Xin giúp đỡ: cách tính vòng quay của tua cầu đến tua lốp?

lu quoc duc
Bình luận: 7Lượt xem: 3,102

mrdp

Tài xế O-H
theo em bác bác phải xem tỉ số chuyền bánh trăng vănh chậu quả dứa với loại may ơ không có cụm tăng lực.
 

hoangmeo123456

Tài xế O-H
em hiểu ý bác rùi. Muốn tính để đồng tốc giữa cầu trước với cầu sau đúng không a.?Cái đó bác tính vận tốc của bánh trước và bánh sau phải bằng nhau. Công thức
tốc độ quay của bánh sau sẽ bằng tích của tốc độ, bán kính bánh trước chia cho bán kính bánh sau
( Bác thông cảm em không biết cấch up công thức trong word lên) có gì bác PM cho em.
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
xin các anh em trên diễn đàn giúp đỡ dùm em cách tính vòng quay của tua cầu đến tua lôp được không ạh...em đang độ một loại cầu khác vào xe tải...e sợ không đồng tốc giữa cầu trước và cầu sau..

Cụ thấy cái bộ vi sai không biết tính thế nào đúng không?

Chẳng phải tính toán gì đến nó hết. Nó không có tỉ số truyền đâu. Tỉ số truyền truyền lực chính = số răng chậu / số răng dứa thôi.

Visai chỉ giúp quay vòng đúng khi vào cua, lúc đó giữa chúng tạo ra tỉ số truyền. Không có ý nghĩa thay đổi tỷ số truyền lực nhé.


Mà Cụ này hỏi lạ. Cụ thay cầu thì tìm loại có cùng số răng chậu/dứa mà thay chứ.

Ghi chú: Đã là truyền lực cả cầu trước và cầu sau thì giữa chúng có vi sai dọc. Bộ này giải quyết sự sai khác về vòng quay khi đi đường xấu, còn đường tốt thì OK - chả cần. Vào lầy lội thì cần khóa visai dọc này lại để VƯỢT qua.

Cụ mà thay tỷ số truyền khác với cái cũ vào là đai cái visai dọc đó nhé, bắt nó làm việc liên tục thì có ngày phải bỏ cơm mà ăn cháo thôi.
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Nếu bạn thay cầu khác thì phải chú ý:
- Chọn tỉ số truyền của truyền lực chính của cầu mới (i = số răng bánh răng chậu / số răng bánh răng quả dứa) bằng tỉ số truyền của truyền lực chính cầu còn lại.
- Cỡ lốp của cầu mới cũng phải bằng cỡ lốp của cầu còn lại.
Nếu 2 yếu tố này không thỏa mãn thì khi gài cầu sẽ có hiện tượng tuần hoàn công suất, nếu có vi sai giữa các cầu thì hệ thống chưa hỏng ngay mà vi sai luôn làm việc mà thôi. Còn nếu không có vi sai giữa các cầu (vì không phải tất cả xe 2 cầu đều có vi sai giữa các cầu) thì nó sẽ làm gãy vỡ các chi tiết trong hệ thống từ hộp phân phối đến bánh răng các cầu.
 

cklc

Tài xế O-H
điều đó thì không khó!nó tương ứng với hiển thị đồng hồ số vòng quay của động cơ!một vòng quay trục cam là hai vòng quay trục khỷu!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên