Hệ thống treo độc lập

T
Bình luận: 7Lượt xem: 11,795

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
một vài hình ảnh cho bạn còn tài liệu thì trên diễn đàn đã có đủ 2 loại này bạn chịu khó vào chuyên mục gầm tìm kếm nhé



 

kh0ngajthu0ng

Tài xế O-H
Mấy pác nào có lòng hảo tâm cho thằng đệ này xjn nguyên lý làm việc của hệ thống treo độc lập trên được không . Đệ đang rất cần mong các pác post nhanh va rỏ rang cho đệ với nha . Cám ơn mấy wuynh trước nha:11:
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Mấy pác nào có lòng hảo tâm cho thằng đệ này xjn nguyên lý làm việc của hệ thống treo độc lập trên được không . Đệ đang rất cần mong các pác post nhanh va rỏ rang cho đệ với nha . Cám ơn mấy wuynh trước nha:11:

Hình 1. Hệ thống treo độc lập của ôtô đang đang hoạt động trên con đường không bằng phẳng

Hệ thống treo độc lập cầu trước của Ôtô MERCEDES- E- CLASS
1. Ống giảm chấn 2. Khớp nối trên 3. Mặt bích 4. Lò xo trụ 5. Tay đòn trên 6. Khớp cầu 7. Đòn nối 8. Tay đòn dưới 9. Khớp nối tay đòn dưới 10.Thanh liên kết
( Cân bằng)

Trên hệ thống treo độc lập, dầm cầu được chế tạo rời,giữa chúng liên hệ với nhau bằng các khớp nối, bộ phận đàn hồi là lò xo trụ, bộ giảm chấn là giảm chấn ống.
Trong hệ thống treo độc lập hai bánh xe trái và phải không có quan hệ trực tiếp với nhau. Vì vậy khi chúng ta dịch chuyển bánh xe này trong mặt phẳng ngang, bánh xe còn lại vẫn giữ nguyên. Do đó, động học của bánh xe dẫn hướng sẽ giữ đúng hơn, nhưng không phải tất cả các hệ thống treo độc lập đều có động học của các bánh xe dẫn hướng là đúng.
Ưu điểm của hệ thống treo độc lập:
-
Khối lượng phần không được treo là nhỏ, đặc tính bám đường của bánh xe là
tốt, vì vậy sẽ êm dịu trong khi di chuyển và có tính ổn định tốt.
-
Các lò xo trong hệ thống treo độc lập chỉ làm nhiệm vụ đỡ thân ôtô mà không có tác dụng định vị các bánh xe (Đó là chức năng của các thanh liên kết), điều có có nghĩa là có thể dùng các lò xo mềm hơn.
-
Do không có sự nối cứng giữa các bánh xe phía trái và phía phải nên có thể hạ thấp sàn ôtô và vị trí lắp động cơ, do đó có thể hạ thấp được trọng tâm của ôtô
-
Kết cấu của hệ thống treo phức tạp hơn
-
Khoảng cách bánh xe và các vị trí đặt bánh xe thay đổi cùng với sự dịch chuyển lên xuống của các bánh xe.
-
Nhiều kiểu ôtô được trang bị thanh ổn định để giảm sự lắc ngang khi ôtô chuyển động quay vòng, cải thiện được tính ổn định và các tính năng khác.
 

kh0ngajthu0ng

Tài xế O-H
:(:)(:)((các pác ơi giúp em với:(:)(:)(:)(:)(:)(:)((
Em đang cần một bài viết về các nguyên nhân hư hỏng , cách kiểm tra va sửa chửa các hư hỏng đó của hệ thống treo độc lập.
Em đang cần vào sáng mai để lam báo cáo nộp nên em mong pác nào có long thì post sơm cho em cái nha :):):)
Số phận em nằm trong tay các pác mong đoá:(:)(:)(:)(:)((
Em cám ơn trước:11:
 

jindobang

Tài xế O-H
toi dang tìm tài liệu ve he thong treo doc lap nhung khong co khong thay co tai lieu nao viet chi tiết và cụ thể ve cau tạo và nguyen tắc hoạt của hẹ thông treo nàu cả. bác nào có tài liệu này cho em xin ít nha. thank you! địa chỉ Email của em là jindobang@gmail.com
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên