Đang tải...

Toyota / Lexus Yaris 2010 nhập cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi garaotohunglien, 21/8/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. garaotohunglien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/13
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    Em nhận xe này bị bệnh là: cái kim xăng báo không chuẩn!
    khi kiểm tra thì tháo bơm ra xem cái phao và phần báo xăng vẫn bình thường,
    tháo đồng hồ thì mới biết nó là kim điện tử( em mạn phép gọi như thế có sai các cụ bỏ quá cho) thành thử chưa có hướng giải quyết thế nào rất mong sự tư vấn của các cụ
     
  2. vanthaocdl1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/10
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    200 lít xăng
    Ðề: Yaris 2010 nhập cần giúp đỡ

    Bác có thể nói rõ hơn nó báo sai như thế nào được không ạ.
    bác tháo phao ra bác đẩy nó xuống vị trí thấp nhất thì cái kim nó có báo hết ko, và khi gạt kim lên vị trí cao nhát thì kim nó có báo đầy ko ạ.
     
  3. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Ðề: Yaris 2010 nhập cần giúp đỡ

    - Không biết của cụ nó mất như thế nào? Lúc nào cũng mất hay đổ đầy hoặc vơi mới mất. hay mất liên tục?
    + Còn đây là cách kiểm tra phao xăng. Cụ phải loại bỏ phần dây điện từ phao về đồng hồ.
    Cái này cụ cứ tháo ra. Rồi dùng đồng hồ đo điện trở.
    Ban đầu cụ để phao ở mức thấp nhất quan sát giá trị điện trở rồi dùng tay nâng dần phao xăg lên với tốc độ chậm. Vừa nhân vừa quan sát điện trở.
    - Điện trở sẽ nhỏ dần ứng với mức phao xăng từ thấp đến cao.
     
  4. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Ðề: Yaris 2010 nhập cần giúp đỡ

    Yaris báo xăng bằng vạch mà ,đâu có kim.Bác đưa hẳn phao xăng ra ngoài ,kéo đẩy cái phao xem vạch có thay đổi không.Không được thì đo thông mạch dây lên Cluster xem sao.Cái đồng hồ đó nếu đã tua công tơ mét có thể họ cắm các chân LCD không chặt hoặc cũng có thể nó die lắm.
     
  5. garaotohunglien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/13
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    Ðề: Yaris 2010 nhập cần giúp đỡ

    em làm như cụ thôi! nó vẫn báo bình thường, nhưng khi di đổ xăng đầy bình nó vẫn báo hết, chắc rồi đến lúc hết nó lại báo đầy như nhũng lần trươc thôi, có khi đang đi nó cung báo hết xăng cụ ak. cụ yên tâm, xe này chưa tua đâu, mà nếu tua thì hỏng đồng hồ phải không cụ
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Ðề: Yaris 2010 nhập cần giúp đỡ

    Có thể hỏng đồng hồ thôi ,tua là hỏng thì ai dám tua.Nhưng em gặp xe I20 cũng báo xăng theo vạch kiểu đó nó tua xong gắn LCD không cài chân nên bị chập chờn báo nhiên liệu.Về vấn đề cụ tháo ra đo điện trở OK mà ở trong lúc được lúc không ,có thể do tiếp xúc tiếp điểm tại phao xăng.Khi bỏ ra ngoài để nghiêng về 1 phía nên tiếp xúc tốt ,nhưng trong bình nó bị dao động trong dòng nhiên liệu ,chỉ cần đẩy lệch 1 chút ,tiếp điểm không chạm là có thể bị hiện tượng này rồi.
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Ðề: Yaris 2010 nhập cần giúp đỡ

    Các cách kiểm tra thì đã được anh em chia sẻ rồi, về cơ bản thì như vậy là ổn. Tuy nhiên, có nhiều vấn đề trong thao tác đo của anh em ta nên kết quả thường bị sai, dẫn đến chẩn đoán không chuẩn. Thực tế, em này bị hỏng cảm biến mức xăng là chính, bác cứ thay là ngon, em thay nhiều rồi.
     

Chia sẻ trang này