Đang tải...

Toyota / Lexus Yaris 2009 số tự động chỉ đi được số tiến , số lùi không nhúc nhích !!

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tdviet1991hn, 29/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tdviet1991hn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,740 lít xăng
    Thưa các bác!!
    Xưởng em có 1 em yaris 2009 số tự động bị tai nạn nứt hộp số nên phải bổ số ra để đi hàn lại
    Bị gãy phần đầu dây đi số , cong cần đi số , hỏng dẻ quạt
    Còn phần bên trong em tháo ra kiểm tra thì thấy không bị ảnh hưởng gì cả nên chỉ vệ sinh và lắp lại
    Đã thay cần đi số, dẻ quạt , dây đi số em chế lại ^^
    Nhưng khi lắp lên thì chỉ đi được số tiến , số lùi không thấy động đậy gì luôn ( đèn lùi đã sáng )
    Taplo thì không có đèn hiển thị việc đi số , nhà em cũng không có máy kiểm tra phần datalist của hộp số
    Em muốn hỏi các bác là :
    - Dây đi số liệu có ảnh hưởng đến việc chỉ đi được số tiến và không đi được lùi không ạ vì em đi số từ P-L dẻ quạt vẫn chuyển động theo bình thường!! ( dây đi số phải đặt nên chưa có )
    - Dẻ quạt có liên quan đến việc chỉ đi được số tiến và không đi được lùi không ạ ( dẻ quạt mới )
    Em non nghề nên mong các cụ chém nhiệt tình giúp em ạ !!
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Bệnh này không phải do dây số, rẻ quạt. Nó hỏng ngay đường dầu, chỗ bị nứt đó
     
  3. tdviet1991hn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,740 lít xăng
    Chỗ nứt bị riêng biệt bác ạ !! Chỉ bị ở phần vỏ thôi!!
    Nay em kiểm tra áp dầu thì số R không có áp
    Các cụ chỉ hộ em các nguyên nhân không có áp với ạ !!
    Các số khác bình thường ạ !!
     
  4. autocar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/11
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    420 lít xăng
    bác kiểm tra như thế nào mà số r k có áp
     
  5. tdviet1991hn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,740 lít xăng
    Có con ốc kiểm tra áp mà bác
     
  6. adngivet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/15
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
    Bác lần tiếp xem áp đó được điều khiển bằng cái gì, liệu cái điều khiển áp đấy bị hỏng cái gì đó không.
     
  7. namtyphoon237
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/15
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    242 lít xăng
    Bác tháo bảng mạch ra vệ sinh chưa.xem có cái van số lùi nó có kẹt ko.cái van bên cạnh có con ốc 6 chỉnh đấy bác.va kiểm tra luôn mấy cái van điện luôn.
     
  8. tdviet1991hn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,740 lít xăng
    Em nghĩ là em lắp ráp đúng , tại vì em có chụp ảnh lại quá trình tháo !!
    Solenoid hỏng liệu có hiện tượng vậy không các bác nhỉ !!
    Bác nào gặp trường hợp tương tự hoặc có ý kiến gì không giúp em với ạ !!
    Còn nếu giờ bổ số ra xem em nghĩ vẫn sẽ lắp lại y như vậy . híc
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  9. tdviet1991hn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,740 lít xăng
    Ông sếp em bảo trước vẫn đi bình thường thì không bị kẹt nên bảo không vệ sinh mà lắp luôn. Mai chắc phải hạ xuống xem lại mấy em solenoid và vệ sinh lại mạch vậy.híc
     
  10. tdviet1991hn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,740 lít xăng
    À cụ nào biết cho em hỏi với : cái nắp đít hộp số hay tháo ra để " mổ moi không cần hạ số"có 2 cái sim hay 3 cái cụ nhỉ !!có 3 rãnh nhưng em thấy có 2 sim thôi
    Con morning em làm cũng 3 rãnh và 2 sim
    Không biết có giống nhau không vì em va em này lần đầu. Mong các bác giúp đỡ
     
  11. namtyphoon237
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/15
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    242 lít xăng
    Mai bác vệ sinh xong có kết quả thì báo a e nha.chúc bác thành công
     
  12. namtyphoon237
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/15
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    242 lít xăng
    Mà gara bác o chỗ nào vậy
     
  13. tdviet1991hn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,740 lít xăng
    Gara em gần keangnam bác ạ. Nay em tháo mặt thủy vệ sinh các van nhưng vẫn không hết. Bác nào có cao kiến gì không ạ
     
  14. tdviet1991hn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,740 lít xăng
    Nay em hỏi anh kĩ thuật trong hãng thấy anh ấy bảo cấp điện vào solenoid vẫn 12v. Em kiểm tra thì thấy có 1 con kêu tạch, còn các con khác không thấy gì cả. Nhưng em thắc mắc 1 điều là nếu 3 em kia đều tỏi thì làm sao đi số tiến vẫn ngon mà số lùi lại ko di chuyển.bác nào thông não cho em với ạ
     
  15. tdviet1991hn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,740 lít xăng
    Nay em hỏi anh kĩ thuật trong hãng thấy anh ấy bảo cấp điện vào solenoid vẫn 12v. Em kiểm tra thì thấy có 1 con kêu tạch, còn các con khác không thấy gì cả. Nhưng em thắc mắc 1 điều là nếu 3 em kia đều tỏi thì làm sao đi số tiến vẫn ngon mà số lùi lại ko di chuyển.bác nào thông não cho em với ạ
     
  16. longshin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    kiểm tra lại ben, sin và các selenoid
    với cái mạch dầu bác vệ sinh cho sạch chứ ba dớ ghê lắm
    bác làm kĩ phần cơ trước rồi mới tính tiếp đc
     
  17. tdviet1991hn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,740 lít xăng
    solenoid em cấp điện vào thấy có 1 con đóng tạch 1 cái, còn 3 con kia không thấy nhúc nhích bác ạ!!
    Có cách nào kiểm tra nữa ko ạ !!
    Nếu mà 3 con kia đều chết thì làm sao số tiến vẫn bình thường, mà số lùi không có ạ !! Bác giúp em cái !!
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  18. longshin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    bac lấy RP7 xịt vào mấy lỗ dầu trên selenoid xong lắc lắc gõ gõ nhẹ nhẹ vài cái vào khúc gỗ nào chẳng hạn cho dầu chảy ra rồi kích điện thử coi nhảy hok :)
     
  19. vietnhatauto11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/14
    Số km:
    713
    Được đổ xăng:
    610
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,675 lít xăng
    "Tạch" do nhiều nguyên nhân. Ti solenoi tự do k có lò xo cũng kêu tạch. Mà có khi cũng k kêu "tạch". Có đó là do cấu tạo của mỗi cách đk thuỷ lực. Có loại k thì có lò xo thì cung"tạch". Mà k có lò xo mà chỉ có ti rời có lò xo đẩy ti của solenoi vào cung"tạch". Tóm lại cụ kiểm tra cả phần ti cơ khí xem nó có kẹt k. Chứ nhà cháu thấy cái"tach" của cụ về điện là ok rồi
     
  20. longshin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    nó tạch là còn đỡ mấy con mà hok tạch mới nguy hiểm cụ ạ , mấy củ một con dấy cụ ạ
     

Chia sẻ trang này