Mọi người có suy nghĩ gì về O- H ngày hôm nay

cocacola
Bình luận: 7Lượt xem: 2,571

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Em xin phép BAN QUẢN TRI,CÁC THẦY GIÁO,CÁC LÃO TIỀN BỐI cho em lập topic này với 1 câu hỏi cho tất cả các anh em thợ thuyền và các thành viên trên diễn đàn là :Các bạn có suy nghĩ gì về OH của ngày hôm nay ?
Bác đã nhận xét được câu trả lời chưa vậy? bác hỏi mà như kiểu như xem thường anh em tham gia diễn đàn chỉ là kiểu như ếch ngồi đáy giếng vậy. bác hãy nói cảm nhận của bác trức đi rồi hỏi người khác chứ. vì bác đâu có lập ra diễn đàn mà hỏi với kiểu như vậy.
 

cocacola

Tài xế O-H
Em là thành viên mới tham gia diễn đàn,đối với em diễn đàn là một nơi có rất nhiều kiến thức hay rất bổ ích cho tất cả nhưng anh em trong nghề.Em thì rất ít khi đưa pan lên hỏi trên diễn đàn bởi vì công việc của em là sửa mấy cái xe đời tống nó cũng không phức tạp lắm nhiều khi bí em vào đọc lại những cái pan mà đã từ lâu lắm rồi đối với nhiều người nó là cũ nhưng với em thì nó lại là mới.Bản thân em có mấy suy nghĩ như thế nay mong mọi người đừng ném đá ạ!
_Em thì trên diễn đàn có được biết và quen 1 số các anh em, em thấy có rất nhiều người rất nhiệt tình không bao giờ coi mình là giỏi và coi thường những thằng học việc như em ,sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ mọi lúc kể cả khi họ đang bận bù đầu.rất là quý những điều đó.Ngược lại thì cũng có rất nhiều người coi thường mấy thằng học việc,tỏ ra bực mình và cảm thấy làm phiền mỗi khi có ai đó hỏi.Em chỉ xin hỏi những người đó là khi mới đi học nghề các cụ có phải hỏi không ạ?
_Thứ 2 về các pan trên diễn đàn,hàng ngay va chạm với xe cộ có những bệnh gặp rồi không nói nhưng có những bệnh khoai sắn cần phải có tư vấn từ mọi người .trả lời giúp đỡ là rất quý nhưng có những người vào chỉ để kiếm điểm sao ý trả lời nhạt toẹt ,hoặc vào để săm soi bắt lỗi người này người kia đâm ra chủ thớt chả nhận được sự giúp đỡ nào mà thay vào đó lên toàn đọc những lời đối thoại.
_Các anh em mới tham gia,mới vào nghề giống như em thì nói thật cái gì cũng muốn biết nhưng mà em gơi ý chút là thay vì mình hỏi những thứ quá đơn giản mình hay tìm ở ô tìm kiếm trước hoặc vào phần tư vấn sửa chữa các bệnh thường gặp ở mảng mà mình tham gia.không tìm thấy thì mới hỏi mà hỏi thì cứ thoải mái mình đang không biết mà.không cần phải " Chủ xe vội quá em chưa kiểm tra được nhiều " xe vào xưởng muộn quá em chưa khám được gì hẹn ngày mai ....
_Em thấy có nhiều bài viết rất hay của các thầy,nhiều tài liệu rất quý của các thành viên đưa lên mong rằng sẽ có nhiều hơn thế nữa để những người mới vào nghề như em được mở mang kiến thức.xin cảm ơn!
=> Đó là ý kiến của em ,có gì mong các cụ bỏ qua .các cụ xin nói tiếp ạ:)
[MERGETIME="1408249940"][/MERGETIME]
Bác đã nhận xét được câu trả lời chưa vậy? bác hỏi mà như kiểu như xem thường anh em tham gia diễn đàn chỉ là kiểu như ếch ngồi đáy giếng vậy. bác hãy nói cảm nhận của bác trức đi rồi hỏi người khác chứ. vì bác đâu có lập ra diễn đàn mà hỏi với kiểu như vậy.
Đó cụ lại vội vàng. em muốn nói chủ đề trước và riêng sau đó em sẽ nói ở dưới .em có giám coi thường ai đâu ạ.chỉ muốn nghe mọi người nói xem họ nghĩ gì về OH sau 1 thời gian phát triển xem có những vấn đề gì còn vướng mắc không.thành viên thì không được hỏi như thế mà cứ phải người lập ra mới được hỏi a?còn không được xin Ad xóa bài này giúp em!
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Chào cụ !

Cảm ơn cụ đã đặt ra một câu hỏi mà rất nhiều người được xem là tiền bối" có thể cũng ngẫm đến nhưng không muốn đặt câu hỏi !

O-H hay còn gọi là Ô HÁT là tên viết tắt của diễn đàn đã có quá trình phát triển hơn 5 năm và để lại cho tài nguyên Mạng Internet hơn 200.000 chủ đề có thể là có ích hoặc là không theo tùy hứng nhận xét của từng cá nhân .
Cũng có những cá nhân đóng góp không biết mệt mỏi để xây dựng nên một cộng đồng kỹ thuật và cũng có những cá nhân lên chỉ biết đọc và đọc và sự thắc mắc lớn nhất của họ có lẽ là tại sao diễn đàn lại như thế này ? tại sao diễn đàn lại khó khăn thế này ? tại sao mọi người ích kỷ thế này ?...

Thưa các cụ ! Đã là diễn đàn thì đồng nghĩa với nó là một mạng xã hội nếu đọc ngược nó lại nghĩa là "Xã Hội trên mạng" đã là xã hội thì có nhiều yếu tố cấu thành trong đó yếu tố "người" là quyết định cao nhất . Trong yếu tố người đó lại chia ra có nhiều "loại" khác nhau chính vì lẽ đó chúng ta phải chấp nhận những cá thế không tích cực trong cộng đồng này .

Không thể đánh đồng O-H của ngày hôm nay với O-H của ngày hôm qua được bởi lẽ nếu đem ra so sánh như vậy là khập khiễng . Trong quá trình diễn đàn gồng mình thay đổi thì có quá nhiều mạng xã hội khác như facebook , instagram , twiter đang là những ông vua mà thần dân của nó là những người rất tự do về lối hành văn ,thậm chí chỉ một từ ngắn ngủi thôi thì cũng đã được "like" khích lệ quá nhiều . Nếu thực hiện đúng bản năng sinh tồn của diễn đàn lẽ nào lại để cửa cho ai thích viết gì thì viết? thích đưa cái gì lên thì đưa ? để rồi biến diễn đàn thành 1 bãi rác ?

Vậy Bản chất thật của O-H ngày hôm nay là gì ?

Xin thưa : Vẫn tiếp tục chia sẻ , vẫn tiếp tục phát triển và sẽ vẫn tiếp tục là cộng đồng Song sẽ không nhất quyết phải thực hiện cái gọi là "Bản năng sinh tồn" để kêu kéo khách , để cho đông thành viên , để cho thật nhiều bài viết ... Và cái số "Đông" đó không mang lại điều lợi ích thực thụ của từng cá nhân tham gia !

Chúng tôi những người quản trị O-H vẫn hàng ngày theo giõi hàng trăm bài viết vẫn cầm những cây chổi vô hình để quét đi hàng đống rác để cho "Ô HÁT" Ngày hôm nay" sẽ trở thành "Ô HÁT của ngày hôm qua" trong tương lai chất lượng hơn và hữu ích hơn !
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
Chủ đề này mình đọc đã lâu, nhưng hôm nay mới trả lời nổi :D. Câu hỏi của bạn cocacola chỉ đơn thuần là hỏi cảm nhận của mọi người tham gia mà thôi, chứ không có ý gì sâu xa quá hoặc không tốt như bác hanhthuy1990 nghĩ đâu :D
Mình cũng là một trong số nhiều người tham gia các diễn đàn về ô tô, bản thân mình cũng đi qua nhiều phiên bản của OH rồi, mỗi phiên bản là một bước chuyển mới rất lớn, rất hay, rất mới và rất tốt cho mọi người trong cộng đồng ô tô nói chung và anh em thợ thuyền nói riêng.

  • OH hôm nay không còn tải tài liệu miễn phí như những năm đầu mà có điểm để đánh thức được ý thức đóng góp của các thành viên tham gia.
  • OH giờ là nơi mọi người bắt đầu cảm thấy mình cần nó hơn phiên bản cũ, đặc biệt nếu bạn là người thợ sửa chữa và sinh viên học nghề, ở phiên bản cũ thì điều ngược lại đúng hơn.
  • OH mới giúp mọi người gần nhau hơn, từ diễn đàn đó là mọi người có thể chat với nhau, từ đời thực đó là có các sự kiện Offline để mọi người gặp mặt, trò chuyện, vui vẻ, chia sẻ với nhau.
  • OH mới có cái TÌNH hơn do có các quỹ như quỹ công đoàn giúp đỡ thành viên khi có tang sự hoặc đau ốm. Có các sự đóng góp về vật chất duy trì, xây dựng diễn đàn.
  • OH mới có sự hỗ trợ tốt hơn về mặt kỹ thuật đối với cộng đồng do có "Công ty dịch vụ kỹ thuật ô tô Việt Nam", mình nghĩ công ty sẽ làm rất tốt về mặt cơ sở vật chất lẫn đào tạo trong ngành ô tô. Đặc biệt là về mảng đào tạo vì mình nghĩ số công ty có thể cung cấp thiết bị không thiếu nhưng khả năng đào tạo không cao do điều này không dễ. Từ điển chuyên ngành ô tô cũng là một điểm sáng mới của OH về mặt này
  • ...
Một vài cảm nhận cá nhân củng mình chia sẻ cùng bạn và mọi người :D. Hi vọng diễn đàn luôn phát triển mạnh mẽ, là nơi tin cậy, là nơi đầu tiên, là số 1 cho cộng đồng ô tô.
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Mình cũng mới quay trở lại với diễn đàn hơn 1 tháng. Mình cũng xin phép có một số ý kiến.

1. Đã là diễn đàn thì luôn luôn có người này kẻ kia. Không thể tránh khỏi, và kể cả ban quản trị có làm việc hết công suất cũng ko tránh khỏi những sai sót. Vì ban quản trị chắc chỉ chiếm được 1/100 số người tham gia diễn đàn. Mỗi người 1 ý thì làm sao mà kiểm soát nổi. Trong gia đình có 2 anh em thôi, cũng có lúc còn tranh cãi. Người lớn đứng ra giải hòa còn có lúc chưa chính xác ấy chứ.
Có những bài viết hay, sâu sắc, ban quản trị cũng kịp thời động viên bằng hình thức tặng xăng. Đó cũng là một trong những đóng góp để thúc đẩy các bài viết chất lượng. Đến mình còn giật mình vì sự quan tâm đó.

2. Còn ý kiến "mọi người vào săm soi" của bạn cocacola thì cá nhân mình nghĩ đấy là hợp lý
- Có săm soi thì mới biết các cụ đăng đàn có thật hay không. Hay một số cụ..xe đã làm xong rồi nhưng up lên chơi vui. Hoặc thấy người này nói pan này, người kia nói pan kia nên không nắm rõ được thực trạng của xe, anh em vào hỏi thì tịt luôn/
- Có săm soi thì mình mới biết được mình sai chỗ nào, mình kiểm tra chỗ nào chưa đúng để tranh luận. Riêng trường hợp này, mình nghĩ nên làm, nên soi, và các anh em nên chấp nhận điều đó một cách vui vẻ.

3. Còn về xăng, mình nghĩ ai tham gia diễn đàn đều thích xăng cả. (Đừng ai nói vơi mình là tôi không thích xăng - đó là điều nói dối)
- Người thì muốn có xăng để down tài liệu (mình nghĩ những thành viên rất đáng trân trọng)
- Người thì thích có xăng để thể hiện...mình là cao thủ. Cũng được thôi, nhưng nếu bạn là cao thủ thì bạn sẽ nhận được rất ít sự hỗ trợ từ mọi người.
- Người thì có càng tốt, không có chả sao, tài liệu tôi có rồi. Tôi lên chỉ để ôn lại kiến thức với các pan bệnh mà tôi chưa biết hoặc tôi đã quên. Đây là những thành viên chủ chốt của diễn đàn. MÌnh nghĩ họ mà delete nick thì là tổn thất rất lớn của diễn đàn.

Vậy nên tự mọi người sẽ hiểu họ lên diễn đàn làm gì/ Và chung tay góp sức cho diễn đàn tốt hơn về mặt chất lượng. Osake. Đừng ai chém tôi nhé.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên