Hệ thống phanh hơi cua xe tải

R
Bình luận: 2Lượt xem: 4,460

KingLove

♫ O-H ~ Quality Service.
Các cụ giup em cái tài liệu về hệ thống phanh xe tải hoạt động như thế nào vậy, phanh tay hay phanh locke gì đó có phải hết hơi thì hoạt đọng không vậy.
sử dụng chức năng tìm kiếm trước khi hỏi cụ nhé.
ko lập quá nhiều topic một lúc.
lập topic là phải có trách nhiệm với nó.ko lập 1 cách vô thức.


=p~=p~=p~=p~=p~=p~
một comment như thế này nữa.thỳ tôi sẽ mua vé cho cụ ra đảo.
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
Các cụ giup em cái tài liệu về hệ thống phanh xe tải hoạt động như thế nào vậy, phanh tay hay phanh locke gì đó có phải hết hơi thì hoạt đọng không vậy.

Ái chà cụ này. Cụ đang "mần" ở đâu rồi mà hỏi câu này nhỉ.

Năng lượng không tự sinh ra và cũng chẳng tự mất đi mà cụ. Muốn phanh thì cũng phải có lực tạo ra phanh. Nhưng "nguồn" của lực phanh ở đâu thì mới là vấn đề.

Người ta nghĩ từ thực tế, khi xe không hoạt động thì mới phanh locker (phanh dừng). Mà khi không hoạt động (động cơ không nổ) thì làm gì có "nguồn" của lực để mà phanh.

Vậy thay vì phải dùng một nguồn năng lượng bằng việc tiêu tốn dầu mỡ, người ta dùng lực căng của lò xo để làm phanh dừng, gọi là phanh dừng kiểu tự hãm. Khi xe hoạt động (động cơ nổ) thì có nguồn công suất để nạp hơi và dùng áp lực hơi để mở phanh locker này để xe có thể hoạt động.

Tóm lại: Phanh locker dùng để phanh đỗ xe mà không cần một nguồn công suất nào tác động. Trong bầu phanh locker cứ không có áp lực hơi hoặc không đủ thắng lực của lò xo thì xe tiếp tục bị phanh. Khi cấp vào bầu phanh locker áp hơi đủ thắng lực lò xo thì xe mới hết chế độ phanh dừng và có thể di chuyển


 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên