Đang tải...

Công nghệ vật liệu Yêu xe đúng cách

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi vothanhtam19, 9/3/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vothanhtam19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/09
    Số km:
    1,936
    Được đổ xăng:
    88
    Mã lực:
    401
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,088 lít xăng
    Chăm sóc, bảo dưỡng ôtô đúng cách, không chỉ làm tăng độ bền, giữ vẻ đẹp cho xe mà còn giúp xe vận hành an toàn và tiết kiệm nhiên liệu.
    [​IMG]
    Ngoại thất

    Giữ gìn ngoại thất xe không chỉ giúp “đẹp mã” mà còn tăng độ an toàn khi vận hành, bởi các chi tiết như: kính lái, đèn pha, xi nhan... liên quan đến độ an toàn của xe. Ông Hà Quốc Huy - Giám đốc Chi nhánh miền Bắc, Công ty BMW Euro Auto (Nhà phân phối xe BMW tại Việt Nam) cho biết: “Với điều kiện thời tiết nóng ẩm, bụi nhiều như Việt Nam, kính xe rất dễ bị mờ do bị bám bẩn, khó lau khô. Do đó, cần mang xe tới các trung tâm chăm sóc để tẩy ố kính 6 tháng/lần để đảm bảo an toàn, tránh bị lóa khi đi trời tối...”.

    Cách tẩy ố, làm sạch kính lái, kính hông... là hóa chất chuyên dụng bán trên thị trường với nhiều xuất xứ như: Mỹ, Nhật, Trung Quốc... với giá bán dao động từ 400.000 - 1.200.000 đồng/lọ. Với kính lái và kính hậu, sau khi lau nên dùng vòi xịt làm sạch kính và lau khô, kiểm tra lại nếu còn vết bẩn có thể tẩy ố lại một vài lần. Với kính hông, không để dung dịch chảy xuống phần nẹp kim loại trên cánh cửa, sau khi lau, sử dụng khăn ướt lau hết chất tẩy trên kính...

    Tương tự, các chi tiết khác như: đèn pha, đèn hậu... cũng cần được giữ gìn để tránh trầy xước, vỡ, nếu có hư hỏng phần điện cần thay ngay để đảm bảo ánh sáng cho người điều khiển quan sát xe khi vận hành.

    Nội thất

    Theo anh Nguyễn Văn Tình - nhân viên bán hàng tại Trung tâm nội thất ôtô Thanh Bình Auto trên phố Nguyễn Trãi, Hà Nội: Nội thất da trên xe ôtô thường được xử lý công nghiệp, tuy nhiên trong quá trình sử dụng, do thời gian và điều kiện thời tiết khí hậu nắng nóng về mùa hè hoặc quá hanh khô vào mùa đông, nội thất da thường bị thô ráp, nứt, bạc màu, bong tróc...

    Để tăng độ bền và bề mặt ghế da luôn mới, nếu túi tiền “rủng rỉnh”, bạn có thể mang xe tới các trung tâm chăm sóc, bảo dưỡng để thợ đánh bóng toàn bộ nội thất xe với giá dao động từ 1,2 – 1,6 triệu đồng/xe (tuỳ loại xe). Còn bạn muốn tự tay chăm sóc xe thì có thể chọn mua các loại hoá chất và các thiết bị chuyên dùng ở các điểm kinh doanh nội thất xe hơi rồi tự xịt và đánh bóng các chi tiết bằng da.

    Các thiết bị cần mua gồm: 1 lọ dung dịch làm bóng và mềm da (loại được ưa chuộng nhất hiện nay là lọ dung dịch Liqui Moly, nhập khẩu từ Đức, giá bán khoảng 250.000 đồng/lọ); 1 lọ kem bảo dưỡng da: 320.000 đồng; mút xốp và các khăn lau sạch: 50.000 đồng... Đầu tiên, xịt dung dịch lên toàn bộ chi tiết da trên xe để vệ sinh bề mặt da, tiếp đến là xoa đều kem bảo dưỡng, chờ bề mặt da khô rồi dùng khăn sạch lau lại thật kỹ...

    Chăm xe theo mùa

    Ông Nguyễn Hoàng Anh - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc xe hơi Liqui Moly, 25A Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Với khí hậu có độ ẩm cao như ở Việt Nam sẽ làm cho ôtô rất nhanh “xuống mã”. Do đó, muốn chiếc xe bền đẹp, vận hành an toàn thì ngoài các thực hiện bảo dưỡng định kỳ thì cần phải có chế độ chăm sóc đặc biệt theo từng mùa, từng điều kiện thời tiết khác nhau. Chẳng hạn, vào mùa mưa, bụi bẩn và các chất ăn mòn khác thường bám vào thân xe, gầm xe nhiều hơn nên dễ gây ăn mòn kim loại, phá hủy sơn trên xe, ôxy hóa kim loại mạnh hơn...Vì thế, nếu có thể, hãy luôn để xe ở nơi có mái che để tránh mưa, thường xuyên rửa xe để tránh các chất ăn mòn bám lâu ngày vào thành xe, gầm xe...”.

    Còn vào mùa hè, độ ẩm cao, điều hòa trên xe hoạt động liên tục sẽ làm cho hệ thống dây điện, đặc biệt là các mối nối điện trên xe rất nhanh bị ôxy hóa, thậm chí dẫn đến tình trạng xe chết máy hoặc mất điện khi đang vận hành. Để tránh tình trạng này, các chủ xe nên bảo dưỡng hệ thống điện thường xuyên, chú ý đấu nối và bọc bảo vệ dây điện và các mối nối thật cẩn thận, lau chùi bugi trước các chuyến đi dài bởi độ ẩm không khí trong buồng đốt động cơ cao có thể khiến bugi nhanh bắt bẩn hơn... Ngoài ra, bạn cũng cần để ý tới bộ lọc gió, vì trong mùa hè chúng dễ bị ẩm ướt, bụi bẩn lọt vào nhiều...



    Theo :www.banduong.vn
     

Chia sẻ trang này