công nghệ ưu việt trên honda

C

congnghiep4

Khách
Thông thường, mọi người thường nghĩ dung tích xi-lanh lớn hơn thì sẽ tốn nhiên liệu hơn. Vậy tại sao xe Wave 110 mới lại có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn?
Ông Manaka: Đó là nhờ trong động cơ của Wave 110 có áp dụng rất nhiều công nghệ nhằm nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu như chúng tôi đã áp dụng cho dòng xe Future danh tiếng. Tất cả các công nghệ đó đều được phát triển trên ý tưởng giảm thiểu sự ma sát trong động cơ, nhằm nâng cao cả tính năng vận hành lẫn khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Tôi có thể liệt kê những cải tiến công nghệ cụ thể như sau:

- Thay thế đầu cò mổ tiếp xúc với trục cam bằng vòng bi lăn, giúp giảm thiểu ma sát.

- Tạo 3 rãnh xoắn trên mặt ngoài của piston nhằm làm giảm tiết diện tiếp xúc với lòng trong của xi-lanh nhờ đó giảm thiểu đáng kể lực ma sát khi piston chuyển động lên xuống.

- Nhờ sử dụng hệ thống phân tích gia công cơ khí có hỗ trợ của máy tính (CAE), chúng tôi đã tăng dung tích xi-lanh bằng cách mở rộng đường kính từ 49.5 lên 55.6mm, đồng thời vẫn giảm được 10% trọng lượng của chi tiết này.

====> SS50 Khoái vụ nầy á :từ 49.5 lên 55.6mm. Nếu mà gắn qua máy của SS50 có khoảng chạy 55.5 => dung tích xylanh là :135 cc ! 1 con số khá ấn tượng !

- Giảm trọng lượng của piston không chỉ giúp giảm thiểu ma sát mà còn giảm được độ rung, nâng cao khả năng đáp ứng tức thời của động cơ.


Cò mổ bi lăn.
===>Thấy thèm quá đi thôi......


Piston của Wave 110 được thiết kế mới, giảm tiết diện tiếp xúc với lòng trong xi-lanh nên lực ma sát giảm đáng kể.

Hệ thống CAE có thể phân tích, tính toán chính xác nhiệt lượng. Nhờ đó, vừa tăng được kích cỡ xi-lanh vừa giảm được trọng lượng.

- Công nghệ phun dầu lên mặt sau của piston nhằm làm mát và nâng cao độ bền của chi tiết này.

- Trên động cơ mới, để tận dụng tối đa năng lượng sinh ra do quá trình đốt cháy nhiên liệu, chúng tôi đã thiết kế trục khủy đặt lệch tâm. Giải pháp này giúp giảm bớt lực cản bên đối với piston khi chuyển động lên xuống, hiệu suất truyền năng lượng được cải thiện đáng kể.



Như vậy, để đạt được điều tưởng chừng như vô lý là nâng cao dung tích xi-lanh nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn, chúng tôi đã áp dụng rất nhiều công nghệ nhằm nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu như vừa giới thiệu với quý vị trên đây.

Nhờ nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu, khả năng bảo vệ môi trường cũng được cải thiện đáng kể. Xe Wave110 mới không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn Euro2 theo quy định của Việt Nam, mà lượng khí thải CO độc hại cũng giảm xuống 1/2 so với Wave100 (vốn đã đạt tiêu chuẩn Euro2).

Trục khuỷu lệch tâm giúp hiệu suất truyền năng lượng được nâng cao.

Nguồn :honda.com.vn
 

ngotuanlinh88

Tài xế O-H
các bác ơi! Tại sao họ lại đặt trục khuỷu lệch tâm vậy ? Nếu muốn giảm lực tác động ngang của piston với xy lanh thì chỉ cầnn làm lệch tâm vị trí chốt píton ở đầu nhỏ thanh truyền với tâm của piston là được thôi mà. Cái này ô tô vẫn dùng mà.
Mong các bác giải đáp.
Các bác cố gắng nói rõ ưu nhược điểm của loại này nha
 

boobs

Tài xế O-H
Mình cho rằng cái trục khuỷu ko thẳng hàng này tận dụng lực đạp tối đa khi có áp suất cháy trong buồng đốt
đạp xuống vào đúng thời điểm pis tông - tay biên thắng hàng chứ không chỉ đơn giản là triệt tiêu áp lực theo phương ngang ép lên thành xi lanh đâu.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên