Vì sao khi hỗn hợp không khí và nhiên liệu cháy không hết lại sinh ra khói đen?

V
Bình luận: 6Lượt xem: 2,278

tiendat_bmt

Tài xế O-H
khi thiếu oxi hay thừa nhiên liệu thì hỗn hợp nhiên liệu sẽ không cháy hết được nên sinh ra khói đen. khói đen chính là các hợp chất có chứa cacbon.
theo mình là như vậy. các bô lão vào chém thêm cho nó xôm tụ:10:
 

vantrung178

Tài xế O-H
cụ tiendat_btm nói đúng đấy hỗn hợp giàu cháy không hết lượng có nhiều trong hỗn hợp khí xả nên sinh ra khói đen còn nghèo NOx nhiều sinh ra khói trắng.mời các cụ chém tiếp
 

sirduyduc

Tài xế O-H
Các bác cho tôi hỏi, tại sao khi hỗn hợp không khí và nhiên liệu trong động cơ cháy không hết lại sinh ra khói đen ah? Các bác giải thích rõ giùm em!thanks.
việc hòa trộn giữa không khí và nhiên liệu không đúng tỉ lệ sẽ gây ra khói đen.thường thì lấy tỉ lệ mẫu là 14,5 phần không khí trên một phần nhiên liệu. Khói đen là kết quả của việc nhiên liệu dư thừa được giải phóng ra ngoài do hỗn hợp giàu hòa khí, và có thể là do các nguyên nhân sau đây:
+ Lọc gió bị dơ quá, bị nghẹt.
+ Kim phun bị nghẹt, hay hư hỏng.
+ Áp suất nén không đúng như tiêu chuẩn.
+ Trong đường ống dầu bị “gió” vô.
+ Các cảm biến PCM bị hư hỏng.
 

huynguyenmbv

Tài xế O-H
Các bác cho tôi hỏi, tại sao khi hỗn hợp không khí và nhiên liệu trong động cơ cháy không hết lại sinh ra khói đen ah? Các bác giải thích rõ giùm em!thanks.
Cái này để em chém cho:
Nếu cháy kiệt thì sản phầm cuối cùng phải là CO2(người ta vẫn ko mong muốn có CO,thiếu hay thừa không khí đều sinh ra CO- do bản chất của phản ứng Oxy hóa khử), hơi nước,các oxit nito mà người ta gọi là NOX. Với động cơ Diesel còn có thêm bồ hóng- hay soot bởi C16H34 là các ankan nặng.
Rõ ràng môi trường buồn cháy thì NL không cháy hết chứ vãn cháy mà, bác có bao giờ thấy ở đường thải chất lỏng như dầu Diesel ko???
 

vantuanmy90

Tài xế O-H
Trước hết em xin cảm ơn các bác đã có ý kiến cho em hiểu thêm! ý em hỏi ở đây là tại sao nhiên liệu thừa cháy không hết lượng nhiên liệu đi vào không màu mà đi ra lại có màu đen, lượng nhiên liệu thừa này bao gồm các HC tại sao lại đen mà ko màu khác??? cũng giống như khi ta nấu ga thì không sinh ra khói( cháy hoàn toàn) mà khi ta đốt củi thì có lúc khói trắng có lúc khói đen. ý em là các bác có phương trình hóa học nào cho em hiểu ko? tìm lại sách hóa nhưng lâu quá!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên