[Giúp đỡ] Ware RSX 110 bị gằn khi ga không tải!

L
Bình luận: 13Lượt xem: 4,860

loveandlove

Tài xế O-H
Xin các bác giúp cho! Tình hình là em mua em RSX (chính xác là ông già mua cho), em mới chạy được 1 vạn ( tầm 5 tháng), hôm trước ra thợ thay dầu và phát hiện ra bệnh của em nó là: khi ga không tải bắt đầu 1/2 vòng ga là nó bắt đầu gằn không được tròn tiếng(nghĩa là nó không rú lên nữa mà kêu phành phành phành...). Bác thợ đã làm đủ mọi cách rồi như: chỉnh xăng, gió, chế, lọc gió rồi mà không được. Các bác có kinh nghiệm vào giúp em vụ này, có phải nguyên nhân do CDi của nó có vấn đề không ạ :((
 

phongtran

<BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
khi chạy bình thường có phát hiện gì lạ k? như bị hụt lại khi lên ga nhanh k? phải nghe tiếng kêu đó nơi nào mới xác định được bệnh
 

loveandlove

Tài xế O-H
Chạy thì vẫn bình thường ạ. Chỉ có lúc ga không tải thôi, xe max speed được có 95km/h thôi :7:. Hình của em nó đây ạ:

Wave RSX 110 phiên bản 2009
Nó dùng CDi mới khác hẳn so với mấy đời trước nên mấy bác thợ không có CDi để thử. Em chạy được 1 vạn rùi có phải chỉnh lại khe hở xupap không?
Mong các bác giúp sớm vì sắp hết bảo hành CDi rùi :((

//Hay mai em ghi âm tiếng của em nó để các bác chuẩn đoán giúp nha! Thanks!
 

phongtran

<BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
Tiếng kêu của máy khi thoát ra pô ợ

tháo pô xe ra, dộng dộng xuống đất, nhẹ thôi, móp pô đừng có đổ thừa tui xúi dại àh, cho rớt muội than còn bám trong pô ra, cho 1 ít xăng vào xúc rửa cho sạch, phơi 1 lát rồi gắn vô lại thử xem còn kêu không, cdi mà có vấn đề mà xe bạn chạy được àh, nó chỉ cần hư 1 con trở hay 1 con tụ trong đó thôi là bỏ
 

TranDzung

Tài xế O-H
theo em,nếu rửa Pô bằng xăng thì cũng chỉ là phương an' tạm thời
mình giải quyết từ nguồn có lẽ em thấy hơn chứ
em cũng chưa rõ được nguyên nhân
bác theo cách Phong trần có kết quả chứ?
 

loveandlove

Tài xế O-H
Dạ ý em ko phải do pô kêu, xe em mới mua vẫn zin chưa động chạm gì cả.
Tiếng đó là tiếng của động cơ khi thoát ra thôi, cảm giác như nó không hết ga được đến tầm đó là đuối nên nó phát ra tiếng như vậy
 

dat111

Tài xế O-H
tiếng kêu đó là do po đấy chứ ko phải do động cơ đâu,động cơ đâu có kêu như vậy
bác nên xem lại po đi
 

phongtran

<BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
nếu bác muốn biết rõ thì nổ máy rồi lấy 1 cái giẻ bịt thật chặt miệng bô lại rồi nghe thử xem nó còn kêu không, nếu nó mà k kêu là phải móc pô rồi, pô zin mà móc nhẹ hay nặng gì cũng uổng hết, nếu nó còn kêu thì vác xe lên trạm bảo hành kêu nó kiểm tra lại ống hơi với bộ bơm của đầu lòng hơi, nếu hư bơm thì tiếng kêu của nó xạch xạch mà lớn lắm, ga lớn ga nhỏ gì cũng kêu, ga càng lớn thì càng kêu lớn
 

MyPower

Tài xế O-H
Thế xe bác đã chạy ngon chưa?
Bác nói là mấy bác thợ đã chỉnh lại chế hòa khí, Lọc gió. Họ có thao ra và vệ sinh hay không? Hay chỉ là chỉnh garangti thôi?
Với lại xe chạy với chế độ không tải không ai ga hết ga đâu bác ơi. Vì khi không có tải thì số vòng quay của động cơ tăng rất nhanh vì có ít lực cản. Cho nên khi bác vặn ga chỉ 1/2 nhưng có thể số vòng quay của xe bác đã đạt Max. Bác mà cứ thường xuyên vặn hết ga ở chết độ không tải thì nhanh hại máy lắm.

Nếu như bác nói thì xe bác khi vặn ga lớn thì xe có cảm giác là bị bỏ lửa đúng không? Tiếng nổ không đều thỉnh thoảng lại có tiếng nổ lụp bụp và khi nổ lụp bụp thì cảm thấy máy như yếu đi đúng không?
Em xin đưa ra một số nguyên nhân như sau.
- Như bác hỏi là có phải do CDI hay không. Đây cũng có thể là một nguyên nhân, Nếu thời điểm đánh lửa sai cũng sẽ gây ra hiện tượng này.
- Chế hòa khí cũng là một nguyên nhân nữa. Nếu các giclo của chế hòa khí bị bẩn do xăng không được sạch thì ở số vòng quay lớn của động cơ lượng xăng cung cấp là không đủ, cũng gây ra tình trạng trên.
- Lọc gió bị bẩn cũng gây ra tình trạng trên. Nhưng nguyên nhân này thì khó có thể xảy ra vì xe bác mới chạy được 1 vạn. Trừ khi bác thường xuyên chạy xe ở những nơi có nhiều bụi.
Tóm lại là bây giờ bác chạy xe đi đâu khoảng 5 đến 10 km rồi về thử lại xem có còn hiện tượng này nữa không? Nếu hết thì không sao còn vẫn thấy thì bác vệ sinh lại chế và lọc gió xem. Nhớ là phải chỉnh xăng, gió phù hợp. Nếu không được nữa mới tính đến chuyện CDI.
 

xe_cam

Tài xế O-H
IC các dòng xe sau này Honda nó hãm tua máy đó bạn,mục đích nhằm bảo vệ động cơ,chạy ga cuối nó gằn gằn máy là đúng rồi đó.Nếu chưa đến ga cuối mà rần máy thì bạn xem lại do chỉnh xăng gió chưa đúng.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên