santafe new 2008 máy dầu thừa dầu bôi trơn

E
Bình luận: 83Lượt xem: 12,717

Engine 16

Thợ Phụ !
hôm nay 30-4 rảnh rỗi em đưa bệnh độc để các anh tài 0H chém .các cụ chém nhiệt tình .không nói linh tinh không hỏi ấm ớ nhé .
xe tới xưởng em là để thay dầu nhưng khi xả ra thì thấy quá nhiều dầu thấy lạ .nhưng không quan tâm lắm .em đổ dầu giữa max và min .và bảo chủ xe để ý xem.rồi chủ xe quay lại đi được 500km dầu lên qua max thay dầu lại thấy dầu hơi loãng.tăng khoảng 1 lít nhớt .rồi để chủ xe đi kiểm tra rồi bệnh vẫn thế .xe này chạy được 30v xe mua mới 1 chủ chưa sửa chữa gì nhiều .nhưng vẫn còn rất ngon êm ái khỏe .tự nhiên xe bị bệnh này .chủ xe nói khi đi trên đường bị yếu và ồn máy là lúc đèn check lên song lại tắt .em cắm g-can vào thấy lỗi .
P2002 Diesel Particulate Filter Efficiency Below Threshold

thấy lỗi không khả nghi lắm vì máy yếu thường hay có lỗi này <sự cố máy >có lỗi này là bình thường .em không nghĩ nó lằm trong pan bệnh này .song em tiến hành sửa chữa nghi là dầu diezen lọt vào dầu bôi trơn .thay 4 kim mới .thay bơm cao áp mới.vệ sinh các đường dầu lên và hồi tới bình dầu bệnh vẫn vậy không tiến triển .tức là cứ đi 500km là dầu máy tăng tầm 1 lít nhớt.thấy lạ quá .hạ máy suống xem thế nào .thấy xilanh hơi gờ đóng lòng lại thay pisston và xec măng thấy mặt máy có nhiều phần thấy kém thế là thay mới luôn cẩu máy lên máy lổ rất ngon chạy khỏe hơn trước nhiều tưởng hết bệnh song bệnh không suy giảm vẫn vậy .500km tăng tầm lít nhớt 700km gần 2 lít nhớt .động cơ có nần báo lỗi trên có lần không báo .em thay lốt dàn phân phối .chán hết cái thay rồi mà bệnh vẫn vậy .cứ thay nhớt mới vào là chạy bình thường ngon từ 500km trở ra là thấy máy yếu và ồn hơn tí ti .xe này nếu bình thường đi như máy xăng ạ êm khỏe lắm không có tí khói đen nào không có khói. bô xạch tinh và em thấy khi bổ máy ra thấy buồng đốt cháy rất kiệt xe tiết kiệm nói chung là ngon qua mắt người thợ. chỉ mỗi tội nó sản xuất ra nhiều dầu bôi trơn quá mà không kìm hãm được .

kính các cụ .không hỏi linh tinh nha em kể hết bệnh rồi .nguyên nhân và thành quả của xe rồi .
 

phalaidat

Tài xế O-H
Vấn đề chắc chắn là nhiên liệu lọt vào buồng trục cơ ,nhưng vị trí có thể lọt được phải gần hệ thống bôi trơn nhất ,
 

haidangdenso

Tài xế O-H
Có hai vấn đề cần quan tâm -1 bơm cao áp lọt dầu 2 mặt quylat nếu đường dầu hồi nằm trong thì cũng dễ dẫn đến hiện tượng trên , xong quy lát đã thay chỉ còn vấn đề bơm cao áp mà chủ yếu là thấp áp dễ lọt dầu qua phớt lắm cụ kiểm tra kỹ nhé
 

anhchangbibibi

Tài xế O-H
ống cao áp có nằm trong giàn cam không cụ , em nghỉ có thể bị nưt ống cao áp , em gặp trên xe toyota hilux bị rò lông đ ền nhôm của đương hồi , nếu bơm và kim không rò rỉ , cụ kiểm tra mấy cái này xem thử.
 

haidangdenso

Tài xế O-H
khi đi 500 km liên tục hay đi nhiều ngày hở cụ nếu ở 500 máy yếu cụ bảo chủ xe để ý xem máy lúc đó có khói xanh trắng không tôi đang sợ lúc đó có máy bỏ kim phun nhưng đái dầu lọt qua xéc măng xuống cũng có thể lý do ở đây không phải những việc cụ đã thay hoặc do lỗi đường dậy khiến điện cấp cho kim khong đủ nê bỏ máy máy yếu hoặc tín hiệu cảm biến trục cam báo sai do lỗi ở một máy dẫn đến phun sai ở một chu trình nào đó nên có thể là nguyên nhân . Nói bừa các cụ nhẹ tay và chua trứng thối chứ đừng gạch đá em tèo
 

Engine 16

Thợ Phụ !
chủ đề hay thế này mà chưa thấy cao thủ nào giả thích hay hay tí nhỉ .bệnh độc lắm đấy anh tài oh đâu rồi vào chém nữa đi .bỏ phí 1 pan bệnh hiếm hoi này tiếc lắm .em trích dẫn thêm nhé bơm cao áp có hỏng cũng không lọt dầu vào động cơ được nhé mọi người .cấu tạo của bơm này có 2 cái phớt 1 phớt trắn nhớt động cơ 1 phớt trắn dầu diezen .ở giữa là nỗ thông hơi hỏng 1 trong 2 phớt này thì dầu chảy ra ngoài chứ không vào bên trong động cơ được .phải loại bỏ nguyên nhân này .4 cây kim phun .ống cao áp ở ngoài thân kim không thể nứt ra và xe còn chạy tốt được mà đã thay 4 kim mới rồi cũng phải loại nguyên nhân này ra nhé .em đăng chủ đề này nên là để chia xẻ chứ không phải hỏi nữa em làm song nâu rồi .vì bệnh hơi khó lên không muốn nói ngay muốn mọi người suy nghĩ cho vui.các cụ cứ nghĩ và chém .nhớ đọc bài nhé các cụ .
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Bệnh lạ nhỉ.
Bơm béc tốt , đường dầu hồi không rỉ, không thủng.
Dàn xu páp lò xo không gãy, không bị kẹt, pit tông xéc măng good. Máy không bị chết. thân máy, qui lát không nứt.
Thế dầu ở đâu vào được máy ?
Tham khảo hệ thống phun dầu ở đây> http://www.oto-hui.com/threads/he-thong-nhien-lieu-common-rail-diesel.64234.html
Hệ thống phun điều khiển bằng điện tử nên nó có thể góp phần làm dư dầu củng nên.
Vòi phun điều khiển bằng van solenoid có khi nào nó đóng không kín hoàn toàn gây rỉ dầu liên tục qua vòi phun không cụ. Cứ đoán mò xem
Nói chung là biết xe ấy xài động cơ dùng hệ thống phun nhổ ra sao thì sửa được thôi. Bổ nát cái máy củng tội vì áp suất buồng đốt đo được.
Úp úp mở mở cho các cụ chém tiếp.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên