Đang tải...

Thảo luận Yêu cầu của hệ thống đánh lửa trên ô tô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi laocaiauto, 25/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. laocaiauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/10
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Các bác làm ơn cho em biết các yêu cầu của hệ thống đánh lửa trên ô tô với nhé!
     
  2. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,024
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,327 lít xăng
    - Tia lửa mạnh
    Trong hệ thống đánh lửa, tia lửa được phát ra giữa các điện cực của các bugi để đốt cháy hỗn hợp hòa khí. Hòa khí bị nén có điện trở lớn, nên cần phải tạo ra điện thế hàng chục ngàn vôn để đảm bảo phát ra tia lửa mạnh, có thể đốt cháy hỗn hợp hòa khí.

    - Thời điểm đánh lửa chính xác
    Hệ thống đánh lửa phải luôn luôn có thời điểm đánh lửa chính xác vào cuối kỳ nén của các xy lanh và góc đánh lửa sớm phù hợp với sự thay đổi tốc độ và tải trọng của động cơ.


    - Có đủ độ bền
    Hệ thống đánh lửa phải có đủ độ tin cậy để chịu đựng được tác động của rung động và nhiệt của động cơ.
    Hệ thống đánh lửa sử dụng điện cao áp do bô bin tạo ra nhằm phát ra tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp hòa khí đã được nén ép. Hỗn hợp hòa khí được nén ép và đốt cháy trong xi lanh. Sự bốc cháy này tạo ra động lực của động cơ. Nhờ có hiện tượng tự cảm và cảm ứng tương hỗ, cuộn dây tạo ra điện áp cao cần thiết cho đánh lửa. Cuộn sơ cấp tạo ra điện thế hàng trăm vôn còn cuộn thứ cấp thì tạo ra điện thế hàng chục ngàn vôn.
     

Chia sẻ trang này