Công tắc nâng hạn kính!

Q
Bình luận: 7Lượt xem: 1,935

phanminhnhat

Học việc
Bạn nào bíêt cách xác định các chân của công tắc nâng hạn kính loại 14 chân giúp mình với?

Câu trả lời của bác subinnamkha http://www.oto-hui.com/diendan/f386/help-mach-nang-ha-kinh-thu-cong-186091/index2.html#post1888073:


mình có công tắc nâng hạ kính!
có hình chân như sau, có 14 chân không tài nào biết đo chân ra. nhờ các bạn giúp mình với?
Trân trọng cảm ơn
quocviet

Bác ơi, bác nhầm rồi, công tắc nâng, hạ kính chỉ có 11 chân thôi. 3 chân còn lại là Lock và Unlock cửa đó bác. Nhìn tổng thể thì bác sẽ thấy tổng cộng 14 chân.
Về cách đo để xác định chân. Bác phải chuẩn bị như sau.
1/VOM
2/ Sơ đồ mạch (ban phải hiểu về nguyên ly)
Mình có thể hướng dẫn bãn cách đo như sau:
B1: Chỉnh VOM về thang đo X1.
B2: Bác xác định các cặp dây nâng, hạ của 3 cửa (1 Phụ, 1RL, 1RR): Thực hiện như sau: Dùng đồng hồ VOM đo(không tác động công tắc) bác sẽ thấy có tổng cộng 9 chân thông nhau (đó chính là 8 chân nâng hạ của các cửa và 1 chân mass chung).
B3: Bác đo cửa Phụ trước tiên: Bác nhấp UP công tắc điều khiển cửa phụ, đống thòi bác đo lần lược 9 dây đã xác định ở B2 khi đó bác sẽ thấy có một cặp dây không còn thông nhau nữa (điện trở là vô cùng) vậy trong cập dây nầy sẽ có 1 dây điều khiển UP. Vấn đề là dây nào trong 2 dây thôi. Bác giữ nguyên nút nhấn UP, đo tiếp 1 trong 2 dây nầy với 1 trong 7 dây còn lại: Nếu dây nào còn thông với 7 dây kia thì thì dây còn lại chính là dây UP, hoặc dây nào không thông với 7 dây kia thì đó chính là UP.
B4: Bác nhấn Down của công tắc cửa phụ: Bác đo trong 8 dây(vì đã xác định được dây UP) thì sẽ có 1 cặp dây không cón thông nhau nữa, vậy trong cặp dây nầy sẽ có 1 dây Down. Bác đo tiếp 1 trong 2 dây nầy với một trong 6 dây còn lại(giữ nguyên nút nhấn Down): nếu dây nào không thông với 6 dây kia thì đó chính là dây Down.
Tương tự như vậy bác sẽ đo xác định lần lượt được 4 dây lên, xuống của các cửa RR và RL.
B5: Lúc nầy bác đã xác định được tất cà là 6 dây lên, xuống của các cửa Phụ(P), RR và RL. vậy còn lại 3 dây đó chính là 2 dây lên xuống của cửa tài (auto) và một dây mass, các dây nầy bác đấu tùy ý không cần xác định vì các dây AUTO sử dụng mạch logic Flip-lop nên nó sẽ tự hiểu.
B6: Vậy là bác còn lại 5 dây. Bác đo tiếp sẽ có một cặp dây thông nhau đó chính là cặp B+ nguồn 12v sau khó điện.
B7: Còn lại 3 dây đó chính là dây Lock, Unlock và dây chung, tới đây bác có thể xác định dễ dàng bằng cách đo đồng thời vửa nhấn nút lock, unlock.
* vậy là bác đã xác định tất cả 15 dây của cụm công tấc nâng hạ kiếng lock của rồi đó. Cách đo kiểm nầy là cách đo dựa trên phân tích sơ đồ mạch, bác phải đọc hiểu được sơ đồ thì mới đo được. Không cần thiết phải đo theo các bước như mình hướng dẫn, bác có thể đo cách khác tùy theo cách hiểu của bác.
* AUTO là công tắc nâng, hạ cửa tài. nếu bác nhấn mạnh thả ra thì nó sẽ chạy cho đến khi hết hành trình rồi tự dừng lại.(chỉ nhấn 1 lần), nếu nhấn nhẹ thì sử dụng như các công tắc cửa khác.
Có mấy ý mạo muội, mong các bác ném gạch thật nhẹ tay
 

quyphutho

Tài xế O-H
bạn đo chân nào thông với các chân khác nhiều nhất thì chân đó là mát và các cặp chân ra các mô tơ cửa.chân nào không thông với các chân còn lại thì chân đó là chân dương,bạn đo chân dương đó với một trong các chân mà thông với mát nhiều nhất rồi nhấn lần lượt lên và xuống nếu mà thông thì chân đó là một đầu của mô tơ của công tắc mà ta vừa nhấn.ta vẫn nhấn tiếp công tắc đó theo chiều ngược lại đồng thời ta cũng lấy que đo thông mạch đo giữa chân dương với một chân nào đó trong số các chân mà thông nhau nhiều nhất với chân mát, nếu thấy chân nào lên thì chân đó là chân còn lại của mô tơ cửa đó.ta lần lượt đo như vậy sẽ tìm được hai cửa còn lại.duy nhất cửa người lái ta phải cấp nguồn vào cho công tắc thì ta mới tìm được kiểu này nhưng phải tìm bằng cách đo điện áp giữa chân mát với chân nào đó đồng thơì nhấn công tắc khiển nếu chân đó có điện thì chính là một chân ra mô tơ , tiếp tục như vậy ta tìm được chân còn lại của mô tơ .lưu ý loại công tắc tổng mà ở cửa lái có khiển auto thì phải có hai chân nguồn.
 

trinhvinh

Tài xế O-H
Em tìm được 6 dây lên xuống của các cửa phụ.còn 3 chân.thì có 1 chân âm và chân dương.còn thừa 1 chân.vẫn chưa có chân auto.các bác cho e hỏi tìm chân auto thế nào ạ.e thấy nó ghi ở dưới là công tắc nissan :)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên