Đang tải...

Toyota / Lexus Yaris 2009 Châu Âu Bị Chập Chờn Chìa Khóa

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi kia_service, 24/2/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 1)

  1. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Kính các cụ...
    Hôm nay nhà cháu vớ được có xe Yaris này nó vật gớm quá.Tình hình là xe này cty e nhập từ châu Âu về.Cụ tỉ là nó được sản xuất bên Pháp.
    Hiện thì con xe em đang làm nó phát bệnh IMMO cũng lâu lâu rồi.Cách đây vài tháng tự nhiên cái chìa phụ không có remote của nó từ ngày theo xe về vẫn đề nổ được ,bổng nhiên nó lăn ra chết IMMO ,đề mãi không nổ làm anh em nháo nhào.Sau đó em mới phát hiện ra một điều kỳ diệu là đổi cái chìa có remote cho nó thì nó nổ luôn ( chìa không remote từ khi mang về vẫn xài tốt nhá)
    Tới mấy hôm gần đây thì nghe tin em nó thỉnh thoảng lúc khóa được bằng remote ,lúc thì không.Di lý em nó về tới xưởng thì em bắt gặp một hiện tượng hết sức thần bí là nó chỉ Lock được cửa bằng remote chứ không Unlock được.Khi ấn cả Lock và Unlock thì đèn led trên chìa vẫn sáng.Pin đo được 3.2v
    Tiếp nữa là em phát hiện khi ấn Lock trên chìa khóa thì nút Unlock trung tâm trên tapi cửa lái cũng mất tác dụng.Ấn Lock trên remote thấy chuột nhảy ,ấn Lock trung tâm thì chuột vẫn nhảy.Nhưng ấn Unlock cả trên remote và nút trung tâm đều không có tín hiệu gì.Khi đó ,cắm chìa vào ổ ,bật IG ON ,sau đó IG OFF thì nút Unlock trung tâm trên tapi cửa lái lại hoạt động bình thường.Tuy nhiên ấn Unlock trên remote vẫn bặt vô âm tín ,và ấn Lock trên remote thì lại mất Unlock trên tapi trung tâm.
    Remote đã tháo ,mạch ổn.
    [​IMG]
    Sau đó em đã thử thay hộp Body cho nó.Tháo xe khác sang lắp vào phát OK ngay.Cái hộp mang sang xe kia hiện tượng y như vậy.Em đã thử cài lại remote theo quy trình hãng nhưng không ăn thua gì.
    [​IMG]
    Các cụ chém hộ em xem nó bị sao.Có phải hộp Body chết không ?Tại sao chỉ khi ấn Lock bằng điều khiển thì mới ko Unlock được bằng nút trên tapi trung tâm ?Giải pháp ?

    Tiếp nữa là cái sơ đồ mạch này:
    [​IMG]
    Em đoán G và BE là ký hiệu màu dây.G thì có ,tín hiệu về cũng phù hợp với sơ đồ.Còn chân BE là chân gì ?Nó là ký hiệu màu gì mà em tìm không thấy.
    Kính các cụ !!!
     
    Đã được đổ xăng bởi texas, huynguyenmbv, VIU4 tài xế khác.
  2. hathele
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    291
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    100 lít xăng
    BE là mầu xám cụ ạ

    dung.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestkia_service.
  3. hathele
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    291
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    100 lít xăng
    trong cuấn mạch của cụ có mục [Instrument Panel J/B Inner Circuit] cụ đo cái ecu body theo mạch đấy. còn cụ bảo (Sau đó em đã thử thay hộp Body cho nó.Tháo xe khác sang lắp vào phát OK ngay.Cái hộp mang sang xe kia hiện tượng y như vậy.) thì bệnh là ở đấy mà
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, kia_service, nguyen nghi2 tài xế khác.
  4. hathele
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    291
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    100 lít xăng
    em quên cụ chụp cho em cả cái mạch đấy em ngó cái. nhìn mỗi đây không trẳng hiểu gì :rolleyes:
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestkia_service.
  5. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    ông em lần này chơi chữ bị sơ hở rồi nhé :p

    [​IMG]

    còn dây kí hiệu là be thì có nghĩa dây đó là màu be ( màu cà phê sữa ) tên đầy đủ là beige
    cụ hathele nhầm rồi nhé màu xám có kí hiệu là GR nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi texas, mobilest, hatranvanha691 tài xế khác.
  6. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    Anh thử như là xem sao nhé, lấy hộp điều khiển cửa con con xe đang bị, lắp sang con xe không bị và ngồi cài xem sao đi anh
     
    Đã được đổ xăng bởi texas, kia_servicemobilest .
  7. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    ý cụ kia là cụ nghi ngờ có hỏng hộp body hay ko? Hỏng ở đây là hỏng phần cứng vì cụ đã cài hộp theo quy trình của hãng rồi mà chắc với cụ KIA thì chuyện làm sai quy trình cài thì rất khó. E không hiểu sâu về phần này nhưng theo ngu ý của e thì :Hộp body của cụ ko phải hỏng mấy con rơle Lock hoặc Unlock như xe INOVA hay gặp. E nghĩ nó bị hỏng mấy con Transito hay Ic gì đó dùng cho việc chạy lại hộp. Có gì ko đúng các cụ bỏ qua cho e
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, kia_servicemobilest .
  8. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Như trên hình thì BE là màu nâu béo rồi.hi.Màu xám thì phải là Gray chứ cụ nhỉ.Trong sơ đồ cũng có dây màu xám dc ký hiệu là Gr[DOUBLEPOST=1393293127,1393292844][/DOUBLEPOST]Em chơi chữ gì đâu đại ca.hi[DOUBLEPOST=1393293239][/DOUBLEPOST]
    Không ổn rồi ,vì giờ còn một xe duy nhất.xe kia sáng nay giao cho khách rồi e ạ.vừa thử cài lại nữa nhưng vẫn ko dc.[DOUBLEPOST=1393293468][/DOUBLEPOST]
    Nếu hỏng relay thì có lẽ ấn nút khoá trung tâm cũng không được luôn cụ nhỉ.Đằng này vẫn sử dụng khoá trung tâm được.Chỉ khi ấn Lock trên remote thì mới không unlock được trên khoá trung tâm và remote thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi kuop, thichthaoraxem, mobilest1 tài xế khác.
  9. hathele
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    291
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    100 lít xăng
    em không biết mầu đó đọc là gì nhưng nó là cái mầu em khoanh tròn ấy
     
    Đã được đổ xăng bởi texas, kia_servicemobilest .
  10. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    #10 ls600hybryd, 25/2/14
    Chỉnh sửa cuối: 25/2/14
    Theo mình thì ko cần thiết phải làm như vậy nữa bởi vì kia-service đã đổi hộp body của xe bình thường sang thì ok luôn và hộp của xe hỏng lắp sang xe kia thì bị hiện tượng như vậy và đã cài lại remote theo đúng quy trình nhưng ko ổn nếu kia ko làm sai thao tác khi cài lại remote thì điều đó chứng tỏ hộp body của xe đã bị hỏng ,việc đổi hộp từ xe này xe sang khác để cài lại là điều ko cần thiết
     
    Đã được đổ xăng bởi texas, mobilest, tiendung911 tài xế khác.
  11. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    Này anh đức, anh có biết hộp body và hộp điều khiển cửa nó khác nhau điểm gì ko.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestkia_service.
  12. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    ý dũng nói là hộp điều khiển cửa ( door lock control ) đúng không .

    [​IMG]

    theo như sơ đồ trên thì door lock control được nằm tích hợp ở trong hộp main body .hay là e muốn nói dến hộp nhận tín hiệu chìa khóa điều khiển từ xa door control receiver có thể do cách gọi của mỗi người khác nhau nếu từ đầu em bảo là đổi hộp nhận tín hiệu điều khiển của remote ( door control receiver ) mà ko gọi là hộp điều khiển cửa ( door lock control ) thì anh đã không có comment trên
     
    Đã được đổ xăng bởi texas, mobilest, tiendung911 tài xế khác.
  13. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    Vâng, hộp điều khiển remote đó anh..hihi....thường thì là em thấy hộp điều khiển sẽ có 1 dây tín hiệu đi qua giắc nối rồi chạy thẳng vào hộp body. Sorry anh, do em không viết rõ
     
  14. hotien70
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/11
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    117 lít xăng
    Các bác ơi cho hỏi theo chuyên ngành oto thì đoạn sau có ý ngĩa gì ạ

    Dash Wiring

    Fitting is the easy bit really if you can get the wires with proper ford connections on em.
    remove the lower drivers side dash panel & glovebox.
    remove the 2 sides of the central console ( for easier wire routing ).
    remove the lower steering column cover.
    unplug the wiring to the clockspring.
    unplug the green & grey wiring plugs from the fusebox ( see piccy below for which plugs these are ).

    Plug the wires in to the proper plugs as follows :-
    C502 pin 8 - clockspring pin 7
    C32 Pin 13 - clockspring pin 6
    C32 Pin 7 - clockspring pin 5

    If wanting to wire for the speedo cluster symbol if your feeling lucky then do the following too
    C32 Pin 1 - speedo cluster plug pin 13
    [​IMG]
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này