Quy định viết bài - Đọc để tránh vi phạm (Update 3/2013)

khoadongluc
Bình luận: 24Lượt xem: 18,154

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
1. Về quy cách

a. Bài viết phải gõ tiếng Việt có dấu, viết hoa, chấm câu theo đúng quy cách, ngôn ngữ chuẩn mực (không dùng biến thể ngôn ngữ trên mạng, không viết tắt, dùng những kí hiệu không phù hợp)
b.Tên bài viết cần thể hiện nội dung bài viết.
c.Cách đặt tiêu đề bài viết : trước hết phải có dấu , thể hiện rõ nội dung muốn trình bày ví dụ : “ Xe captiva bị hao xăng” hoặc : “giúp tôi về máy komasu -6 bị hư thủy lực …” Không đặt kiểu : “ Các bác giúp em về bệnh này với “ hoặc “giúp em với cá bác ơi” hoặc “các bác cứu em với”
- Khi đưa tài liệu lên buộc phải mô tả sơ lược hoặc hình ảnh minh họa (tránh hiện tượng lấy lại tài liệu của người khác đưa lên lại diễn đàn.

2. Về nội dung

a. Bài viết phải có nội dung phù hợp với Diễn đàn, không viết những nội dung tôn giáo, chính trị, những nội dung thiếu lành mạnh hay ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của Việt Nam cũng như mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và các nước, những nội dung có tính chất quảng cáo. Những bài viết không thuộc mục đích của diễn đàn sẽ bị xoá mà không cần thông báo trước.
b. Nguồn gốc bài viết, hình ảnh minh hoạ do thành viên đăng bài chịu trách nhiệm về mặt bản quyền. Ghi chú đầy đủ nguồn khi trích dẫn hay sử dụng bài viết của người khác.
c. Chữ ký‎ cuối bài viết có thể dùng tên thật hay bút danh, tuy nhiên, tránh sử dụng bút danh là tên, hay gợi đến tên của các lãnh tụ Việt Nam hay thế giới
d. Không copy và dán 1 cách vô tý thức , Không sử dụng ngôn ngữ không dấu hoặc đưa lên mà không có hình ảnh minh họa.
e. Nghiêm cấm láy tài liệu , nội dung bài viết của người khác đưa lên lại diễn đàn bằng cách đổi tiêu đề , thay đổi lời giới thiệu
f Không đưa tài liệu lên theo hình thức bắt thành viên phải để Email bên dưới vì nhiều lý do khách quan Chi tiết tại đây
g. Không đặt điểm số đối với Link Torent , Link Mediafie và tất cả các link liên quan ngoại trừ Link http://data.oto-hui.com
d.Toàn bộ hình ảnh minh họa cho bài viết chỉ upload lên tại : http://img.oto-hui.com

3. Hình thức xử lý

a. Những bài viết hay ‎bình luận không phù hợp với nội dung diễn đàn sẽ bị xoá mà không cần báo trước
b. Những bài viết không có dấu , tiêu đề không rõ ràng cũng bị xóa , cảnh cáo và không thong báo trước
c. Trừ điểm của thành viên vi phạm nếu mức độ vi phạm nhẹ , Cấm thành viên từ 1 ngày đến vĩnh viễn tùy theo mức độ vi phạm . Cấm IP là biện pháp cuối cùng .
d. Đối với thành viên đưa tài liệu lên mà không có bất cứ mô tả nào về tài liệu cũng sẽ bị xóa và không thong báo trước.
e. Đối với thành viên cố tình đưa bài viết , tài liệu của người khác đã post lên diễn đàn sẽ bị xóa hết tất cả bài viết vi phạm , cảnh cáo và có thể khóa tài khoản vĩnh viễn!
f. Diễn đàn không chấp nhận quảng cáo mọi hình thức ngoài topic quàng cáo + chợ xe O-H .Không đưa các loại quảng cáo ngoài xe cộ , Các bài viết nhằm mục đích PR, Quảng cáo sẽ bị xóa nick ngay lập tức .
- Mọi bài viết không dấu trên diễn đàn đều bị xóa mà không cần báo trước . Cố tình viết nhiều bài không dấu khóa nick ngay lập tức
Nội quy này có thể được cập nhật, sửa đổi, bổ sung mà không báo trước. Thành viên khi viết bài cần tham khảo Nội quy mới nhất để thực hiện.
Ban quản trị O-H
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
các bác admin và mod cho e hỏi , e vô forum chỉ cm hoặc down bài này nọ thôi chả làm j sai cả , thấy mình cũng chả vi phạm j mấy điều trên mà sao bị ban nick hoài , các bác xem dùm e koi nick thanh_J3in90 , thanh_bin90 bị ban nick là vì sao thế , chứ vô cm này nọ , kiếm ít điểm để có thể down dc bài cũng bị ban njck nữa . thì bit bjo mới có đủ xăng để là download 1 bài viết trong đây về đọc , mình là dân oto , mà tài liệu trên trag này rất hay , nên mình tham ja , z mà chả làm j mà cứ ban njck hoài , bực cả mình , xin các bác tl jup e , hoac gửi mail cho e macducthanh511@gmail.com . de e bít câu tl với nha , chứ như zậy hoài thì hơi ức chế , :(((((((((((((((((((((

Bạn đọc kỹ dòng cảnh báo ở ngay phần đầu tiên của diễn đàn ! Mỗi ngày tôi đích thân xóa hàng chục nick spam thật sự không đủ thời gian để tôi phải nêu ra lỳ do và thông báo cho từng người . Bạn đọc hết những dòng đầu tiên của bài này rồi thì mong bác làm theo đúng như vậy ! và tôi đã có một bài cảnh báo nằm ngay mục đầu tiên của diễn đàn !
Xin trân trọng !
 

hyundai

Tài xế O-H
Tôi chỉ thấy 1 điều đơn giản là 150.000 thành viên chỉ có 1/100 người đọc bài này nên đừng hỏi tại sao bài bị xóa, bị khóa nick ....................
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
:22:
- Thông báo các bác về các mục tư vấn thế này. Nếu sau 7 ngày câu hỏi của chủ thớt không có người trã lời hoặc không thấy chủ thớt quay lại báo cáo kết quả thì các MOD chuyên mục đó xóa hoặc đóng đề tài đi nhé!
- Còn những câu hỏi đã được chủ thớt báo kết quả thì các bác đóng đề tài luôn nhé. ( để tránh nhiều thành viên khác lục ra trã lời tư vấn tiếp. )
:5: - Các mod tập trung đóng các đề tài tư vấn quá 3 tháng gần đây đi nhé! Và tập trung xem xét các mục tư vấn mới nhất, nếu bác nào không tư vấn được thì chúng ta tìm và liên hệ với các thành viên có thể tư vấn tốt hơn. Nhằm đãm bảo cho việc trã lời tư vấn chính xác và nhanh nhất.

Chúc các bác lái xe an toàn trên mọi tuyến đường VN :D
 

phanminhnhat

Học việc
để gửi bài lên diễn đàn làm thế nào hả các bác.em có một chút tài liệu muốn để mọi người tham khảo nhưng chưa tìm ra cách post bài lên.các bác giúp e.thanks

Hướng dẫn đã đặt ở vị trí dễ thấy nhất nhưng rất nhiều bác vẫn không biết:-?
 

phanminhnhat

Học việc
thưa ADMIN. em mới tham gia diễm đàn và nhận thấy bên mình chuyên về xe ô tô. nhưng hình như bên mình không có thêm cách dịch vụ về xe như : địa điểm trung tâm đào tạo GPLX B1, B2, C, D, E cho các thành viên và mọi người có nhu cầu mua, sử dụng xe ô tô .
nên em đã tạo 1 topic tại BOX: các thông tin cần thiết >>> với tiêu đề : Trường đào tạo sát hạch GPLX các hạng B1, B2, C, D, E chỉ 3 tháng tại tp HCM cho mọi người tham khảo.
và 1 tin rao vặt tại BOX: rao vặt.
cho em hỏi em đăng tin như vậy có vi phạm nội quy không ạ?
Em đã đọc rất kỹ nội quy diễn đàn. Nhưng vẫn chưa biết là em mang 1 dịch vụ đào tạo GPLX B2, C, D vào BOX: thông tin cần biết
cho các mem và những người đang quan tâm mua sử dụng và trao đổi kinh nghiệm về lãnh vực xe ô tô.
không biết em có vi phạm nội quy không ạ?

Thưa bác!
Tất cả thông tin quảng cáo về ô tô, xe máy, máy công trình chỉ được phép post ở 1 mục duy nhất là: http://www.oto-hui.com/diendan/f488/
Nếu post ở bất kì mục nào khác đều bị xem là vi phạm: Quảng cáo sai chuyên mục
Mong các bác chú ý tránh vi phạm.
Trân trọng!
 

KingLove

♫ O-H ~ Quality Service.
chính chủ bán căn hộ hapulico địa chỉ số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, hà Nội, hiện tại bên gia đình chúng tôi đang muốn bán 1 căn hộ tầng 16 thuôc dự án chung cư hapulico, diện tích 139 m2, giá bán 33 triệu/ m2. hướng cửa Đông Nam. hướng ban công Đông bắc. thiết kế hiện đại, căn hộ đã có đầy đủ nội thất tủ bếp, sàn gỗ, điều hòa DAIKIN, nóng lạnh, buồng tắm đứng.... mọi chi tiết xin liên hệ . Ms:Xuân 0902089356:105:
Chúc bạn ra đi an lành..bạn đã vi phạm luật lệ giao thông.
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
em mới đăng kí thành viên trên đây. theo quy định được đọc thì khi đăng kí thành viên thì điểm ban đầu là 50, nhưng em chỉ nhận có 13 ? ad cho em biết tại sao được không ?
Điểm chỉ được tính khi bạn có 1 bài viết hữu ích đầu tiên - Điều này tránh cho trường hợp cố tình tạo nhiều nick để lấy điểm !
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Bạn cho mình hỏi là trong mục " Cách tính điểm trên diễn đàn O-H " có ghi thành viên mới đăng ký dc 50 điểm mà sao mình thấy mình chỉ có 14 điểm thôi là sao nhỉ? Thanks
Câu trả lời bạn cần ,được comment ở ngay phía trên bởi KDL.
Điểm chỉ được tính khi bạn có 1 bài viết hữu ích đầu tiên - Điều này tránh cho trường hợp cố tình tạo nhiều nick để lấy điểm !
 

KingLove

♫ O-H ~ Quality Service.
Mod nào ra luật này đây . diễn đàn là để anh em thao luận hay là để kiêm tra văn hay chữ đẹp vậy ? mod
Cụ đã nhìn thấy , hay đã bận tâm dòng chữ này khi cụ lập nick chưa ạ.
Tôi đã đọc và đồng ý với những quy định của diễn đàn - OTO-HUI - Kết nối cộng đồng ô tô Việt.
Cái này là do BQT diễn đàn đưa ra,khi cụ nhấn phím đồng ý lập nick có nghĩa là bạn đã đồng ý với quy định chung của diễn đàn.
Quy tăc đặt ra để mọi người tuân theo, dễ hiểu nhau hơn..
Ví dụ : cụ đang bàn luận 1 vấn đề, tự nhiên em nhảy bổ vào cho 1 lô 1 lốc toàn chữ ko dấu, cụ ngồi đọc + dịch từ chữ 1. cụ thấy thế nào ak.
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
admin nếu nếu đc như thế thì khỏi nói , người ta viết sai thi người chịu trách nhiệm là MOD phai thông báo hoặc sửa lại .
.. ví dụ nhu cái tiêu đề toppic cua tôi là tyota vios đôi thành (Toyota vios gặp bệnh các bác giúp ạ ! ) như thế mới gọi là mod
Chào bạn !
MOD là ai ? Trước hết là người , là thành viên , MOD không hề được trả lương hay có quyền lợi gì đặc biệt . Nếu bạn nghĩ chúng tôi sinh ra để làm việc này thì xin thưa với bạn tôi cũng chỉ là kỹ sư ô tô và gánh nặng cơm áo y như bạn ! Khi bạn viết bài không dấu chúng tôi thực sự không có đủ thời gian để sửa cho bạn ! Vì tiếng việt nguyên văn nhiều khi nói ra chưa hiểu hết hàm nghĩa của nó huống chi là tiếng việt bỏ dấu?
Để có một diễn đàn có ích cần thực sự những người có ích ! Diễn đàn đã có nội quy và đó là bản lề hoạt động của diễn đàn Mong bạn chấp hành !

Mọi bài viết không dấu trên diễn đàn chúng tôi sẽ xóa và không cần thông báo !
 

KingLove

♫ O-H ~ Quality Service.
cái này em chấp nhận , nhưng xin thưa với anh là tiếng việt chia 2 nhánh có dấu và không dấu cái này bác seach google thì sẽ hiểu , ngôn ngữ không dấu danh cho chuyên nganh , em viết không dấu có bác nào viết là tôi không hiểu nên không tra lời bạn đâu , cái này em đã tes , và nũa có ai là không nt bang dđ không , bác hiểu chưa , em ol bang phone bảo em viết dấu thì bào giờ viết song

*Mod Là Quản Lý Diễn Đàn đó hiện tai tôi cũng đang làm MoD đây ? *

, em đông tinh với tv có dấu nhưng , đừng có viết không dấu là loock acc của thành viên như thế ? cảm ơn

Cụ ơi là cụ...Cụ đọc lại câu này nhé.

Cố tình viết nhiều bài không dấu khóa nick ngay lập tức
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
cái này em chấp nhận , nhưng xin thưa với anh là tiếng việt chia 2 nhánh có dấu và không dấu cái này bác seach google thì sẽ hiểu , ngôn ngữ không dấu danh cho chuyên nganh , em viết không dấu có bác nào viết là tôi không hiểu nên không tra lời bạn đâu , cái này em đã tes , và nũa có ai là không nt bang dđ không , bác hiểu chưa , em ol bang phone bảo em viết dấu thì bào giờ viết song

*Mod Là Quản Lý Diễn Đàn đó hiện tai tôi cũng đang làm MoD đây ? *

, em đông tinh với tv có dấu nhưng , đừng có viết không dấu là loock acc của thành viên như thế ? cảm ơn

Chào bạn!
Chúng ta kết thúc tranh luận ở đây nhé ! Diễn đàn được xậy dựng bởi các thành viên song mọi thứ đều có chuẩn mực ! Chúng tôi chưa khóa nick của thành viên nào mà không nhắc nhở trước trừ "quảng cáo sai chuyên mục , nội dung - Viết bài không dấu mặc dù được nhắc nhở .

Diễn đàn sẽ không chấp nhận thành viên gửi bài viết không dấu . Mong bạn thông cảm ! 4 năm nay chúng tôi vẫn tuân thủ nó !
 

OS

Đời là bể khổ!
viết thiếu dấu kìa anh đều thì thành đêu , hihihi thế còn khó hiểu hơn không dấu đấy ,

thôi mình không chém gió linh tinh nũa =d>=d>=d>=d>=d>=d>=d>=d>=d>=d>

Đất nước có luật pháp, diễn đàn có nội quy, cứ theo nội quy mà làm. viết Tiếng Việt không dấu ban nick ngay lập tức!
 

phanminhnhat

Học việc
Các bác up bài lên chắc cũng muốn nhiều người dow về đọc, sao các bác lại định giá nhiều thế. Chỉ những người mới tham gia thì cần dow tài liệu mà thường thì họ là người ít xăng. Nhiều xăng như các bác có dow bao giờ không?
Em nghĩ các bác cần định giá lại.

Trước khi thắc mắc về điểm, bác vui lòng ghé vào đây: http://www.oto-hui.com/diendan/f543/
Chú ý: Hành vi tạo nhiều nick để đổ xăng "tự sướng" cho nhau như thế này sẽ bị khóa luôn dải IP


 

conadohaui

Tài xế O-H
Không được gian lận điểm trong diễn đàn, mong các bác quản lý sử lý mạnh tay khi có chứng cứ xác thực. :lx:8:
Chúc anh em lái xe an toàn !
Đề nghị không thiên vị một ai nhé !
 

nguyenle.0008

Tài xế O-H
Cho em hỏi chút, làm thế nào để biết tài liệu mình sắp đưa lên đã có ai đưa lên diễn đàn hay chưa, vì có thể tiêu đề khác nhau nhưng mà nội dung thì y hệt nhau. Lỡ đăng bài bị trùng mà bị Admin xử lý thì :dl

1. Về quy cách

a. Bài viết phải gõ tiếng Việt có dấu, viết hoa, chấm câu theo đúng quy cách, ngôn ngữ chuẩn mực (không dùng biến thể ngôn ngữ trên mạng, không viết tắt, dùng những kí hiệu không phù hợp)
b.Tên bài viết cần thể hiện nội dung bài viết.
c.Cách đặt tiêu đề bài viết : trước hết phải có dấu , thể hiện rõ nội dung muốn trình bày ví dụ : “ Xe captiva bị hao xăng” hoặc : “giúp tôi về máy komasu -6 bị hư thủy lực …” Không đặt kiểu : “ Các bác giúp em về bệnh này với “ hoặc “giúp em với cá bác ơi” hoặc “các bác cứu em với”
- Khi đưa tài liệu lên buộc phải mô tả sơ lược hoặc hình ảnh minh họa (tránh hiện tượng lấy lại tài liệu của người khác đưa lên lại diễn đàn.

2. Về nội dung

a. Bài viết phải có nội dung phù hợp với Diễn đàn, không viết những nội dung tôn giáo, chính trị, những nội dung thiếu lành mạnh hay ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của Việt Nam cũng như mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và các nước, những nội dung có tính chất quảng cáo. Những bài viết không thuộc mục đích của diễn đàn sẽ bị xoá mà không cần thông báo trước.
b. Nguồn gốc bài viết, hình ảnh minh hoạ do thành viên đăng bài chịu trách nhiệm về mặt bản quyền. Ghi chú đầy đủ nguồn khi trích dẫn hay sử dụng bài viết của người khác.
c. Chữ ký‎ cuối bài viết có thể dùng tên thật hay bút danh, tuy nhiên, tránh sử dụng bút danh là tên, hay gợi đến tên của các lãnh tụ Việt Nam hay thế giới
d. Không copy và dán 1 cách vô tý thức , Không sử dụng ngôn ngữ không dấu hoặc đưa lên mà không có hình ảnh minh họa.
e. Nghiêm cấm láy tài liệu , nội dung bài viết của người khác đưa lên lại diễn đàn bằng cách đổi tiêu đề , thay đổi lời giới thiệu
f Không đưa tài liệu lên theo hình thức bắt thành viên phải để Email bên dưới vì nhiều lý do khách quan Chi tiết tại đây
g. Không đặt điểm số đối với Link Torent , Link Mediafie và tất cả các link liên quan ngoại trừ Link http://data.oto-hui.com
d.Toàn bộ hình ảnh minh họa cho bài viết chỉ upload lên tại : http://img.oto-hui.com

3. Hình thức xử lý

a. Những bài viết hay ‎bình luận không phù hợp với nội dung diễn đàn sẽ bị xoá mà không cần báo trước
b. Những bài viết không có dấu , tiêu đề không rõ ràng cũng bị xóa , cảnh cáo và không thong báo trước
c. Trừ điểm của thành viên vi phạm nếu mức độ vi phạm nhẹ , Cấm thành viên từ 1 ngày đến vĩnh viễn tùy theo mức độ vi phạm . Cấm IP là biện pháp cuối cùng .
d. Đối với thành viên đưa tài liệu lên mà không có bất cứ mô tả nào về tài liệu cũng sẽ bị xóa và không thong báo trước.
e. Đối với thành viên cố tình đưa bài viết , tài liệu của người khác đã post lên diễn đàn sẽ bị xóa hết tất cả bài viết vi phạm , cảnh cáo và có thể khóa tài khoản vĩnh viễn!
f. Diễn đàn không chấp nhận quảng cáo mọi hình thức ngoài topic quàng cáo + chợ xe O-H .Không đưa các loại quảng cáo ngoài xe cộ , Các bài viết nhằm mục đích PR, Quảng cáo sẽ bị xóa nick ngay lập tức .
- Mọi bài viết không dấu trên diễn đàn đều bị xóa mà không cần báo trước . Cố tình viết nhiều bài không dấu khóa nick ngay lập tức
Nội quy này có thể được cập nhật, sửa đổi, bổ sung mà không báo trước. Thành viên khi viết bài cần tham khảo Nội quy mới nhất để thực hiện.
Ban quản trị O-H
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên