[ Ký sự ] Thái nguyên 1 ngày đêm!

khoadongluc
Bình luận: 40Lượt xem: 5,248

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Có lẽ tôi có may mắn hơn nhiều người và nhiều anh em trên O-H , khi được đi thật nhiều nơi và thật nhiều nơi làm việc của anh em "Ô HÁT" Nhưng đến giờ phút hôm nay khi vừa đáp sân bay Tân sơn nhất về đến nhà tôi vẫn còn sự xúc động thật sự khi mà ở "nơi ấy" những người bạn , những người anh , những người em đã đến với nhau trên cả cái "tình" . 1 ngày và 1 đêm không đủ dài để làm nhiều việc nhưng cũng lẽ vì quãng thời gian ngắn ngủi đó mà tôi càng quý hơn những người anh em Cộng đồng ô tô tại Thái Nguyên!
Sau buổi giao lưu gặp mặt tại Hà nội vào ngày 25 và 26 tháng 9 năm 2012 . Những người anh em cuối cùng còn lại đến tham quan triển lãm ô tô Việt nam . Mỗi người chia tay nhau 1 đàng ai về nhà nấy ( Hầu hết là các tỉnh xa ) Nhận lời mời quá nhiệt tình của cụ Kia-service và cụ hieucaosu , KDL tôi đã cất chân lên "đất thái" 1 lần để biết ...
10H Sáng ngày 27 Tôi và Kia_service cùng bắt xe và về với quê hương nơi chôn nhau cắt rốn của cụ Kia_service. Tôi xin được tường thuật và cảm nhận toàn bộ 1 ngày đêm qua ảnh để anh em dể hình dung hơn nhé !

Biểu tượng trung tâm của thành phố Thái Nguyên đó là chợ Thái . Tôi chỉ biết vậy thôi vì thấy to và nằm ngay trung tâm . Ngồi trên xe do "đàn em" của Cụ Kia_service giao tài cho khi vừa đến bến xe thái nguyên . 1 chiếc Kia mo ning mới cứng chưa biển số nhưng do "số má" cụ Kia sờ vịt lớn nên cứ chạy phà phà :))

Đây biểu tượng thái nguyên với chợ thái thật to :



Đường phố Thái khá đẹp và rất văn minh :




Hướng dẫn viên kiêm tài xế Kia sờ vịt nhà mình đã dẫn em đi đủ 1 vòng thành phố . Cũng phải nói là dân sửa chữa nên tay nghề lái xe quả thật là pờ zồ . Vừa đi vừa kiêm luôn hướng dẫn viên các cụ ợ :



Sau 1 vòng dạo quanh thành phố cụ ý chở tôi về nhà để chào 2 "cụ lớn" và dùng bữa cơm thân mật cùng gia đình . Cơm ngon , Và cảm giác được trở về tuổi thơ khi ăn những chén cơm được nấu bằng than chứ không chơi kiểu nồi cơm điện ! và tiết lộ luôn cho các cụ 1 bí mật to lớn đó là cụ sồ vịt có em gái đẹp tuyệt vời ( Tạm thời mất hình)

Sau khi dùng cơm xong chúng tôi đến tham quan nơi làm việc của cụ sờ vịt KIA THACO THÁI NGUYÊN. To và đẹp , hoành tráng đó là những điều tôi thấy :

Showroom từ bên ngoài nhìn vào ( điện thoại cùi không chụp được toàn cảnh)



Cổng vào xưởng dịch vụ :





Toàn bộ bên trong xưởng :

















Sau đó tiếp tục 2 anh em cùng đi tham quan khu vực khai thác quặng và mỏ lộ thiên , cái mà xưa giờ tôi chỉ thấy qua sách báo và nghe qua lời kề và đến hôm nay tôi đã được chứng kiến tận mặt và tất cả ngoài sự tưởng tượng của tôi về độ to miễn bàn của nó :

Đường xuống mỏ :









Để đi được từ dưới đáy mỏ lên nơi chụp hình ít nhất các cụ phài vượt qua 10 km vượt tầm ngắm ! Trông thì gần nhưng quá sâu và xa các cụ ạ :







Đến tối cụ hieucaosu đã bắt đầu về tận thái nguyên( sau buổi ọp tại hà nội) và chúng tôi cùng đến nhà Thăm gia đình cụ caosu . Sau ít phút cụ balong_auto và cụ Tuananh , cụ manhqunh cũng đã tập trung tại nhà cụ caosu .Điều quý giá nhất có lẽ đó là lời mời đi ăn thịt thú rừng của bác Thành ( Một người bạn lớn của anh em O-H sau sự kiện ọp lai vừa qua) cái quý giá ở đây chính là tấm lòng và sự nhiệt tình của bác ấy dành cho chúng tôi . 6 anh em trên 2 chiếc xe bắt đầu hướng về vùng ngoại ô thái Nguyên Để tận hưởng món ăn dân giã và quý hiếm "Cầy hương 9 món" . Do máy điện thoại lúc này trong tình trạng hết pin nên những hình ảnh này không được chộp lại !

Đêm hôm đó sau chén thù chén tạc bằng đặc sản "rượu ngô" Đã nhẹ nhàng đưa tôi lên "bồng lai tiên cảnh " Say lúc nào mà không hay biết . 23H30 anh em trở lại Thành Phố Thái nguyên và Tìm nơi an nghỉ "Qua đêm"
Và đây là quà cụ sờ vịt dành cho tôi cái này xin cho phép tôi không bình loạn thêm ạ vì đụng đến vấn đề nhạy cảm :))





Sáng hôm sau , KIA SỜ VỊT buộc phải trở về với công việc và thực hiện lời hứa bàn giao tôi cho cụ hiếu cao su . 8h sáng mở mắt ra đã thấy cụ Hieucaosu bên cạnh , Và bên dưới Bác Thành và bác balong, bác manhquynh đang chờ để anh em cùng nhau ăn sáng . Đặc sản "Phở chờ" Có lẽ các cụ đại gia Thái Nguyên hình như ai cũng biết . Ngoài độ ngon miễn bàn còn có điều đặc biệt như tên gọi của nó :



Ngon không các cụ :



Cụ thành vừa ăn vừa giới thiệu món Phở :



Cụ balong và cụ manhquynh cùng xơi :



Sau đó chúng tôi tiếp tục thưởng thức hương vị cà phê thái và không thể không nhắc đến món này, quả này cụ bơm vá mà nhìn vào thèm nhỏ giãi :)) :







Lúc này tài xế Sờ vịt kết thúc "sứ mệnh" của mình và chuyển tài cho bác Thành và chiếc Hinda ạc cọc đời 2011 3.5 sẽ tiếp tục cho những chuyến hành trình chào ngày mới !



Một vòng nữa để cùng tham quan lại toàn bộ những gara của anh em ! Đây là Gara của cụ hieucaosu và cũng thuộc hàng kính thưa các loại xe tải !

























Tiếp theo là Gara của bác Thành cũng chuyên xe tải đặc biệt là các dòng tải nặng , kính thưa về điện và máy gầm.
Bác tuananh đang tra cứu GDS



Nơi văn phòng làm việc của bác thành :





Xưởng sửa chữa :





















"Đến với thái Nguyên không thể không đến Hồ núi cốc" Đây là câu nói của cụ hieucaosu và dù thời gian hạn hẹp nhưng muốn chuyển tải đến cho anh em O-h 1 thông điệp " Thái Nguyên điểm đến của anh em O-H " Nên toàn thể anh em lại chiến tiếp và Hồ Núi Cốc huyền thoại đây ạ !

Đường đến Hồ Núi Cốc :





Cổng vào :



Sơ đồ tham quan :



Và toàn bộ cảnh thơ mộng đây ạ !

































































































Một vòng hồ xong anh em rút về vì thời gian quá hạn hẹp , vì 15h30 là em phải trờ lại sài gòn Nên buộc lòng phài rời hồ và nhiều tiếc nuối :((









Vào ăn bữa cơm chia tay đầy tình cảm .









Kết thúc chuyến đi đúng 1 ngày và đêm , để lại bao ấn tượng , Xin cảm ơn những người anh , những người bạn lớn , những người anh em trên O-H .
Xin cảm tạ tấm lòng cụ Kia_service đã cho em biết thế nào Là xứ Thái
Xin cảm ơn cụ hieucaosu Đã cho em biết thế nào là Người Thái
Xin cảm ơn Bác Thành đã cho em thêm một định nghĩa mới về cái gọi là "Tình anh em O-H"
Xin cảm ơn bác tuananh, bác manhquynh , bác Balong_auto đã giúp đỡ em rất nhiều ạ ! Xin hết và hẹn gặp lại THÁI NGUYÊN MIỀN ĐẤT CỦA NHỮNG NGƯỜI ANH EM !






 

PNTQ

Tài xế O-H
cụ này còn có cả ảnh sắp nóng nữa cơ ah ? may sao tôi khô có mặt cũng các cụ chớ không thì howo nhà tôi mà thấy có cái hình cô gái phía trên thì tôi chết chăc :D thế cụ đàm lên mỏ có đem về được cục than nào không ?
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Thảo nào 2 cụ bỏ rơi bọn em và đi biệt, hỏi ai cũng nói không biết! Hóa ra đi đánh quả lẻ! :45:

ấy chà ! Cử cụ caosu ở lại kéo mấy cụ lên ấy nhá !

cụ này còn có cả ảnh sắp nóng nữa cơ ah ? may sao tôi khô có mặt cũng các cụ chớ không thì howo nhà tôi mà thấy có cái hình cô gái phía trên thì tôi chết chăc :D thế cụ đàm lên mỏ có đem về được cục than nào không ?

Đảm bảo ngon bổ rẻ cụ ạ !

Em nhớ Thái Nguyên là quặng sắt nhiều mà sao dám tranh than với Quảng Ninh nhỉ hehe.:)):))

Hơi bị hoành tráng cụ ạ !
 

minhduc1208

Tài xế O-H
các cụ lại lên ăn đặc sản thái mà em bận quá không đi được chán thật.mà cụ đàm ơi em gái đó là ai thế vậy?nhân viên đấm lưng ah:)):)):))
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!

:)) :)) :)) Nhìn vẻ tiếc nuối của anh Hiếu là đủ hiểu rồi! Khổ thân cho cái thân còm cõi của anh Hiếu! Cố gắng tập thể hình đi anh! =))
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên