Cách trị rung đầu của piaggio

T
Bình luận: 6Lượt xem: 5,995

truongsonlam

Tài xế O-H
Xe piaggio do vn sản xuất có bệnh rung đầu khi vừa rồ ga, xe chồm lên làm người sử dụng rất khó kiểm soát, vào head thì ktv nói bình thường và xe nào cũng vậy. mang ra thợ ngoài hỏi thì nhiều bác tư vấn mài 1 bố ba càng là hết.
thật ra bệnh này trị rất đơn giản, chỉ cần thay 3 lò xo bố 3 càng của xe bằng lo xo nặng hơn là hết bệnh ngay, về kích cỡ lò xo zin cungki1ch cỡ lo xo sh 300, vì vậy thay lo xo sh 300 vào là hết ngay, hoặc mua lo xo malossi màu trắng sử dụng cho sh300 thay vào cũng rất tốt.
 

truongsonlam

Tài xế O-H
Nhu vậy đề ba sẽ lơn hơn. Có ngĩa ga to xe moi di.
[MERGETIME="1410368772"][/MERGETIME]
Có các nao khác phục mkhác k bác
Có rất nhiều cách bác ạ:
thật ra piaggio vn để tiếc kiệm xăng đã dán bố 3 càng dầy hơn so với piagio nhập nên xe có hiện tượng này, cách khắc phục đầu tiên của mình đơn giản nhất và xe còn zin phục vụ sở thích những người thích zin bác ạ. và thực tế ga to không đáng kể, xe depa rất bốc ngon hơn không thay lo xo rất nhiều.
 

truongsonlam

Tài xế O-H
Vậy bác còn cách nào khác chia sẻ cho anh em không? Vì mua những cái đó cũng đâu phải dễ.
mua dễ mà bạn (nếu ở Tp.HCM) ra KTL 138 ký con hoặc Thành Phát, Trung Thu, đường Dương Tử Giang đề có bán mà bạn.
[MERGETIME="1411706098"][/MERGETIME]
Vậy bác còn cách nào khác chia sẻ cho anh em không? Vì mua những cái đó cũng đâu phải dễ.
cách khác cũng có bác ạ, Bác hạ trọng lương bi văng nồi trước xuống, bác sử dụng loại 8g( bi zin 19-17,9 gram), nhưng cách này không hết rung hoàn toàn mà đỡ rung hơn khoảng 50% thôi, tuy nhiên bi 8r chỉ có bi malossi 20-17, 8g giá cao khoảng 450k và phải chêm thêm long đền 1 mm cho ác dài hơn.
 

truongsonlam

Tài xế O-H
Vậy bác còn cách nào khác chia sẻ cho anh em không? Vì mua những cái đó cũng đâu phải dễ.
cách khác cũng có bác ạ, Bác hạ trọng lương bi văng nồi trước xuống, bác sử dụng loại 8g( bi zin 19-17,9 gram), nhưng cách này không hết rung hoàn toàn mà đỡ rung hơn khoảng 50% thôi, tuy nhiên bi 8r chỉ có bi malossi 20-17, 8g giá cao khoảng 450k và phải chêm thêm long đền 1 mm cho ác dài hơn
Cảm ơn bác có tinh thần chia sẻ kinh nghiệm cho anh em. Em ở Thái Nguyên cơ. :-D
Xa quá vậy bạn, nếu không có nhiều chỗ bán đồ độ, bạn gia công lại 1 tí là ok, bạn có thể móc bi như phần nhưng không hết 100% đâu nếu bi nhẹ quá cũng không ổn bạn có thể làm vớt má guốc ly hợp xuống khoảng 0.3 mm là được, tuy nhiên phải canh trước khi vớt để cho mặt bố bám đều chuông, xe mới bốc và đều. cách làm như sau:
đường kính trong của chuông là 134 mm do vậy bạn đo đường kính cụm bố ba càng, sau đó chêm thêm vào 3 cục cao su để 3 càng cho nó bung ra với kích thước cụm bố là 134.6mm lúc đó bạn tiện lại 134mm khi gắn vào xe bỏ miếng chêm ra bố ba càng sẽ bám đều chuông và không bị rung đầu nữa. chúc bạn thành công.
 

Dang_Yamaha

Tài xế O-H
Cảm ơn bác. Vấn đề này em cũng mông lung lắm. Vì xe ga em cũng chưa được làm nhiều mà. Nhưng những bài viết chia sẻ kinh nghiệm như của bác em thường ghi lại vào sổ để khi cần sẽ học hỏi theo. :-D
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên