Bảo dưỡng và sửa chữa phanh đĩa và phanh tang trống

C
Bình luận: 5Lượt xem: 9,162

sunny tran

Tài xế O-H
Hi bác ctrl +c và các bác .
Bác nghĩ sao về 3 clips trên ,cho biết nhận xét để chúng ta cùng tham khảo học hỏi để nâng cao tay nghề và hiểu biết .
Rất mong sự tham gia của các bác nhất là các bác đang theo học nghành ô-tô . Và các thầy hãy giúp các bạn một cách hữu hiệu hơn .
Bye.
 

sunny tran

Tài xế O-H
Hi các bác.
Để gợp ý cho các bác dễ bàn thảo.
1/ Trong 3 clips này có quá nhiều sai trái trong thao tác.
2/ Các bác nghĩ gì về các miếng đệm sau bố thắng ?
3/ Theo như thao tác thực hành trong trường lớp so sánh với thao tác trong video clips như thế nào ?
Mong các bác mạnh dạn tham gia để cùng nhau bàn thảo học hỏi để nâng cao tay nghề và hiểu biết.
Chúc vui vẻ,Bye.
 

sunny tran

Tài xế O-H
Hi các bác .
Tạm thời bắt đầu từ clip # 2 vì clip# 1 cũng được lập lại .
1/ Nếu kg có dụng cụ thì có thể dùng kềm mỏ sấu kẹp piston về vị trí NHƯNG PHẢI dùng miếng pad cũ để cân bằng piston tránh làm trầy piston hay vòng cao su làm kín .

dụng cụ dùng cho loại 1 piston

loại dùng cho 2 piston

C clamp
Và cũng kg cần phải mở ốc xả gió ,chỉ làm lem luốc thôi.
một thói quen NÊN TRÁNH cách vặn ốc trong clip !!! : ngoại trừ trường hợp kg thể dùng tay thì phải dùng nụ và cây nối đặt boulon,ốc tán vào vị trí và PHẢI vặn vào nhẹ nhàng ít nhắt vài răng trước khi dùng dụng cụ vặn chặt .
2/ Đối với miếng đệm thì có cũng tốt NHƯNG cũng có thể gây ra rắc rối sau này :

miếng đệm tự xoay và cạ vào dĩa gây tiếng kêu

miấng đệm cong luôn ép bố thắng vào dĩa tạo nhiệt cao gây tiếng rít lớn khi thắng.
Nhớ bôi 1 lớp mỡ bò mỏng vào rãnh trượt của pad
3/ Thêm 1 thói quen RẤT NGUY HIỂM khi ráp bánh xe : kg nên xiết chặt ốc bắt bánh ngay từ đầu, PHẢI vặn cho sát ít nhất 2-3 ốc bắt bánh xe rồi mới được xiết chặt để tráng báng xe bị kẹt vênh và khi chạy sẽ sút tuột văng bánh xe !!!!!
*** KG nên châm thêm dầu thắng trong quá trình xử dụng vì làm như vậy ht đèn báo dầu thắng thấp biểu hiện bố thắng mòn sẽ kg hoạt động . Nếu thấy dầu thắng hao hụt bất thường phải kt rò rỉ ngay vì có thể nguy hiểm .
Hẹn gặp lại trong clip # 3 ,chúc vui vẻ.Bye.
 

sunny tran

Tài xế O-H
Hi các bạn .
Hôm nay rảnh rỗi mời các bạn tiếp tục clip#3.
1/ Trên 90% drum (tang trống ?) kg thể lấy ra bằng tay dễ dàng ! Có những xe nsx làm sẵn 2 lỗ có răng để cảo , nhưng các bàn cũng có thể dùng búa táng mạnh vào khoảng giữa các stut ( ốc tắc kê ?) sẽ làm cho drum lỏng ra NHƯNG cũng có những trường hợp vẫn kg thể lấy ra được vì drum bị mòn nhiều tạo thành gờ sau chung quanh mép ngoài nên vướng lại NÊN phải tìm cách nới lỏng brake shoes (guốc thắng ?) cho đủ khoảng trống .Như vậy ấc bạn nhớ thay thắng sau trướ khi quá muộn và cũng nhớ cắt lại drum để dễ dàng cho lần sau.

Ngoài cách dùng kềm ,đây là dụng cụ tháo thắng sau và dụng cụ tăng thắng.
2/ Cách tháo lấy thắng như trong clip thì có thể nói kg phải pp thông dụng và có rất nhiều ht thắng kg thể lấy ra như vậy .
Sau khi tháo 2 lò xo giữ guốc thắng .Trước hết dùng kềm cắt cặp và tháo lò xo căng phía trên ,mở rộng guốc và tháo lấy lò xo giữ phía dưới,tháo lấy bộ tăng tự động và tháo kheon chận lấy guốc còn lại .
Khi ráp , sau khi ráp guốc thứ nhất nên móc lò xo dưới trước và ráp lò xo giữ guốc thì dễ dàng và ít luộm thuộm.Và có những loại kg thể ráp lò xo dưới như vậy vì rất cứng hoặc kg đủ khoảng trống !
3/ Phải bôi 1 lớp mỡ bò mỏng vào những phần tiếp xúc của guốc và backing plate ( tấm dừng ?) KHÔNG làm như trong clip vì sẽ dính mỡ vào mặt guốc thắng sẽ mất ảnh hưởng !!!


Đây là dụng cụ dùng cho thắng dĩa sau ,loại này vừa ép vừa xoay .Nếu thấy piston trống ở giữa thì chỉ cần ép ,néu đặc và có 2 rãnh đối chiếu thì phải xoay trong khi ép . kg có dụng cụ thì các bạn cũng có thể dùng kềm mỏ sấu vừa xoay vừa đè cho piston vòa phía trong .
CHÚ Ý : có 1 số rất ít nsx chế tạo thắng sau bên trái có chiều xoay ngược.Và đặt 2 rãnh trên piston nằm ngang rãnh trên calper để ăn khớp với 2 gờ trên má thắng nếu kg sẽ kg ráp được hoặc thắng bị kêu và mòn nhanh kg đều.

Loại piston xoay.
4/ Nhớ cắt góc 2 đầu của guốc để tránh trường hợp kẹt thắng ,sẽ xẩy ra trươnhf hợp khi thắng bị kẹt bánh sau và phải lùi lại cho bung ra mới chạy được.
5/ Khi có 2 guốc dài hơn NHỚ ráp 2 guốc dài hơn nằm phía sau và 2 guốc ngắn hơn phía trước.


Một lần nữa NHỚ vặn ốc giữ bánh xe cho sát đều trước khi siết chặt toàn bộ để tránh nguy hiểm vì bị siết vênh.
Để làm sạch thì chỉ cần nước sau đó có thể xịt chút xăng cho mau khô ( bình xịt trong clip là loại nước có pha alcohol ) trong trường hợp xe kéo bánh sau bị xì phốt dính dầu cầu sau vào ht thắng thì phải rửa sạch bằng xăng dầu .
Chúc vui vẻ và mong sự bổ túc cả các bạn,Bye
 

Ctrl+C

Tài xế O-H
Hi bác ctrl +c và các bác .
Bác nghĩ sao về 3 clips trên ,cho biết nhận xét để chúng ta cùng tham khảo học hỏi để nâng cao tay nghề và hiểu biết .
Rất mong sự tham gia của các bác nhất là các bác đang theo học nghành ô-tô . Và các thầy hãy giúp các bạn một cách hữu hiệu hơn .
Bye.
Chào bác sunny tran!!!
QUA THỰC KIẾN THỨC CỦA EM KHÁ MỎNG MANH TRƯỚC KHỐI HIỂU BIẾT CỦA BÁC . MẶC DÙ THẤY BÁC ĐÃ GỢI Ý RA NHƯNG EM THỰC KHÔNG GIÁM MÚA MAY QUAY CUỒNG . DIỄN ĐÀN CÓ ĐƯỢC NHỮNG NGƯỜI NHƯ BÁC ĐỂ MƠ MANG THÂT LÀ TỐT . EM HY VỌNG SẼ NHẬN ĐƯỢC NHIỀU COMMENT CỦA BÁC HƠN ĐỂ HỌC HỎI ! XIN CHÂN TAHHN2 CẢM ƠN
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên