HONDA Ra mắt Chiếc xe SH với 95% hàng Nội Địa và tài liệu tháo ráp khung sườn

H
Bình luận: 11Lượt xem: 3,694

Hưng Fi

Tài xế O-H
Honda Việt Nam giới thiệu SH 125i/150i hoàn toàn mới Đẳng cấp dẫn đầu
Cập nhật ngày: 14:17 24/07/2012
Vào ngày 24 tháng 7 năm 2012, dòng xe SH 125i/150i được thiết kế dành cho thị trường toàn cầu được giới thiệu đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

§ Thiết kế toàn cầu, hoàn toàn mới
§ Động cơ công nghệ mới Enhanced Smart Power (eSP)



I- LỊCH SỬ DÒNG XE SH

Honda lần đầu giới thiệu dòng xe SH50 tại thị trường Châu Âu nhiều tiềm năng và đầy tính cạnh tranh vào năm 1984. Dòng xe này được trang bị bánh xe rộng 16 inch có khả năng vận hành cao với sàn để chân phẳng cho phép người lái với tư thế thoải mái nhất và công nghệ V-Matic truyền động liên tục phù hợp cho mọi lứa tuổi, giới tính. SH50 đã mở ra một thị trường xe gắn máy mới ở Châu Âu về dòng xe thời trang và cao cấp. Tiếp theo đó là sự ra đời của SH 100, SH 125cc/150cc, SH 125i/150i và SH 300i với những cải tiến hiệu quả về khả năng vận hành và hiệu suất môi trường. Kể từ khi được đưa ra thị trường lần đầu tiên cho đến nay, dòng xe SH với phân khối từ 50cc đến 300cc đã dẫn đầu thị trường nhờ công nghệ tiên tiến, trang thiết bị hiện đại và thiết kế cao cấp cùng với những cải tiến tích cực qua mỗi lần thay đổi.

Dòng xe SH125i/150i được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào năm 2009. Với thiết kế theo phong cách Châu Âu lịch lãm kết hợp với công nghệ Nhật Bản tiên tiến, dòng xe này đã nhanh chóng thu hút và làm thỏa mãn nhu cầu của người dùng tại thị trường này. Sau đó, mẫu xe được cải tiến với một số thay đổi nhỏ vào năm 2010 và 2011. Với người Việt Nam, SH trở thành một biểu tượng của dòng xe dẫn đầu mà ai cũng mong ước sở hữu.

II- Honda SH 125i/150i – DÒNG XE TOÀN CẦU, SANG TRỌNG VÀ CAO CẤP

Vào ngày 24 tháng 7 năm 2012, dòng xe SH 125i/150i được thiết kế dành cho thị trường toàn cầu được giới thiệu đầu tiên tại thị trường Việt Nam.




Dòng xe mới này đáp ứng được những yêu cầu:


- Đáp ứng tiêu chuẩn cao về môi trường
- Trang thiết bị hiện đại và được nâng cấp lên một tầm mới
- Thiết kế thanh lịch hơn và thể hiện tính cách cá nhân nhiều hơn
- Giá cả phù hợp hơn

Honda Việt Nam tin tưởng rằng người tiêu dùng, kể cả những người nhạy cảm và khó tính nhất, cũng sẽ hài lòng với dòng xe SH125i/150i thế hệ mới này. Là dòng xe toàn cầu mang phong cách Châu Âu, SH 125i/150i là mẫu xe mang lại cho người sử dụng sự kiêu hãnh cùng với tiện nghi cao cấp và là mẫu xe hàng đầu đối với mọi người tiêu dùng ở Châu Âu cũng như ở Việt Nam.

Những đặc điểm nổi bật của SH125i/150i

1- Thiết kế toàn cầu, hoàn toàn mới – Sang trọng và Cao cấp


Honda SH mới được thiết kế dựa theo những xu hướng mới và hiện đại nhất, mang đậm phong cách Châu Âu đồng thời đạt được những tính năng có độ tin cậy cao nhất. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, dòng xe này được thiết kế với kích thước vừa gọn phù hợp với đặc điểm của vùng đô thị với thiết kế sang trọng và trang nhã.

Những đặc điểm thiết kế nổi bật:

- Phần đầu được thiết kế với những đường nét tinh xảo với hệ thống đèn định vị được mạ crôm sang trọng.

- Đuôi xe ấn tượng với hệ thống đèn đôi được thiết kế từ những khối thấu kính đầy phong cách với khả năng hiển thị cao mang lại vẻ chắc chắn và mạnh mẽ.

- Thiết kế thân xe lịch lãm, được cách điệu bằng một đường chạy dọc 3D nổi.

- Vành đúc được thiết kế mới, nhẹ và thời trang với 10 chấu nhôm cao cấp, cùng với lốp không săm 16 inch, giúp bám đường tốt hơn và đảm bảo vận hành ổn định, linh hoạt trên mọi địa hình.


Ngoài ra, xe không những được thiết kế tinh tế trên từng chi tiết mà còn đạt được sự hài hòa về mặt tổng thể nhờ:

- Bề mặt trơn mịn với đường chạy dọc thân xe tinh tế như một tác phẩm điêu khắc.
- Đơn giản hóa các chi tiết thiết kế, tránh sự cầu kỳ phức tạp.

2- eSP - Động cơ thế hệ mới có hiệu suất tiêu hao nhiên liệu thấp hơn 25% so với dòng xe trước

SH 2012 đột phá với eSP (enhanced Smart Power) - động cơ thông minh thế hệ mới lần đầu tiên được trang bị cho dòng xe ga, động cơ 125/150cc 4 chu kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch.

Động cơ thế hệ mới này được thiết kế nhỏ gọn, vận hành êm ái, thân thiện môi trường với mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu và được tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất.

• Công nghệ giảm thiểu ma sát: Thiết kế giảm thiểu ma sát tối đa giữa các bộ phận, giúp động cơ hoạt động êm ái hơn.

• Đốt cháy hoàn hảo: Buồng đốt với thiết kế mới, tăng cường đốt cháy nhiêu liệu hoàn hảo hơn, giúp tiết kiệm nhiên liệu & động cơ hoạt động mạnh mẽ hơn.

• Động cơ tích hợp bộ đề ACG: Hoạt động trên cơ chế điện tử, tích hợp đồng thời hệ thống khởi động và máy phát điện, giúp việc khởi động và tái khởi động dễ dàng và êm ái hơn.

• Phun xăng điện tử (PGM-FI): Bộ điều khiển trung tâm (ECU) kiểm soát và cung cấp lượng nhiên liệu phù hợp, nâng cao khả năng vận hành của động cơ, tiết kiệm nhiên liệu và góp phần giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn EURO 3 về khí thải.

Theo nghiên cứu của Honda Việt Nam, eSP - động cơ thế hệ mới giúp SH 2012 có hiệu suất tiêu hao nhiên liệu thấp hơn 25% so với mẫu xe trước đó.

3- Công nghệ tiên tiến Honda SH mới được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất giúp xe vận hành ổn định và êm ái:

• Hệ thống ngắt tạm thời Idling Stop có khả năng tự động ngắt động cơ, chuyển qua chế độ chờ tiết kiệm năng lượng khi xe dừng lại quá 3 giây và khởi động êm ái ngay khi người lái tăng ga trở lại.

• Hệ thống phanh kết hợp tiên tiến với 3 pít – tông thủy lực.

• Bình chứa nhiên liệu được trang bị hệ thống EPAVO giúp giảm tối đa sự bay hơi xăng.

• Hệ thống xác định vị trí xe giúp người sử dụng dễ dàng phát hiện ra vị trí để xe thông qua đèn và còi báo.

• Công tắc chân chống bên giúp tắt máy tức thì ngay khi hạ chân chống xuống. Động cơ chỉ hoạt động khi chân chống bên đã gạt lên. Điều này giúp người sử dụng không quên gạt chân chống bên trước khi khởi động xe.

4- Tiện ích vượt trội

SH mới mang đến những tiện nghi cao cấp nhất, giúp người lái hoàn toàn thoải mái ngay cả trên những chặng đường dài:

• Hộc đựng đồ U-box lớn dưới yên xe có thể chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu nhờ sự sắp xếp hợp lý giữa các bộ phận trên xe mà vẫn đảm bảo được thân xe vừa gọn.

• Bình xăng dung tích cực đại 7,7 (+0,5) lít với hình dáng thiết kế mới và được bố trí một cách hợp lý nhất cho phép người sử dụng di chuyển trong quãng đường xa hơn.

• Không gian để chân rộng thoáng tăng thêm sự tiện nghi, linh hoạt khi vận hành xe, đồng thời mang đến sự cân bằng, chắc chắn cho người điều khiển.

• SH mới được trang bị thêm hộc đựng đồ phía trước để giữ những vật dụng nhỏ cùng với móc treo đồ phía trước cao hơn, mang lại sự tiện lợi hơn cho người sử dụng.

5- THÔNG TIN CHUNG VỀ SH 125i/150i

Màu sắc xe

Màu sắc của Honda SH 125i/150i được lựa chọn nhằm làm nổi bật vẻ đẹp mặt ngoài của thân xe và tôn lên chất lượng cao cấp của xe.

Với 5 màu xe độc đáo bao gồm: Xám, Đỏ, Nâu, Đen và Trắng, Honda SH mới sẽ làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Giá bán lẻ đề xuất (đã bao gồm thuế GTGT):

- Honda SH 125i: 65.990.000 đồng
- Honda SH 150i: 79.990.000 đồng

Ngày bán hàng chính thức:

Honda SH mới được chính thức giới thiệu ra thị trường vào ngày 29 tháng 7 năm 2012 thông qua Hệ thống các cửa hàng Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc.

Một sản phẩm vượt qua được ranh giới khu vực, đáp ứng được nhu cầu của người dùng trên toàn thế giới là một điều rất khó. Khi phát triển dòng xe SH mới, Honda Việt Nam tin tưởng rằng đây sẽ là một sản phẩm mang tính toàn cầu với chất lượng cao nhất, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mọi người dùng trên thế giới.
 

daotaygacm

Đạo Mô Tô
NHƯNG VẤN ĐỀ QUAN TRONG NHẤT VẪN LÀ CHẤT LƯỢNG.....
THẬT RA THÌ SH MỚI NÀY MANG CÔNG NGHỆ NỘI ĐỊA HÓA TỚI 93%...VẤN ĐỀ LÀ CHỔ NÀY....
SH RỒI ĐÂY CŨNG SẼ NHƯ DREAM - WAVE THÔI HEHE...
RỒI ĐÂY SẼ VÀO DĨ VÃNG...NHÌN MẤU MỚI KHÔNG CÒN MANG VÓC DÁNG CỦA MỘT CHIẾC XE SH CAO CẤP NỬA RỒI NGÓ VÀO DÀN CÔNG TẮC ĐIỀU KHIỂN THẤY CHÁN QUÁ: NHẤT LÀ CÁI NÚT CÒI VÀ SI NHAN
NHƯNG THICH NHẤT LÀ ĐƯỢC THỪA HƯỠNG CÔNG NGHỆ NGẮT CẦM CHỪNG...
THỨ NÀY HAY THẬT...
BỬA NÀO RÃNH PHẢI MUA MỘT BỘ CHẾ WAVE CÙI BẮP CỦA MÌNH THÔI
[/URL][/IMG]
MẪU SH MẠ CHROME
Trong bộ cánh mạ chrome sáng bóng, mẫu SH mới của Honda chính là một điểm nhấn đáng chú ý trong buổi giới thiệu sản phẩm của hãng xe máy Nhật tại Đà Nẵng sáng nay (24/7).

>>Honda SH mới giá chỉ từ 66 triệu đồng
>>Honda Việt Nam sắp trình làng SH giá 70 triệu đồng

So với các phiên bản SH 2012 thông thường, phiên bản mạ chrome chỉ có một điểm độc đáo duy nhất là toàn bộ thân xe được khoác "bộ cánh" chrome bóng loáng. Còn lại, mọi thông số kỹ thuật đều giống hệt với các bản thường, như động cơ eSP (enhanced Smart Power) 4 thì, xi-lanh đơn do Việt Nam sản xuất; vẫn là kiểu dáng sang trọng lịch lãm đi cùng thiết kế mới ở cụm đèn pha cuốn hút.
Sự hiện diện của phiên bản SH mới mạ chrome có thể chỉ để đánh dấu sự ra mắt mẫu SH 2012 "tỷ lệ nội địa hóa cao" chính thức có mặt ở Việt Nam, chứ khả năng Honda sản xuất phiên bản đặc biệt này với mục đích thương mại là không nhiều.
Một số hình ảnh bản SH mới mạ chrome đặc biệt này:
 

samlanser

Tài xế O-H
bản crom trưng bày thì đẹp chứ đi ra đường buổi tối làm lóa mắt người khác do phản chiếu ánh sáng. có thể ko phù hợp để chạy ngoài đường
 

daotaygacm

Đạo Mô Tô
bản crom trưng bày thì đẹp chứ đi ra đường buổi tối làm lóa mắt người khác do phản chiếu ánh sáng. có thể ko phù hợp để chạy ngoài đường

NHÌN DÀN CÔNG TẮC ĐIỀU KHIỂN LÀ THẤY KHÔNG THÍCH RỒI...MẪU XE NÀY VẪN KHÔNG SỬA LẠI...
CHẮC HONDA TẬP CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG PHẢI THAY ĐỔI CÁCH SỬ DỤNG 2 CÔNG TẮC KIỂU MỚI...
THẬT LÀ PHIỀN HÀ....TRONG KHI MỌI NGƯỜI ĐÃ QUEN SỬ DỤNG MẪU CỦ....

 

hondacuper

Tài xế O-H
sau khi tung ra rồi họ lại đội giá lên thôi chứ chất lượng nào có đã ra gì. người việt nam thấy SH xe xịn giá giẻ lại đổ xô đi mua dùng cho oai, chạy theo mốt. lại mất tiền vào chỗ không đâu thui. chán!
 

Hưng Fi

Tài xế O-H
sau khi tung ra rồi họ lại đội giá lên thôi chứ chất lượng nào có đã ra gì. người việt nam thấy SH xe xịn giá giẻ lại đổ xô đi mua dùng cho oai, chạy theo mốt. lại mất tiền vào chỗ không đâu thui. chán!


Hì bạn nói như vậy sao được người ta thích người ta mua .Trên SH mới áp dụng nhiều từ xe PCX và air blade 2011
có những thứ hay mà Yamaha SYM chưa có mà Honda Việt nam làm được như vậy mới gọi là Công Nghệ chứ bạn

hệ thống dừng cầm chừng và đề không có tiếng động bạn có thấy trên dòng xe nào cảu Yamaha SYM có chưa :D


Honda Việt Nam Muôn Năm :d
 

hondacuper

Tài xế O-H
Hì bạn nói như vậy sao được người ta thích người ta mua .Trên SH mới áp dụng nhiều từ xe PCX và air blade 2011
có những thứ hay mà Yamaha SYM chưa có mà Honda Việt nam làm được như vậy mới gọi là Công Nghệ chứ bạn

hệ thống dừng cầm chừng và đề không có tiếng động bạn có thấy trên dòng xe nào cảu Yamaha SYM có chưa :D


Honda Việt Nam Muôn Năm :d
chắc cụ này làm cho honda hả, tung hô gớm thế. còn chưa biết có nhưng chiêu j để móc túi người tiêu dùng đây
 

daotaygacm

Đạo Mô Tô
chưa biết ai hơ ai cả.....đừng đấu đá như vậy,,,chung một mẹ đẻ ra mà...haha....
Nói gì thì nói cho tới ngày hôm nay thì Hoda vẫn đang dẫn đầu về công nghệ đó bạn..

ĐÔI LỜI VỀ HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ TRÊN

XE GẮN MÁY “ PROGRAMED FUEL INJECTION ”PGM – FI


Ngày nay với sự phát triển khoa học và công nghệ như vũ bão trên tất cả mọi lĩnh vực. Trong đó, lĩnh vực mô tô – xe máy cũng không ngừng cải tiến và ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại. Vấn đề tăng công suất, giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm khí xả độc hại…đặt ra cho nhà nghiên cứu chế tạo động cơ nhiều vấn đề cần giải quyết. Và một trong những giải pháp để thực hiện được mục tiêu đó là: ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử trên những động cơ nhỏ như động cơ xe gắn máy.

Năm 1982, Honda đã áp dụng công nghệ thống phun nhiên liệu điện tử đang trang bị trên xe ôtô cho xe gắn máy ( CX 500 Turbo ), bắt đầu từ những chiếc mô tô cỡ lớn nhiều xy lanh. Hệ thống phun nhiên liệu điện tử hoạt động dựa trên nguyên lý cung cấp nhiên liệu cho động cơ thông qua sự kiểm soát chặt chẽ của ECM ( Engine Control Module). Nhờ đó có thể kiểm soát một lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ lý tưởng hơn so với hệ thống cung cấp nhiên liệu của bộ chế hòa khí thông thường.
Tại Việt Nam, với khẩu hiệu “ Dẫn đầu về công nghệ - Leading the technology ”, vào tháng 04/2007 Honda Việt Nam ( HVN), đã trở thành nhà sản xuất đầu tiên tại Việt Nam trang bị công nghệ phun xăng điện tử ( PGM-FI ) cho mẫu xe FUTURE NEO Fi. Hiện nay mẫu xe Future Neo Fi được sử dụng rộng rãi trên thị trường.Với khẩu hiệu dẫn đầu về công nghệ, Honda Việt Nam (HVN) không dừng lại ở mẫu xe Future Neo Fi, mà tiếp tục đưa ra thị trường Việt nam với nhiều mẫu xe cao cấp khác nhau cũng được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, nhằm khắc phục vấn đề, tiêu hao nhiên liệu cũng như giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường, tăng công suất động cơ. Cụ thể những mẫu xe như: LEAD – AIR BLADE – WAVE AT và PCX 125i. Đặc biệt hơn (HVN) đã đưa ra thị trường mẫu xe PCX 125i, với công nghệ hệ thống máy phát/ khởi động và hệ thống dừng cầm chừng “ IDLING STOP” hệ thống dưng cầm chừng sau 3 giây. Với công nghệ này (HVN) lại càng tiến xa hơn với giải pháp tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải ra môi trường.

Không ngừng phát triển YAMAHA Việt Nam và SYM đã lần lượt đưa ra thị trường nhiều mẫu xe cao cấp khác nhau được trang bị hệ thống phun xăng điện tử - EFI “ Electronic Fuel Injection ”. Với Yamaha thì đã có mẫu xe CUXI EFI và SYM không thua kém cũng góp phần vào giải pháp tiết kiệm nhiên liệu với hệ thống EFI trên hai mẫu xe ATTILA Elizabeth và Joyride EFI.
[
Đối với SUZUKI Việt Nam thì hiện tại vẫn chưa có mẫu xe phun xăng điện tử nào cả, nhưng nhìn xa hơn thì SUZUKI ở đất nước INDONESIA đã có mẫu xe phun xăng điện tử với công nghệ “ DFI ”( Direct Fuel Injection ) trên mẫu xe Shogun 125cc. Và trong một ngày không xa lắm thì Suzuki Việt Nam cũng sẽ đưa ra thị trường mẫu xe phun xăng điện tử này.

Cho tới thời điểm này thì szuki đã có 2 mấu xe phun xăng điện tử rồi,,,nhưng phân khúc này vẫn chưa làm thị trường nóng lên ... suzuki vẫn giử được trạng thái điềm tĩnh mà chắc cú....
Đó là điều má các hãng xe khác không làm được...​
 

samlanser

Tài xế O-H
con SH này tới 95% nội địa chắc là xài dc vài tháng thôi, sau đó linh kiện bị hao mòn ko còn jì hết. ko phải mình chê hàng người việt mình chứ, nhưng mà thật sự là quá tệ, ko đủ để nói là đảm bảo chất lượng
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên