Việt Kiều hồi hương

N
Bình luận: 10Lượt xem: 5,588

Aston_martin

Thành Viên Cống Hiến
Nếu Việt kiều đủ điều kiện hồi hương, mang theo xe hơi thì được miễn thuế Nhập khẩu và Trị giá gia tăng - VAT. Chỉ phải đóng thuế Tiêu thụ Đặc biệt – SCT.
Ví dụ: Chiếc Toyota Camry 2.4 của bạn đươc Hải quan Việt Nam áp giá là US$ 15,000, thuế suất thuế Tiêu thụ Đặc biệt - SCT (50%):
- US$ 15,000 x 50% = US$ 7,500.
- Cộng giá và thuế: US$ 15,000 CIF + US$ 7,500 (thuế) = US$ 22,500.
Ngoài thuế, khi đi đăng ký xe phải nộp 5% ‘Lệ phí trước bạ’ nữa (sau 31/12/2009 có thể tăng lên 10-12% tùy theo tỉnh, thành phố):
US$ 22,500 x 5% = US$ 1,125.
Vậy: US$ 22,500 + US$ 1,125 = US$ 23,625

Con số trên chưa tính lệ phí đăng ký - cấp biển số, đăng kiểm lần đầu và mua bảo hiểm bắt buộc (khoảng US$ 300 nữa).

Nhưng phải nhớ: Ô tô đã qua sử dụng được nhập khẩu phải đảm bảo điều kiện: không quá 05 năm tính từ năm sản xuất đến thời điểm ôtô về đến cảng Việt Nam, ví dụ năm 2009 chỉ được nhập ô tô loại sản xuất từ năm 2004 trở lại đây.
 

ngothuykhanhly

Tài xế O-H
Thanks bác nhưng bác hiểu sai ý em rồi. Em thấy trên các diễn đàn dạo này rộ lên thông tin về việc nhà nước sẽ đánh thuế xe nhập khẩu theo diện VKHH như bình thường. Nên em muốn hỏi có ai biết chính xác về thông tin này không. Còn về những gì bác trả lời e biết rồi, nhưng cũng rất cám ơn bác
 
T

truc.autobay

Khách
Chính sách cho phép Việt Kiều hồi hương đem theo tài sản là xe oto về nước đã và đang được Việt Kiều áp dụng khá sôi nổi trên thị trường, nhiều người dựa vào đó để "lách" thông tư 20 về vấn đề nhập khẩu xe oto có giá trị cao. Cục Hải quan Tp.HCM vừa có văn bản đề nghị Tổng cục Hải quan kiến nghị Bộ Tài Chính xem xét thu thuế nhập khẩu đối với ôtô, xe máy là tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương, do không phải chịu thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng nên các loại xe này được hưởng lợi rất lớn so với xe nhập khẩu thông thường. Tuy nhiên tính tới thời điểm này Bộ Tài Chính vẫn chưa có quyết định cụ thể nào đối với việc thu thuế xe nhập về Việt Nam dạng Việt Kiều hồi hương, tức là lúc này bạn vẫn có thể đem xe về nước theo dạng Việt Kiều hồi hương.
Để có thể làm thủ tục đem xe về Việt Nam theo dạng Việt Kiều hồi hương thì bạn cần phải làm rất nhiều thủ tục pháp lý từ nước sở tại về tới Việt Nam, ngoài ra còn có nhứng quy định rất gắt gao những xe nào được xe nhập dưới hình thức này. Hiện tại có một số công ty làm trọn gói cho dịch vụ này Bác có thể tham khảo họ.
 

Phy Long

Tài xế O-H
Hiện vẫn chưa có quyết định chính thức việc đánh thuế xe nhập về thông qua Việt Kiều hồi hương. Vừa rồi chỉ có vài kiến nghị thôi. Nhưng chắc chắn rằng trong thời gian tới sẽ có quyết định chính thức.

Đọc 1 số tin dưới đây bạn sẽ biết tại sao nên đánh thuế xe việt kiều hồi hương:
Có dấu hiệu lợi dụng nhập khẩu ôtô
Sẽ đánh thuế xe của Việt kiều hồi hương
Cục hải quan Đồng Nai kiến nghị đánh thuế VK hồi hương
 

mennguyen

Tài xế O-H
Theo mình được biết chính sách này mới chỉ đang được kiến nghị và xem xét thôi, nếu bạn có ý định mua xe theo dạng Việt Kiều Hồi Hương thì hãy tranh thủ đi bạn. Chúc bạn thành công nhé!:lx:lx:lx
 
T

truc.autobay

Khách
Không biết tình hình bên nhà nước thế nào, vừa rồi có mấy đầu báo đưa tin là sẽ kiểm soát mạnh hơn về hình thức này, chứ không thấy đề cập đến vấn đề cấm. Cứ tiếp tục theo dỏi coi sao..........
 
T

truc.autobay

Khách
Bạn cililangthang muốn hỏi về điều gì, Bạn có thể đưa ra một ví dụ cụ thể hơn, vì dịch vụ này khá rộng bạn ah.

Mình cũng đang thắc mắc và muốn tìm hiểu về dịch vụ này,mong bro nào có kinh nghiệm chỉ dùm:6:
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên