Hỏi chi tiết gì của xe Honda Civic 1.8 đời 2007

hanhthuy1990
Bình luận: 19Lượt xem: 1,864

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi cái này dùng làm gì vậy ạ? Em làm xe này chảy nhớt chổ này mà thắc mắc nó là cái gì? thấy hình còn có cái lọc phía trong liệu em tháo ra bỏ đi có được không?
 

huynhmotors

Tài xế O-H
VTEC này sao không thấy bộ chấp hành ở đâu hả cụ? nó chỉ OHC thì điều khiển như nào vậy ạ?
Dòng Honda có VTEC/IVTEC , dòng TOY có VVTI dòng BMW có mô tơ bước và dòng Nissan cũng có mô tơ bước để mở xú bắp hở lớn nhỏ tùy thuộc vào vòng tua máy , chỉ bên cổ hút thôi bên xả không cần , nhìn chung ở các dòng xe có xú báp biến thiên có tên gọi khác nhau nhưng chức năng không khác .
Xú báp biến thiên : Tiết kiệm xăng , giảm ô nhiễm môi trường , xe chạy bốc hơn.
Honda Civic bộ phận bác hỏi là cóc kiểm soát cò xú báp , cóc này làm nhiệm vụ đẩy chốt khóa cò xú báp khi vòng tua máy 4000rpm để mở xú báp cổ hút hết cở và khi mày giảm tốc dưới 4000rpm thì chốt trở về vị trí 0 lúc này xú báp cổ hút mở nhỏ.
Xú báp cổ hút mở lớn nhỏ là nhờ vào các cò xú báp và các gối cam trong các gối cam có gối cao gối thấp . Cụ xem youtube :
 

huynhmotors

Tài xế O-H
Chỉ tháo nắp giàn cò nên nhìn không rõ lắm. Thấy cơ cấu cò mổ hai bên như nhau nên em nghĩ nó dùng cả 2. Giờ lắp nắp vào rồi nên không nhìn được nữa. Có cái cảm biến cạnh cái van VTEC này là cảm biến gì vậy cụ?
Nó là cảm biến/công tắc áp suất nhớt bác ợ , bác thấy dây màu đen là - và đỏ là + , khi máy nổ sẽ cảm biến đóng mạch cấp nguồn 12v về ECU , cảm biến này hỏng thì VTEC không hoạt động .
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên