Hệ thống Cruise Control (điều khiển ga tự động)

khoadongluc
Bình luận: 18Lượt xem: 9,443

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
KHÁI QUÁT VỀ CCS
1. Mô tả:
Hệ thống điều khiển chạy xe tự động (CCS) duy trì xe chạy tại một tốc độ do lái xe đặt trước bằng cách điều chỉnh tự động góc mở bướm ga, do đó lái xe không cần phải giử chân ga.
CCS đặt biệt có ích khi lái xe liên tục không nghỉ trong nhiều giờ trên đường cao tốc hay đường xuyên quốc gia vắng người, do lái xe có thể thả bàn đạp ga ra và xe sẽ chạy tại một tốc độ không đổi, cho dù là lên hay xuống dốc. Điều này làm cho lái xe thư giản và tăng sự vui thích khi lái xe.
Ngày nay, có thể lựa chọn lắp đặt hệ thống chạy tự động trên hầu hết các xe du lịch của Toyota và trên một số xe thương mại. Hệ thống CCS được điều khiển bởi bộ vi xử lí gọi là CCS ECU. Có hai loại cơ cấu chấp hành, tùy theo kiểu xe: loại dẫn động chân không và loại môtơ . Ngày nay chủ yếu dùng loại dẫn động chân không, nhưng loại dẫn động bằng môtơ sẽ tăng dần trong tương lai nhằm mục đích điều khiển tốc độ xe chính xác hơn.

KẾT CẤU VÀ HOẠT ĐỘNG
Mô tả
CCS bao gồm một cảm biến, các công tắc, một bộ chấp hành và ECU điều khiển chạy tự động. Cảm biến và các công tắc gởi các tín hiệu đến ECU điều khiển chạy tự động. Dựa trên các tín hiệu này, ECU tính toán góc mở bướm ga tương ứng và gởi các tín hiệu đến bộ chấp hành dựa trên các tín toán này. Bộ chấp hành sẽ điều chỉnh góc mở bướm ga tương ứng.
Có hai cơ cấu chấp hành: cơ cấu chấp hành dẫn động bằng chân không và cơ cấu chấp hành dẫn động bằng môtơ.

SƠ ĐỒ MẠCH VÀ SƠ ĐỒ KHỐI
1. BỘ CHẤP HÀNH DẪN ĐỘNG BẰNG CHÂN KHÔNG
SƠ ĐỒ KHỐI (Cho xe Cressida)
SƠ ĐỒ MẠCH (cho xe Cressida)
2.BỘ CHẤP HÀNH DẪN ĐỘNG BẰNG MÔ TƠ
SƠ ĐỒ KHỐI (cho xe Land Cruiser)
SƠ ĐỒ MẠCH (cho xe Land Cruiser)
CHỨC NĂNG CÁC BỘ PHẬN (xe Cressida)
CÔNG TẮC CHÍNH
- Công tắc chính là công tắc nguồn chính cho hệ thống điều khiển chạy tự động. Đây là loại công tắc nút ấn và nguồn đến hệ thống bật và tắt mỗi lần ấn công tắc. (Main)
- Khi tắt khóa điện và công tắc chính đang bật, công tắc chính sẽ tắt. Nó vẫn tắt thậm chí khi khóa điện bật trở lại.

CÔNG TẮC ĐIỀU KHIỂN.
- Công tắc điều khiển là một dạng cần rỗng. Nó điều khiển 5 chức năng khác nhau (SET, COAST, RESUME, ACCELERATE, CANCEL – Đặt, chạy, phục hồi, tăng tốc, hủy) Khi xe đang chạy trong chế độ chạy tự động. Chế độ SET và COS dùng chung một công tắc, còn chế độ RESUME và AC-CEL dùng một công tắc khác.
- Công tắc chỉ bật khi gạt theo hướng chỉ bởi mũi tên A, B, và C và nối tắt khi nhả ra. Nó cũng là một loại công tắc tự hồi về.




[FONT=&quot]Còn tiếp...
[/FONT]
 

hoanggiangauto

Tài xế O-H
cái công nghệ này ở nước ngoài đc áp dụng lấu rồi...còn VN thì chỉ có mấy dòng cc mấy có...đúng là thiệt thòi thật ( biết rằng đg VN ít có đg đủ điều kiện để sd chức năng đó).
 

nguyenvantung110

Tài xế O-H
em chạy tốc độ trên 40 km sau đó em ấn nút cruise trên phím vô lăng mà ga nó vẫn không nhận .trên màn hình táp lô có hiện chữ cruise main màu xanh nhưng bỏ chân ga xe vẫn không tự giữ ga được
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên