Đang tải...

Thảo luận Yamaha HV-X Hybrid: Scooter "xanh"

Thảo luận trong 'Dân chơi xe 2 Bánh' bắt đầu bởi MTV, 23/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. MTV
    Offline

    MTV
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/09
    Số km:
    1,597
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    91 lít xăng


    [​IMG]


    Với HV-X Hybrid, Yamaha muốn đưa công nghệ động cơ Hybrid trở thành động cơ chính trên những mẫu xe tay ga của mình.

    Đối với các hãng sản xuất xe máy, công nghệ Hybrid dường như vẫn là một bài toán khó khi áp dụng trên những mẫu xe máy thương mại mang tính chất phổ thông. Trước khi HV-X Hybrid được Yamaha giới thiệu, Piaggio Mp3 Hybrid là phiên bản xe thương mại duy nhất trên thế giới được sản xuất. Ngoài việc có chi phí sản xuất cao, việc đưa ra giải pháp sử dụng động cơ điện và động cơ đốt trong có thể phối hợp nhịp nhàng và mang lại hiệu quả cao khi vận hành luôn là một bài toán khó, đòi hỏi tư duy sáng tạo và công nghệ vượt thời gian của những nhà sản xuất. Chính vì vậy trong thời điểm hiện tại, những mẫu xe máy Hybrid mỗi khi xuất hiện chưa thể là một giải pháp hoàn hảo cho các phương tiện di chuyển cá nhân, thế nhưng nó lại mang ý nghĩa lớn về trình độ và đẳng cấp của từng hãng xe.
    Được giới thiệu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2009, HV-X được xem như mẫu xe máy Hybrid có tính thực tế cũng như khả năng vận hành hoàn hảo trong mọi môi trường vận hành. Yamaha HV-X Hybrid được trang bị loại động cơ điện với pin nhiên liệu 300-V có khả năng sản sinh công suất tối đa ở mức 20.5 sức ngựa và động cơ đốt trong xy lanh đơn, 4 kỳ, 250 phân khối, truyền động bằng đai truyền biến thiên vô cấp.
    Yamaha HV-X Hybrid có cách bố trí các bộ phận trong hệ thống động cơ khá phức tạp. Tại vị trí đặt bình chứa nhiên liệu truyền thống, một hệ thống pin nhiên liệu cỡ lớn và hệ thống IC điều khiển được đặt tại vị trí này. Trong khi đó, bình chứa nhiên liệu dành cho động cơ đốt trong được chuyển xuống phía đuôi xe. Phía dưới bộ vỏ nhựa là những chi tiết động cơ phức tạp được sắp xếp dày đặc khung xe.
    Hai hệ thống động cơ xăng- điện của HV-X được điều khiển bằng cụm IC trung tâm. Trong điều kiện xe vận hành ở tốc độ đều, chỉ cần tăng tốc và phanh nhẹ, hệ thống điều khiển điện tử sẽ kích hoạt động cơ điện và ngắt hệ thống động cơ xăng giúp chiếc xe vận hành ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu. Đối với Yamaha HV-X Hybrid có thể nhận thấy rõ mục đích sử dụng của từng kiểu động cơ như: Động cơ điện sẽ được dùng chủ yếu trong giao thông đô thị và khi đi đường trường. Trong khi đó hệ thống điều khiển trung tâm cũng cho phép kích hoạt cả hai hệ thống động cơ này khi chiếc xe cần vận hành ở công suất tối đa như leo dốc hoặc vận hành trên đường cao tốc.
    Hiện tại Yamaha mới chỉ dừng lại ở việc giới thiệu sơ bộ về mẫu xe tay ga đặc biệt này. Tuy nhiên với những hình ảnh được Yamaha công chiếu trong dịp triển lãm Tokyo Motor Show 2009, chiếc xe được giới chuyên môn và những người đam mê xe máy đánh giá cao. Mặc dù vậy, Yamaha vẫn tuyên bố giữ kín thông tin kỹ thuật cũng như nói về tương lai của mẫu xe này.
    Chùm ảnh Yamaha HV-X Hybrid:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    theo autopro.com.vn
     

Chia sẻ trang này