Bao nhiêu tiền có thể mở được Gara ?

khoadongluc
Bình luận: 17Lượt xem: 2,573

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Chào các cụ !

"Đẳng cấp cuối cùng của 1 người thợ kỹ thuật là muốn mình làm thuê cho chính mình " Nhằm phục vụ cho mục đích cuối cùng của cuộc sống là "Biến mình là kẻ làm thuê cuối cùng !" Không quá khó hiểu đúng không các cụ ?
Anh em ta ai cũng mong muốn từ tay xây cho mình được "một căn nhà" để an cư và rồi "Lạc Nghiệp" . Hoàn thành sứ mệnh của 1 thằng đàn ông! Và sau quá trình làm thuê , làm mướn hãng cũng có và tư nhân cũng có . Chúng ta ai cũng có suy nghĩ chung "Mình đang là công cụ làm tiền cho người khác" Và sau 1 thời gian chúng ta "Ngộ" ra và bắt đầu suy nghĩ định hướng mới ! "Phải làm cho mình" và ước mơ nào to lớn hơn của một người thợ tự là cho mình 1 Gara , 1 xưởng sửa chửa để từ đó cố gắng phát triển !

Bài của ngày hôm nay đặt ra là " Cần bao nhiêu tiền để mở 1 gara? "

Thực chất của vấn đề thì câu hỏi này quá khó để trả lời vì lúc này có thể thế này nhưng mai kia lại thế khác , Ở quê nó như thế này nhưng Thành phố nó lại khác , giá cả lúc này thế này nhưng ngày mai nó lại khác ... Và 1001 lý do khiến cho câu trả lời càng trở nên khó khăn! Nhưng mọi thứ chúng ta cũng có thể tiên liệu được về các bước làm , cách làm và Bài toán nhỏ cho dự trù kinh phí !

1 . Cần tham quan , Học hỏi và tham khảo kỹ từ những người đi trước !

Vấn đề chúng ta thừa hiểu chả có cái gì nhanh mà hiệu quả lại đi kèm cả . Có 2 cách nói thường gặp trong cuộc sống " Chậm mà chắc " và "Nhanh sai đâu sửa đó" Tùy theo cá tính của bạn và bạn sẽ tự xếp mình nên chọn trường hợp nào . Quan điểm của tôi lại đứng về hướng trung lập có nghĩa là không ngồi đợi thời cơ cũng không quá ẩu tả . Bài học xương máu đã trải qua và giúp cho tôi hiểu rằng cần phải tính toán kỹ về mặt chi phí để trách trường hợp " Bất đặc kỵ tử" và "Đứt gánh giữa đường" . Chính vì điều này chúng ta cần tìm những người đi trước cụ thể là đã từng làm để hỏi thật kỹ càng và có thể trên phương diện tư vấn chúng ta sẽ có thể chuẩn bị tốt hơn vấn đề "hậu sự" và cân đối nguồn tài chính dự trù .
" Nguyên tắc 1 : Hãy bắt đầu khi nhận đủ ý kiến phản biện của người khác"

2. Dự trù kinh phí xây dựng - Bài toán không có đáp số

- Không đơn giản như 1 phép tính nhẩm và có lấy sổ sách ra cộng bằng tay thì kết quả cuối cùng luôn sai lệch với những gì mình nghĩ ! Các cụ không tin tôi ư? Thử đi rồi hãy quay lại bài này để commet nhé !
- Vào năm 2010 khi tích cóp được 1 số vốn , 1 số cà lê và mỏ lết chúng tôi nghĩ đến kế hoạch "làm cách mạng " Cũng đi tìm mặt bằng hợp lý cũng những thông số lý tưởng như rộng , dài , giá cả phải chăng và bắt đầu tính toán việc xây dựng xưởng . 3 cái đầu chụm vào nhau vừa giấy vừa bút vừa máy tính chiến đấu với nhau gần 72 hiệp ( 2 ngày trời ) để đưa ra những con số nào là :
-> Mặt bằng : ....
-> Nào là xây dựng nhà xưởng rộng 10 x 25 bằng nhà tiền chế , trong đó toàn bộ anh em tự làm không bỏ ra 1 đồng công thợ nào ,
-> Nào là dự trù vật liệu : Bao nhiêu mét tôn , bao nhiêu mét sắt , bao nhiêu mét gạch , bao nhiêu mét gạch bông , ...
-> Trừ luôn cho cả con số phát sinh ( thách thức nó vượt quá con số tổng)

Và đây là kết quả cuối cùng sau khi tính : 120.000.000

Sau 2 tháng luyện công và ngôi nhà xưởng bắt đầu hình thành và đi vào hoạt động . Lại 3 cái đầu chụm vào nhau ngồi cộng tất tất háo đơn và đây là con số cuối cùng : 217.000.000

Đến đây chỉ 1 phép trừ nhỏ thôi các bạn có thể thấy mức phát sinh ngoài ý muốn rồi chứ?

Nguyên tắc 2: Luôn lường trước khả năng phát sinh xảy ra trong quá trình xây dựng từ 30-60%

3 . Xưởng gara ô tô cần những cái gì?

Không phài ai cũng biết , vì chưa ai có khái niệm là "mình đã đủ" Và như thế nào các cụ gọi là đủ ? Vậy thì xây dựng xưởng hay thuê xưởng có sẵn cần sắm thêm cái gì và chi phí bao nhiêu? Lại 1 bài toán khó . Tôi giám đánh cá rằng 100 người chuẩn bị mở gara thì ai cũng hình tượng rất đầy đủ về những mòn đồ mình sẽ sắm và quy nó vào loại dụng cụ cần thiết . Và bắt đầu nghĩ mình sẽ gom tiền từ từ và sắm các đồ chuyên dụng sau.! nhưng khi lấy giấy bút để kê ra và hỏi giá thì bắt đầu khủng hoảng vì có quá nhiều thứ mình cần nó mà nó lại không cần mình ! Này thì giàn nâng 2 trụ , này thì máy nén tối thiểu 3 ngựa , này thì máy khoan bàn , này thì máy hàn , này thì bàng hiệu , này thì tủ đồ nghề , này thì tua vít , này là bộ khóa ....Đó các bạn thấy kín tờ A4 rồi mà chưa đâu vào đâu! Sua đây tôi xin nêu ra các chi phí sẽ gặp về vật chất cho các bạn tham khảo :
1. Tiền cọc mặt bằng tối thiểu 1-3 tháng ( Hợp đồng buộc phải 5 năm trở lên mới giám xây dựng)
2. Tiền kéo điện 3 pha về xưỡng : Tối thiểu 5 triệu để kéo
3. Tiền dàn nâng mua lại : tối thiểu 20 triệu
4. Tiền máy nén 3 ngựa mua lại : 5 triệu
5. Tiền phụ tùng sửa chữa : như kìm mỏ lết ... ( tùy theo vật giá)
6. Tiền bảng hiệu quảng cáo , trang trí bên trong gara : tùy theo sở thích
7. Tiền máy khoan , máy hàn , máy bắn ốc , máy ra vào vỏ tùy theo nhu cầu và sự cần thiết của các bác
8. Tiền bắt điện thoại , Internet , fax : nếu có nhu cầu
9 ......
Đó chỉ là những cái mà các cụ dể giàng nhìn thấy thôi , Còn 101 điều liên quan đến chi phí mà tôi sẽ nêu ra trong bài viết " Các chi phí trong quá trình hoạt động của gara"

Nguyên tắc thứ 3 :Những thứ mình cần và những thứ mình có thể có là khác nhau hoàn toàn , nên tính toán và lựa cơm gắp mắm , Nhưng cũng có những thứ nếu không có nó thì không thể gọi là 1 cái gara thực sự !

4. Bao nhiêu tiền có thể mở được 1 cái gara?

Đây là tiêu đề của bài viết nhưng đến từ 3 cái ý trên bạn cũng có thể làm có được một bài toán cộng với nhiều ẩn số mà vẫn không ra kết quả cuối cùng . Đã có nhiều người hỏi tôi câu hỏi . Em có 300 triệu có mở được 1 cái gara không ? và em có 500.000 có mở được không .... hay đại loại câu hỏi như vậy nhưng đưa ra số tiền khác nhau . Và mọi câu trả lời của tôi đều là : "được"!
Vấn đề được hay không ở đây phụ thuộc vào nhiều yếu tố . Dựng 4 cái cột gắn 16 tâm tôn , Xây 1 cái bệ bê tông xách 1 cái balo đồ nghề treo mỗi nơi 1 cái - Há chẳng phải là 1 cái gara đó sao?

Đi đến đoạn kết : Việc mở 1 cái gara về bản chất thật thì khó lắm lắm . cái khó về tiền cái khó về người , cái khó về cách làm , cái khó về tính toán... Nhưng sẽ bớt khó khăn khi chúng ta tính toán thật kỹ và hãy tự ra cho mình 1 bài toán trước và chúng ta sẽ giải một cách nhịp nhàng vì dụ :

A . giả thiết cho :
- Tôi có từng này tiền :
- Tôi có thể mượn thêm
- Tôi có ....
B . giải quyết vấn đề :
- Tôi sẽ mua cái này
- Tôi sẽ dựng như thế này
- Tôi sẽ ...
Nguyên tác cuối cùng : Với một số tiền dù nhỏ đến đâu cũng có thể làm được việc lớn song điều đó chỉ đúng với những người biết tính toán , biết lường trước sự việc và đặc biệt là biết cân đối!


Bài viết đang hoàn thành các cụ vào góp ý và ném bên dưới , Bài viết này chỉ những anh em thân thiệt trên O-H tự chia sẻ cho nhau và không mang ra bên ngoài để bàn luận....
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên

Đọc từ A đến Y toàn chân lý.Mỗi tội Z hơi cùi.Đang tưởng tượng mình mặc áo Vest ,thắt cavat chỉnh tề ,ngó xuống mới nhớ ra đang mặc quần đùi.Cụ Lực mau hoàn thành để anh em chiêm nghiệm nhé.:101::101::101::101:
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên

Đọc từ A đến Y toàn chân lý.Mỗi tội Z hơi cùi.Đang tưởng tượng mình mặc áo Vest ,thắt cavat chỉnh tề ,ngó xuống mới nhớ ra đang mặc quần đùi.Cụ Lực mau hoàn thành để anh em chiêm nghiệm nhé.:101::101::101::101:

Hehe cụ lại đá đểu ! Những bài viết này không bao giờ giám cho nó kết thúc vì chỉ là cách nhìn phiếm diện . Các cụ cao thủ hãy vào ném cho mấy thằng đệ cục gạch cho anh em nó lường trước sự việc!
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
Mở gara giống như làm cỗ.Bao nhiêu tiền cũng làm được.Vấn đề là khách ăn là ai.Với anh Chí thì 1 chai+ quả ổi = OOK .Với cụ Hàm thì phải gà loại nào hay đơn giản như ấm trà phải pha đúng nhiệt độ + thái độ mời = tạm chấp nhận,ăn xong tính tiếp.Nếu anh làm lốp chỉ cần 10m2 = 1 bàn ngồi chờ + 1 kho chứa đồ = ook.Với anh gầm máy cần sạch sẽ , cầu nâng và máy chuyên dùng.Với đồng sơn cần phòng sơn...Mấy anh lạnh lẽo thì bắt buộc nhà xưởng phải sạch + khô thoáng.Đang làm mà dính tý nước là toi.Cái quan trọng là khách của mình thuộc loại nào.Xe cỏ thì đầu tư không cần lớn,nhà xưởng bình thường thôi không nó sợ đắt không dám vào.Xe nhà nước thì cần cộng them chút quan hệ và quyển hóa đơn.Xe sang thì thôi khỏi bàn.Ngoài tiền phần cứng có thể nhìn thấy thì đầu tư phần mềm cũng tốn không ít.Anh phait như thế nào mới có khách đến.Đến rồi làm ssao lấy được tiền.Chi phí cho các mối quan hệ là không nhỏ.Thôi thì cứ lieuj cơm mà gắp mắm.Đầu tiên đầu tư nhỏ để thăm dò thị trường.Sau khi hoạt động tốt tự công viecj nó sẽ đòi hỏi ta cần phải thêm cái gì.Nếu đông việc , hoạt động hiệu quả thì mấy anh ngan hàng mới để mắt đến.Lúc ấy thì sẽ tự biết mình phải làm gì tiếp theo
 

non-stop

Tài xế O-H
Cụ Đàm viết về bài bài toán Chi phí rất hay,ngoài ra anh em còn muốn biết thêm hình thức hoạt động để kiếm thêm lợi nhuận không phải từ công việc sửa chữa thuần túy, Nghĩa là khi mình mở Gara có thể làm kết hợp cái gì để sinh ra lợi nhuận. xin các già làng chí bảo?
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Cụ Đàm viết về bài bài toán Chi phí rất hay,ngoài ra anh em còn muốn biết thêm hình thức hoạt động để kiếm thêm lợi nhuận không phải từ công việc sửa chữa thuần túy, Nghĩa là khi mình mở Gara có thể làm kết hợp cái gì để sinh ra lợi nhuận. xin các già làng chí bảo?
Cái này cụ cứ yên tâm sẽ có những chủ đề liên quan đến kế sinh nhai để anh em mình cùng bàn luận!
 

ngo kien

Tài xế O-H
Gara là bài toán kinh doanh. Anh em thợ làm theo cách truyền thống, ngoài tay nghề ra chẳng có chút kiến thức gì về quản trị, nhân sự, quản lý ra mở gara chật vật lắm.
Nhìn ngon nhưng chẳng ngon chút nào đâu các bác ạ
 

maithanhthi

Tài xế O-H
trước có đứa em đang làm KTV toyota lương cũng trên 10 triệu, nghỉ việc, bỏ vô 100 triệu hùn với 4 đứa, vốn gần 500 triệu, thuê mướn mặt bằng, mở nhà xưởng, mua máy móc, thiết bị, sau 6 tháng cầm cự. bán hết, lỗ nhẹ 70 triệu, cầm về 30 triệu mà mừng lắm. kỹ thuật và kinh doanh là hai lĩnh vực rất khác nhau, giỏi nghề chưa chắc mở gara thành công.
 

HaTrongTin

Tài xế O-H
trước có đứa em đang làm KTV toyota lương cũng trên 10 triệu, nghỉ việc, bỏ vô 100 triệu hùn với 4 đứa, vốn gần 500 triệu, thuê mướn mặt bằng, mở nhà xưởng, mua máy móc, thiết bị, sau 6 tháng cầm cự. bán hết, lỗ nhẹ 70 triệu, cầm về 30 triệu mà mừng lắm. kỹ thuật và kinh doanh là hai lĩnh vực rất khác nhau, giỏi nghề chưa chắc mở gara thành công.
Bác nói đúng không phải muốn mở là mở, cần phải có khảo sát kỹ lưỡng địa hình khu vực, tốt nhất nên hỏi những người đi trước, những người đã thành công trong lĩnh vực này, ở đây mình xin giới thiệu địa chỉ khá uy tính được các diễn đàn khác nhắc đến nhiều nhất Gara autowash quận 7, p Tân quy, mình có sdt của chủ ở đây bạn muốn tư vấn về Gara thì cứ gọi 0932638632
 

thaioto

Tài xế O-H
Gara là bài toán kinh doanh. Anh em thợ làm theo cách truyền thống, ngoài tay nghề ra chẳng có chút kiến thức gì về quản trị, nhân sự, quản lý ra mở gara chật vật lắm.
Nhìn ngon nhưng chẳng ngon chút nào đâu các bác ạ
như vậy mà có rất nhiều, thậm chí đa số garage ở nước ta được dựng nên và phát triển từ những ông thợ.
 

thaioto

Tài xế O-H
trước có đứa em đang làm KTV toyota lương cũng trên 10 triệu, nghỉ việc, bỏ vô 100 triệu hùn với 4 đứa, vốn gần 500 triệu, thuê mướn mặt bằng, mở nhà xưởng, mua máy móc, thiết bị, sau 6 tháng cầm cự. bán hết, lỗ nhẹ 70 triệu, cầm về 30 triệu mà mừng lắm. kỹ thuật và kinh doanh là hai lĩnh vực rất khác nhau, giỏi nghề chưa chắc mở gara thành công.
phải làm vài ba chỗ nữa may ra có kinh nghiệm. mới chỉ KTV toyota thì đang quen khuôn khổ, ra ngoài hụt hẫng lắm. nhất là, phải có lượng khách kha khá nữa.
 

VangAtua

Tài xế O-H
phải làm vài ba chỗ nữa may ra có kinh nghiệm. mới chỉ KTV toyota thì đang quen khuôn khổ, ra ngoài hụt hẫng lắm. nhất là, phải có lượng khách kha khá nữa.
Đúng vậy bác à trước mắt cứ học hỏi người ta cái đã khi nào có kinh nghiệm đầy đủ kiến thức hả mạo hiểm vào cái nghề này, mình có người quen ông anh bên autowash quận 7, phường tân quy, nếu các bạn mún được tư vấn thì cứ qua nhé.
 

quanghuy123

Tài xế O-H
Gara là bài toán kinh doanh. Anh em thợ làm theo cách truyền thống, ngoài tay nghề ra chẳng có chút kiến thức gì về quản trị, nhân sự, quản lý ra mở gara chật vật lắm.
Nhìn ngon nhưng chẳng ngon chút nào đâu các bác ạ
Bác nói đúng. Em thấy nhiều anh, nhiều chú làm nghề 20 chục năm, đứng xưởng cũng cả chục năm rồi mà giờ còn vất vả, chật vật với cái gara của mình.
Không phải tay nghề họ không có, cũng không phải không có người làm. Mà xã hội đã thay đổi nhanh quá, không có kiến thức quản trị, bán hàng như bác nói đấy.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên