Đang tải...

Thảo luận yếu tố làm việc của động cơ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi bngoctuan11, 2/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bngoctuan11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    Các bác cho em hỏi vì sao em cảm nhận xe máy vào mùa đông sẽ nghe tiếng động cơ làm việc êm ái hơn vào mùa hè hở các bác. hay cảm nhận em sai.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  2. BMW127
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/14
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    gio nhiệt dộ thui.
     
  3. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    cũng k hẳn là sai nhưng bạn hỏi hướng đến điều j nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi tratc.
  4. bngoctuan11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    vì sao lại như thế đó bạn.
     
  5. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    theo mình thì mùa đông nhiệt độ môi trường thấp giải nhiệt nhanh cho động cơ+dầu bôi trơn lâu bị loãng nên bôi trơn tốt hơn+động cơ bị mất thêm nhiệt ra môi trường còn mùa hè thì ngược lại nên để ý kĩ thì cảm nhận thấy động cơ hoạt động êm hơn vào mùa đông, nhưng nó k nhiều và cũng k ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất làm việc của động cơ
     
  6. thanhvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    mình nghĩ mùa hè xe hoạt động tốt hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi bngoctuan11.
  7. bngoctuan11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    mình cũng đã từng nghe thầy nói hiệu suất mùa hè tốt hơn nhưng mình ko hiểu vì sao lại nghe êm ái mà hiệu suất thấp
     
    Đã được đổ xăng bởi trantra0202.
  8. tuong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,532 lít xăng
    Hihi tùy theo quãng đường mình sử dụng nó ảnh hưởng tới tính êm dịu của động cơ.nhưng nóng lên thì đc sẽ khác các bác cứ so sánh quãng đường chạy 50km buổi sáng và 50km trưa nắng biết ngay xe máy càng dễ cảm nhận
     
  9. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Cụ cứ bỏ cái tai nghe đang nghe nhạc remix ra rồi nghe lại xem có êm không?
     
  10. tvgiau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/1/15
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    vào mùa đông thì nhiệt độ môi trường thấp hơn, nên quá trình làm nóng động cơ cũng lâu hơn, cộng với điều kiện bôi trơn, nhiên liệu bạn sử dụng, khả năng đánh lửa của xe, vì thế quá trình trao đổi nhiệt ra bên ngoài dễ dàng hơn vào mùa hè, nên bạn có cảm nhận xe chạy êm thôi,,, cái đó chẳng sai gì cả,
     
    Đã được đổ xăng bởi TranDzung.
  11. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    886
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,039 lít xăng
    Em thấy yếu tố nhiệt độ ảnh hưởng tới tính chất lí hóa của dầu bôi trơn, điều kiện làm mát cũng khác nhau. Nên cũng có thể là những nguyên nhân bác cảm nhận đc.
     
    Đã được đổ xăng bởi trantra0202tvgiau.
  12. timfan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    97 lít xăng
    Cái này là vào mùa đông hiệu suất bôi trơn sẽ thấp hơn mùa hè. Còn về êm dịu là do mùa đông nhiệt độ thấp hơn quá trình trao đổi nhiệt từ động cơ ra ngoài môi trường sẽ tốt hơn mùa hè...^^
     
  13. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Chắc là do lỗ tai bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường nên tính năng thu âm bị ảnh hưởng cụ à.
     
  14. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,796
    Được đổ xăng:
    12,158
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,430 lít xăng
    Theo tôi, về mùa đông, trời lạnh hơn, dầu lạnh hơn nên đặc hơn. Việc này làm cho màng dầu bền và dày hơn, áp suất bơm dầu cao hơn. Như vậy, sẽ làm cho động cơ êm hơn, nhưng nặng hơn và hiệu suất nhiệt và cơ sẽ kém hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi bngoctuan11.
  15. bngoctuan11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    Cảm ơn bác. Đó là câu trả lời mà em cần.
     
  16. khahtrug
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    tùy theo nhiều yếu tố khác nữa bác à vd như đc cũ hay mới , dầu bôi trơn cũ hay mới đặc hay loãng và nhiệt độ làm mát nữa.
     

Chia sẻ trang này