Chia sẻ phương pháp tự cứu hộ khi xe tải hết bình ắc quy

M
Bình luận: 3Lượt xem: 1,133

minhan24h

Tài xế O-H
Ắc quy là bộ phận rất quan trọng của xe ô tô. Đối với những lái xe có nhiều kinh nghiệm trên các tuyến vận chuyển, họ luôn luôn phải có sẵn 1 cặp dây câu bình ắc quy. Đôi khi, vào một thời điểm nhất định, cặp dây này cực kỳ quý giá với người lái xe. Chẳng may xe bị chết máy, nguyên nhân là do bình ắc quy hết điện, lại đúng chỗ vắng vẻ, xa trung tâm thành phố, trên xe không có bình ắc quy dự trữ, trung tâm cứ hộ lại ở xa…Trong khi những sự trợ giúp đều nằm xa tầm với thì chỉ với 1 cặp dây và sự trợ giúp của những chiếc xe ô tô trên đường cũng đủ “cứu nguy” giúp lái xe. Anh Dũng, lái xe lâu năm của Vantai24h chia sẻ phương pháp thao tác câu bình ắc quy. Anh cho biết được cho là phương án đơn giản nhất, nhanh chóng và rất tiết kiệm.
- Đỗ xe: Khác với xe ô tô con, bình ắc quy của xe tải nằm ở phía bên trái (cùng phía với ghế lái), vì vậy 2 xe đỗ song song với nhau là tốt nhất, nhưng nếu chỗ đỗ hạn hẹp thì cho 2 xe đỗ gần nhau với khoảng cách vừa đủ để nối dây câu bình.
- Vặn chìa khóa của cả 2 xe về nút off, đồng thời phải tắt tất cả các thiết bị phụ trợ khác như: đèn, điều hòa, loa đài... trừ quạt gió điều hòa. Các thiết bị phụ trợ sử dụng dòng điện trực tiếp từ bình ắc quy nên cần tắt, nhưng quạt gió điều hòa thì cần bật để tránh hiện tượng tăng điện áp đột ngột. Kéo phanh tay cho cả 2 xe.
- Nối dây: Bình ắc quy có 2 cực (+) và (-). Dây nối thứ 1 dùng để nối cực (+) của ắc quy hết điện với cực (+) của ắc quy hỗ trợ. Dây nối thứ 2, đầu dây nối với cực (-) của ắc quy hỗ trợ, đầu còn lại của dây kẹp vào phần kim loại không sơn trên khoang động cơ của xe hết bình ắc quy (ví dụ như đế máy phát để nối mạch điện). Cần lưu ý là không kẹp đầu dây còn lại vào cực (-) của ắc quy hết điện. Khi đấu nối cần cẩn thận, tránh các đầu kẹp chạm hoặc chập vào nhau. Cần kiểm tra các đầu dây câu bình có bị rỉ sét không và nếu có thì hãy lau sạch trước khi cắm.
- Công đoạn cuối cùng: Nổ máy. Khởi động xe hỗ trợ và tăng tốc. Sau đó khởi động xe bị hết điện. Để cả 2 xe nổ máy trong 3 phút, sau đó tháo các đầu cáp theo quy trình ngược với quy trình đấu nối lúc đầu. Tức là phải tháo dây nối cực (-) trước.
- Để xe hết điện chạy khởi động chừng 20 phút cho máy phát đủ thời gian nạp điện vào bình. Khi thấy máy chạy ổn định lại cho xe tiếp tục với hành trình của mình.
Trên đây, Vantai24h đã chia sẻ một số kỹ thuật cứu trợ khi bình ắc quy hết điện. Một kiến thức rất cần thiết khi anh em vận chuyển hàng hóa Bắc Nam. Chúc các bạn lái xe hiệu quả và an toàn!
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẬN TẢI 24 GIỜ (Vantai24h)
Website: http://vantai24h.vn/
Trụ sở: 64A/21 Phố Thanh Am, Long Biên, Hà Nội
Điện thoại: 04.33 24 24 24/ 25 /26 /27 /28
Hotline: 0961 24 24 24 - 0962 24 24 24 - 0963 24 24 24 - 0964 24 24 24 - 0907 24 24 24
Email: minhan24h@gmail.com
 

nuoco

Tài xế O-H
Đâu cần phải làm phức tạp thế bác,cho 1 xe nổ máy,nối dây câu bình quá (+) (-),(-) (+) chợ xe kia để nó luôn,khi xe cần cứu hộ nó xong thì rút dây là được
 

NinhNinhAnh

Tài xế O-H
Nếu câu 24 thì xác định đầu nào nguồn dương đầu nào nguồn âm nha. 1 bình dương 1 bình âm. Câu từ xe đang nổ máy câu vào nguồn xe chết máy. Tuyệt đối xác định đc âm dương rồi hãy làm nha. Rồi 1 người lên xe đạp ga cho điện sạc lên, rồi xe còn lại mới bắt đầu đề.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên