Corolla GLi 1997 mất nâng ga điều hòa

NTCauto_thainguyen
Bình luận: 11Lượt xem: 5,114

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H



Em đang có con Corolla 1997 ,bây giờ hiện tượng là em nó bật điều hòa không thấy tự nâng ga lên máy và vô- lăng rất rung.Em không rành về mấy con này lắm.Thấy có cục trên hình trên em đoán là cụ nâng ga điều hòa .Nhưng hình như nó bị gẫy mà mấy đường ống chân không ,tiếp nữa là em cũng không thấy đường ống nào trên cố hút mà nghi ngờ đi đến van cả.
Mong các chụ cho em vài lời vàng ngọc.Xe này vừa làm ở bên em mất 80 củ.Bây giờ đặt đồ lên thay thì khách hàng OK ,nhưng họ muốn chắc chắn nên em đành phiền các cụ vậy.
 

thohaui

Tài xế O-H
Thứ nhất cái mà cụ hỏi là cái biến trở dùng để thay đổi tỷ lệ A/F lúc chạy ko tải. Con này thường được lắp trên mấy cái xe ko có cảm biến Oxy. Bác chỉnh cái vít ngược chiều kim đồng hồ thì tốc độ ko tải tăng lên và ngược lại. Cái này ko có đường chân ko nào vào nó đâu
Thứ hai: Bệnh ga ko nâng khi bật điều hòa cụ vệ sinh lại họng ga và cái van ISC trên họng ga xem sao
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Hình 1 không phải là van nâng ga mà là chỉnh xăng giàu hoặc nghèo xăng cụ sẻ thấy một bên là chữ R và L, Hình 2 đó là cảm biến Map, vị trí van nâng ga máy lạnh nằm phía dưới họng ga có 2 ống nước nhỏ thông nhau và có rắc cắm 4 dây,cụ tháo họng ga ra vệ sinh họng ga và mở nâng ga ra vệ sinh sạch bằng dd súc chế hòa khí sau đó dùng RP7 xịt vào để bôi trơn tránh bị kẹt trong quá trình súc bằng ddchế hòa khí bay hơi rất nhanh
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
với bệnh này của bác theo em bác nên kiểm tra lại hệ thống nhé.kiểm tra dây tín hiệu từ công tắc AC đến hộp ECU xem đã bị đấu tắt chưa và cho nó về nguyên bản. tiếp theo con này của bác nâng ga ở van ISC chứ không nâng bằng van như đời trước mà bác đang tìm kiếm nên bác kiểm tra lại họng bướm ga và dây từ ECU ra ngoài đó nhé.nhiều con van ISC đã bị chèn chặt ở 1 vị trí chứa không còn nguyên bản nữa.
còn về hình ảnh mà bác hỏi thì mọi người trả lời chuẩn rồi đó ah
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
bác Tuan_pa chêu anh em ah
bác hỏi câu hỏi đấy cho ai ý chứ nhỉ
buồn .....cười wa.
Sao bác lại nghĩ thế ạ?Cái gì không biết thì phải hỏi chứ ạ?Sao lại cười em
Van ISC em đã vệ sinh rồi nhưng không được.Hôm trc có tham khảo cụ Anhnv cũng bảo con này nâng ga bằng ISC ,nhưng van đã vệ sinh rồi nên em không tháo lại nữa.Cụ nào có sơ đồ mạch con ISC này thì share em được không ạ ,xem dây nào là dây tín hiệu ra van ,và khi bật AC thì nó thay đổi tín hiệu ra van thế nào nhé.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
zắc đó có 3 chân,1 chân ở giữa là chân B+, 2 chân tín hiệu bên ngoài về hộp là ISCO và ISCC (hoặc ISC1 và ISC2).tùy theo các chế độ mà ECU cấp tín hiệu mát cho ISCO và ISCC tạo lực từ hút kéo cánh van bằng thép từ bên trong van để mở rộng hay thu hẹp góc mở của cánh van nhằm điều chỉnh tốc độ không tải.theo em nghĩ xe của bác có thể do van ISC,do hộp hoặc do tín hiệu AC về hộp
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
Vậy thì con van đó có chuyện rồi bác nhỉ ,vì em đo thì chỉ có chân 1 và chân 2 có điện trở.Chân 2 và chân 3 không có.Như vậy có phải cuộn Open bị đứt không ạ?
Em đo thì có đủ 3 nguồn đến van không tải.1 GDN ,2 B+ ,3 GDN ,nhưng chân 3 đo có nguồn -12v mà cắm đèn thử thì không thấy nó sáng ,trong khi chân 1 cũng cùng điện áp đó mà vẫn sáng bình thường.
Em lại không có sơ đồ mạch nên không biết dây nào mà đo nữa ạ.
 

oto16ahn

Tài xế O-H
Thế cụ chủ giải quyết xong chưa ạ.em đang gặp đúng bệnh như của cụ.Corolla 1997 nhập ạ.các cụ cho em hỏi luôn cái curoa điều hòa có tăng thêm đc k ạ .cảm ơn các cụ !
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên