Đang tải...

Yamaha Yamaha Motor - So sánh Sirius RC vs taurus 2009

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi REPSOL_0347, 27/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. REPSOL_0347
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/09
    Số km:
    597
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    Yamaha Motor - So sánh Sirius RC vs taurus 2009
    [​IMG]
    [​IMG]
    (Nguồn: Yamaha Motor)​


    PS: Em đang "đứng giưa" 02 chiếc này, không biết nên chọn mua chiếc nào, Bác nào cho em 01 quyết định với, Thánk so much :6:
     
  2. ot2
    Offline

    ot2
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/09
    Số km:
    3,512
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    386
    Xăng dự trữ:
    3,786 lít xăng
    Phân tích tí nhé:( theo như trong tài liệu kĩ thuật )
    -tau có dung tích xy lanh 115, cao hơn của si là 110, tuy nhiên công suất và mô men xoắn cực đại của tau lại kém hơn si , như vậy thì có đáng để chọn tau ???
    -Tau bố trí xylanh nghiêng => cái này ko rõ lắm , trong khi si ko ghi cái này
    -tỉ số nén 9.3:1 , như nhau
    - hệ thống đánh lửa của si là DC CDI => có phải là IC bình ko ???, nếu là IC bình thì cái này hơn của tau
    - Phần ly hợp gây thắc mắc nhất, của si ghi ly tâm loại khô => ko hiểu nó có được bôi trơn bằng nhớt ko, của tau ghi khớp số nhiều lá , chắc cái này giống mấy cái ly hợp truyền thống trên các xe hiện nay , phần này ko rõ nên miễn bàn :D

    Tiếp nhé các bác
    phần tỉ số truyền của si e nghĩ ghi sai , số 1 ts truyền có lẽ là 2.88 chứ ko phải 1.88 , như vậy nếu đúng là 2.88 thì dải tỉ số của si sẽ rộng hơn tau , số 4 của si ts truyền là 0.807 => số vượt cấp :D

    Còn phần hình dáng kích thước thì tùy các bác cảm nhận thui
    Riêng e thì thấy si có phần đẹp hơn . Nghe đồn tau bốc hơn si mà thấy công suất và mô men đều kém hơn thì sao bốc hơn ( chắc dân chúng thấy dung tích xy lanh cao nên hô bốc hơn :p )
    Về kích thước, tau dài , rộng, cao hơn si nhưng yên lại lùn hơn, đều này hơn nghịch lý tí, các bác nao thích hầm hố thì chọn si nhưng lại phải chấp nhận ngồi thấp hơn tí

    Còn giá cả thì chênh nhau đến gần 3 tr, cho nên bác nào máu thì mua tau về đắp vô thêm 3 chai chắc chắn sẽ có 1 con tau cá tính hơn đó ;)
     
  3. langtudatinhdesign
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/6/09
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    tại sao si lại đắt hơn tau 3 chai
    3 chai này có tạo nên sự khác biệt nào đó
    bác Công phân tích dùm em chỗ này hoặc nhờ Ya phân tích dùm.thanks bác
    em mới mua con si 18.8 nên thắc mắc nếu lợi hơn về giá cả thì có lẽ sẽ chọn tau
     
  4. kendyjacker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Hình như các bạn chưa ai chạy Tau thì phai.Si hơn Tau Momen nhưng tỷ số truyền thì không bằng đâu nha.Trong nhà Ya nếu xét về tỉ số truyền thì Ex>Tau>JU>Si.Còn chuyện Tau đi bốc hơn Si thì hoàn toàn chưa chính xác cho lắm, depa thì 90% Tau thua Si, nhưng từ dãy từ 60 -80km/h thì Tau hoàn toàn thắng Si nha, còn nước hậu thì như nhau, nói chung bạn chủ topic cứ thích chiếc nao thì chọn chiếc đó thôi vì theo mình cả hai đều có ưu khuyết điểm,thanks
     
  5. manhthang_gtb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/09
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    117 lít xăng
    theo tôi cảm nhận từ con Si của tui thì thấy Si đi vẫn hay hơn ở chỗ nhìn Si có phần linh hoạt hơn và lướt hơn cua Tau nhưng ngược lại thì Tau cũng có những cải tiến đáng kể như là quận đề được bố trí lên trên máy chứ không như những đời trước của Yamaha là bố trí dưới gầm tránh va đập và một cái hay nưa là Tau có thêm cái khóa xăng ...
     
  6. huy_turbo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    Bốc + Đẹp + khỏe khoắn = Sirius

    Em vẫn bình chọn cho Sirius , nhưng đời hết năm 2007 thôi , vì các phien bản sau này đều trang bị bộ TH khí thải nên bớt bốc nhưng lên tới 60-80km thì ok , bốc như thường ------------ Sirius là số 1 với túi tiền 17-18tr!
     
  7. kendyjacker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    JU 2010 đã áp dụng công nghệ như Tau rồi đó. Có thể trong năm nay thì Si sẽ cũng đước áp dụng công nghệ cải tiến này luôn.=d>=d>=d>
     
  8. bavuongthan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/10
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    si ngày xưa mình hok bik, nhưng si bi jo tỷ số truyền đúng như ghi ở trên. Còn công suất và momen hơn hẳn tau, tau depa rất ghê còn si thì depa kém lắm, nhưng về sau tau hok = si dc, còn về khí động học thì si hơn tau, lướt hơn, chạy dễ hơn, dàn phuộc của tau cũng thua si.
     
  9. sat_thu_so_1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/8/09
    Số km:
    349
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    138 lít xăng
    hình như con tau nhanh xuống máy hơn so với si phải ko các bác?
     

Chia sẻ trang này