Em cần hỏi về các loại đuôi đèn

ot2
ot2
Bình luận: 4Lượt xem: 4,487

dtddquochuy

Tài xế O-H
Nó chỉ là kí hiệu của các dạng đuôi khác nhau mà thôi chẳng có gì cả .Nếu bạn đi xe gì thì sẽ biết bóng đèn của mình là đuôi gì thôi .
 

vkdnta

Tài xế O-H
Em thấy trên thị trường có nhiều loại đuôi đèn như H1, H2 ... mà cũng không hiểu ý nghĩa nó lắm, các bác nào rành về cái này thì giải thích hộ e với, có hình ảnh luôn thì càng tốt
Mỗi loại đèn có thể có đuôi cắm khác nhau, và H1, H2, ... là kí hiệu của mỗi loại đuôn đó. Như bóng đèn tròn thì có 2 loại đuôi ngạnh và đuôi xoắn. Bạn muốn thay đèn xe thì phải thay đúng loại đuôi theo xe bạn thì mới gắn được
 

trieupham007

Tài xế O-H
Đuôi đèn có ký hiệu khác nhau để chỉ thị các vị trí tim đèn cách đuôi bao nhiêu mm. Khoảng cách này chính là tiêu cự của từng loại choá đèn loại parabol hay hyperbol. Nếu tim đèn không đúng tiêu điểm trong choá đèn thì ánh sáng từ choá đèn phát ra sẽ bị tán xạ lung tung, không gom --> bóng đèn sáng mà đèn lại không sáng.
Từng loại choá đèn khi chế tạo, nhà sản xuất đã quy định sử dụng bóng đèn với khoảng cách tim đèn là bao nhiêu (theo tiêu chuẩn đuôi đèn) và công suất toả nhiệt là bao nhiêu để bao đảm độ gom ánh sáng , chất lượng choá, phần xi mạ trong choá. Nếu sử dụng bóng đèn với loại đuôi đèn và công suất không đúng thì không đạt hiệu quả ánh sáng và còn làm hư hỏng choá đèn.

Có các loại đuôi đèn tiêu chuẩn: H1, H2, H3, H4, HS1, M10 (xài trên các choá thường như dream, cub81, ...)
 

trieupham007

Tài xế O-H
Tài liệu chính quy và đầy đủ thì tôi không có, bạn có thể search trên Google sẽ thấy một số tài liệu nói về tiêu chuẩn đuôi bóng đèn. Lúc trước tôi cũng kiếm như thế nên mới biết việc đuôi bóng đèn loại H1, H2,H3,... liên quan tới vị trí tim bóng đèn.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên