay với giá chênh lệch so với phiên bản côn tự động chỉ năm trăm nghìn đồng. Có thể nói, Yamaha Exciter RC phiên bản côn tay đang một mình một lối khi các đối thủ cạnh tranh tại thị trường xe gắn máy Việt Nam hiện nay chưa sản xuất phiên bản côn tay cho bất kì một sản phẩm nào của họ.

    Thiết kế
    [​IMG]
    Phiên bản Exciter côn tay vẫn giữ nguyên những đường nét thiết kế được ưa thích tại phiên bản Exciter côn tự động cũ. Có được cảm tình này từ khách hàng là do thiết kế đậm chất thể thao thường thấy trên xe Yamaha.

    Những đường nét góc cạnh sắc nhọn đi kèm với các đường gân khí động học phía đầu xe tạo cho Exciter một “khuôn mặt dữ dằn”, ít thấy xuất hiện ở những dòng xe có dung tích xi lanh từ 175cc trở xuống.
    [​IMG]
    Phong cách thiết kế Exciter ảnh hướng lớn từ những chiếc xe đua GP của Yamaha, thể hiện trên những chi tiết như dè chắn bùn trước được tách lập ôm sát lấy lốp trước tạo hốc hút hút gió lớn thổi trực tiếp vào két nước làm mát động cơ. Cặp la-zăng đúc 17 inch thể thao 5 chấu kép đi kèm với bộ phuộc trước hành trình dài và bộ phanh đĩa cùm Nissin hàng hiệu cũng là những chi tiết khiến cho Exciter RC trở nên khỏe khoắn và trẻ trung hơn.

    Cụm đèn xi-nhan không nằm trên phần đầu xe như những chiếc xe thông thường khác mà được đặt tách rời xuống phần yếm, xếch ngược đầy thách thức. Những “múi gân” và hốc hút gió phía đầu xe làm khiến ta liên tưởng tới chiếc xe đua Yamaha R1 danh tiếng.


    Phần đuôi xe cũng không nằm ngoài phong cách thể thao. Thân xe vát nhọn và đi kèm giảm xóc mono làm cho chiếc xe gọn gàng, không có chi tiết rườm rà và giảm trọng lượng hơn so với kiểu giảm xóc twin thường thấy ở những chiếc xe phổ thông. Exciter RC có thiết kế hộp xích trần, tuy nhiên, với điều kiện thời tiết, bụi bặm và chất lượng mặt đường xấu như tại Việt Nam, đây có thể là điểm yếu nếu chủ xe không biết chăm sóc đúng cách.
    [​IMG]
    Xét về tổng thể, Exciter RC có thiết kế thanh mảnh, gọn gàng, dễ dàng di chuyển trong thành phố đông đúc. Khung xe chắc chắn và thiết kế khí động học hợp lí cũng tỏ ra lí tưởng trên những dặm dài.
    [​IMG]
    Động cơ

    Điểm làm nên sự khác biệt duy nhất so với Exciter RC cũ chính là động cơ sử dụng côn tay và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro-3. Exciter RC côn tay được trang bị động cơ 4 thì, xy lanh đơn dung tích 135cc, SOHC, 4 van. Khối động cơ cho công suất tối đa là 11,3 mã lực, mô-men xoắn cực đại 11,6Nm tại 5.500 vòng/phút và có tỉ số nén 11.0:1. Hộp số thay đổi thành kiểu “móc” như trên những chiếc xe sử dụng côn tay thông thường. Exciter RC côn tay được trang bị két nước làm mát, đảm bảo cho sự vận hành bền bỉ của xe khi chạy đường trường.

    Vận hành

    Cảm giác đầu tiên khi ngồi lên xe là “đầm”! Thiết kế thanh mảnh với trọng lượng khô chỉ 103kg nhưng Exciter RC không hề tỏ ra bị “bay”. Khung sườn của xe khá vững chắc tạo cảm giác an toàn cho người lái.

    Là một chiếc xe côn tay với dung tích xi lanh 135cc nhưng Exciter RC có tiếng nổ êm và hơi “lành” đối với những tay mê tốc độ. Xe chạy khá “bốc” nhưng cảm giác tăng tốc lúc đề-pa lại không thật sự tốt. Với một chiếc xe tay côn, hộp số 4 cấp khiến nhiều người cảm thấy hơi “hụt”. Tuy nhiên, khi đạt tốc độ cao và có đà, Exciter RC tỏ ra khá mạnh. Lúc này mới thấy rõ sự chắc chắn của hệ thống khung gầm trên Exciter RC.

    Với vận tốc 60km/h, xe ôm cua chính xác và vững. Có được điều này là do hệ thống giảm xóc kiểu mono đã triệt tiêu lực kéo ngang. Khi vận hành vào đường xấu, cảm giác xe êm ái và không bồng bềnh. Khả năng vận hành bốc và chắc chắn được Yamaha đặt lên làm tiêu chí hàng đầu. Chính vì vậy, khách hàng của Yamaha chiếm phần đông là những người trẻ tuổi.

    Exciter RC phiên bản tay côn tay là một điểm sáng trong phân khúc xe phổ thông trên thị trường xe gắn máy đang rất ảm đạm tại Việt Nam. Yamaha đã tạo nên sự khác biệt khi trên thị trường không có đối thủ cạnh tranh. Với giá thành hấp dẫn, phong cách thể thao trẻ trung, đặc biệt được trang bị thêm hệ thống côn tay, hứa hẹn Exciter RC phiên bản mới này sẽ “phá băng” thị trường xe gắn máy trong mùa hè năm nay.

    Thông số kĩ thuật:
    Dài x rộng x cao (mm) 1.945 x 750 x 1.065
    Trọng lượng (kg) 103
    Độ cao yên xe (mm) 770
    Động cơ 4 thì, xylanh đơn, SOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch
    Hệ thống truyền động 4 số, số trả, côn tay
    Tiêu chuẩn khí thải Euro-3
    Giá tham khảo (VNĐ) 34.200.000
     

Chia sẻ trang này